Tin tức sự kiện

Phương pháp học tiếng Anh mầm non hiệu quả cho bé

09:16 26/10/2019

Ngay từ khi bé còn nhỏ, mẹ nên cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm thông qua trò chơi, tranh ảnh, bài hát. Chỉ một vài bước tiếp cận đơn giản ban đầu cũng khơi dậy được ở con niềm hứng thú với môn tiếng Anh. Nếu muốn trẻ học tiếng Anh tốt, phụ huynh có thể áp dụng những phương pháp dưới đây cho trẻ.

Học tiếng Anh qua tô tranh màu

Phụ huynh có thể mua những quyển tập tô màu, mỗi quyển là một chủ đề khác nhau như cho bé tô con vật, đồ chơi, hoa quả… Với cách thức này, không chỉ kích thích khả năng nhận thức màu, phát huy khả năng tô vẽ của bé, mà đặc biệt nâng cao vốn từ vựng học tiếng Anh mầm non cho bé, vì trong cuốn tập tô có chú thích các từ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho bé 5 tuổi

Mỗi trang tranh màu của bé, nên bé tự tô màu bé thích, bé hình gì trước thì cứ để bé tô, không nên bắt ép bé theo quan điểm cá nhân của mình. Trước khi bé chọn hình vẽ, phụ huynh sẽ nói qua cho con tên gọi tiếng Việt của từng hình.

Sau khi bé tô xong, phụ huynh sẽ hỏi lại “con vừa tô hình gì thế?”, khi bé nhớ được tên tiếng Việt, sẽ nói luôn cho bé tên tiếng Anh của bức hình. Phương pháp này giúp bé học tiếng anh về màu sắc hiệu quả.

Học tiếng Anh qua trò chơi

Trẻ con luôn có tính tò mò và thích thú với những bí mật. Hãy tận dụng điều này để khơi gợi được cho con niềm đam mê đối với ngoại ngữ. Có thể giúp trẻ bằng trò chơi tiếng Anh thông qua chiếc hộp bí ẩn. Trong đó phụ huynh để những vật dụng quen thuộc với bé, cho bé sờ, chạm, cảm nhận mà không được nhìn và cố gắng nói ra đồ vật đó bằng tiếng Anh

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho bé 5 tuổi

Nếu món đồ chơi mà bé khó đoán, phụ huynh hãy tìm cách gợi ý một cách dễ hiểu

Học tiếng anh qua thẻ tranh

Nên dạy bé học tiếng Anh cho trẻ bằng thẻ tranh và từ. Phụ huynh sẽ chuẩn bị sẵn một số thẻ hình con vật, đồ chơi…bằng tiếng Anh có một mặt tranh và một mặt là từ. Với những bức tranh hình con vật giúp bé học tên các con vật bằng tiếng Anh, phụ huynh sẽ kết hợp miêu tả bằng hành động để con dễ nhận biết, sau khi con đoán, phụ huynh sẽ lật tranh cho bé xem đáp án.

Học tiếng anh qua bài hát

Học tiếng Anh qua các bài hát tiếng Anh, ý tưởng tuy cũ nhưng chưa bao giờ là lỗi thời. Bé có thể hát say sưa, nhuần nhuyễn một bài hát tiếng Anh mà bé yêu mến dù bé chưa hiểu hoàn toàn ca từ của bài hát.

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho bé 5 tuổi

Những bài hát tiếng Anh hay có trong những bộ phim hoạt hình hấp dẫn hoặc các chương trình ca nhạc thiếu nhi, là những món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ nhỏ. Phụ huynh nên hát cùng con, tham gia cùng con và đương nhiên, nên kể cho con nghe ý nghĩa của ca từ trong bài hát.

Con không nhất thiết phải hiểu hết toàn bộ bài hát nói gì. Quan trọng nhất ở đây bé có niềm hứng thú với tiếng Anh và không cảm thấy bị gò bó hay ép buộc phải học nhiều. Thỉnh thoảng, mẹ còn có thể cố tình hát sai lời để trêu bé, để con hứng chí sửa sai cho mẹ và càng nhớ hơn nhiều từ của bài hát.

Học tiếng anh qua truyện tranh

Mỗi tối trước khi đi ngủ, nên dành chút thời gian đọc truyện cho trẻ nghe. Phụ huynh mua những cuốn có kèm hình minh họa và có lời thoại cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Truyện tranh có những bức vẽ đẹp nên gây sự hứng thú cho bé. Với mỗi hình minh họa trong truyện, sẽ hỏi lại bé xem đây là con gì, đồ gì… mỗi lần như vậy có thể kiểm tra khả năng nhớ từ của con.

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho bé 5 tuổi

Xem thêm:

Mỗi một bậc làm cha mẹ lại có những cách khác nhau để giúp con mình phát triển một cách toàn diện. Nếu không có thời gian giúp con học tiếng anh hãy để các bé đến với trung tâm tiếng anh cho trẻ tại Nghi Lộc - Happy School.

Happy School với đội ngũ giảng viên giỏi, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc giảng dạy giúp các bé phát triển các kỹ năng một cách tốt nhất, ngoài ra trung tâm còn có giảng viên người nước ngoài giảng dạy các bé, giúp các bé tự tin giao tiếp như người bản địa.

Với phương pháp giảng dạy tiên tiến, Happy School luôn là trung tâm tiếng anh uy tín tại Nghi Lộc mà các bậc phụ huynh luôn tin tưởng.

------------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai