Tin tức sự kiện

IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

15:49 11/09/2021

IELTS là gì?

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System). IETLS là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System

03 lợi ích CHÍNH của Chứng chỉ IELTS

  1. Tuyển thẳng vào các trường THPT chuyên. Đ ối với thí sinh đăng ký vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS học thuật (IELTS Academic) từ 5.5 trở lên. Thí sinh đăng ký vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS học thuật (IELTS Academic) từ 4.0 trở lên.
  2. Được tuyển thẳng vào các trường Đại học khi có đủ các điều kiện: Hoàn thành kì thi tốt nghiệp THTP Quốc gia, Chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên và còn thời hạn tính từ ngày xét tuyển, Điểm số 2 môn thi nằm trong danh sách xét tuyển của trường (không bị điểm liệt, không phải môn ngoại ngữ).
  3. Du học tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Người học sẽ có cơ hội rộng mở để săn học bổng, du học tại các trường Đại học với bằng IELTS Academic - loại hình thức thi riêng phụ vục yêu cầu học tập.

Các loại bài thi IELTS

Có 2 dạng bài thi IELTS là: IELTS Academic và IELTS General Training

  1. IELTS Học Thuật (Academic) : là hình thức IELTS phổ biến nhất và được yêu cầu trong ngôn ngữ đầu vào của các trường đại học. Đây được xem là tiêu chuẩn đánh giá bạn đã sẵn sàng theo học các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh hay chưa.
  2. IELTS Tổng Quát (General): nếu bạn có dự định du học hoặc định cư tại nước ngoài thì đây là tấm bằng bạn không thể thiếu.

Cấu trúc đề thi IELTS

Cấu trúc đề thi IELTS

Trên đây là những thông tin cơ bản về Kỳ thi IELTS. Hy vọng với bài viết này, các bậc phụ huynh, học sinh sẽ lựa chọn cho mình loại bài thi phù hợp với mục đích của bản thân.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai