Tin tức sự kiện

Cho trẻ học tiếng anh từ sớm nên hay không nên?

16:04 07/10/2019


Sử dụng tiếng Anh thông thạo, tự tin trong giao tiếp là lợi thế cho con bạn ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, để trẻ có thể tự nhiên phát triển kiến thức và nền tảng thành công cho các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Học tiếng anh từ sớm sẽ giúp bé tự tin và thoải mái thích nghi trong môi trường lành mạnh và làm nền tảng tốt nhất cho tương lai. Dưới đây là một số lý do nên cho các bé học tiếng Anh ngay từ khi còn bé, các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Giúp bé thẩm thấu ngôn ngữ một cách tự nhiên

Nếu những trẻ lớn thường cảm thấy bị ép buộc, bị áp lực khi phải học một thứ gì đó, thì với các em bé lại tiếp thu một cách hoàn toàn thoải mái. Lý do là trẻ có khả năng thẩm thấu ngôn ngữ một cách tự nhiên, trong khi các trẻ lớn hơn lại làm việc này một cách có ý thức. Việc học mà không hề biết mình đang học khiến bé cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, giống như khi bé tập nói tiếng mẹ đẻ vậy. Nhờ đó việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm cũng hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những người lớn tuổi.

Cho trẻ học tiếng anh từ sớm nên hay không nên?

Rèn luyện sự tự tin

Học tiếng Anh sớm, đặc biệt là sự kết hợp giữa việc học với những trò chơi bổ ích sẽ tạo cho bé cảm giác thích thú, giúp con có cơ hội được giao tiếp nhiều hơn với bạn bè, giáo viên. Do đó, trẻ sẽ tự tin, bạo dạn hơn khi giao tiếp với người khác. Đó thực sự là kỹ năng lớn nhất sẽ đồng hành cùng với trẻ cho đến suốt cuộc đời. Có thể thấy, việc cho bé tiếp cận tiếng Anh sớm sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả, lợi ích. Tuy nhiên để bé tiếp thu thật sự hiệu quả thì cần có một phương pháp giảng dạy đúng đắn và thật sự phù hợp với trẻ nhỏ, đây là một chương trình đào tạo tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi cần có phương pháp học và giảng dạy linh hoạt, vì sở thích mỗi bé là khác nhau.

Cho trẻ học tiếng anh từ sớm nên hay không nên?

Phát âm chuẩn ngay từ đầu

Mẹ nên cho bé được tiếp xúc với môi trường Anh ngữ ngay từ bé thông qua những bài hát, phim hoạt hình,… bằng tiếng Anh, để giúp bé thẩm thấu dần dần hoặc cho bé được tiếp xúc với giáo viên bản ngữ ngay từ đầu để con có được cách phát âm tự nhiên và chuẩn nhất.

Quan trọng nhất là việc học tiếng Anh sớm giúp tạo ra một nền tảng vững chắc để sau này khi bé tiếp tục học ở mức cao hơn, con sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều trong việc học tiếng Anh. Hãy đăng ký cho các bé lớp học tiếng Anh trẻ em để các bé được phát triển tốt nhất, khoảng thời gian các bé đi học mầm non là khoảng thời gian tuyệt vời để cho bé học tiếng Anh, vì giai đoạn này các bé bắt đầu học nói và thường bắt chiếc nên học tiếng Anh giai đoạn này giúp bé phát triển được kỹ năng nghe-nói thành thạo.

Cho trẻ học tiếng anh từ sớm nên hay không nên?

Xem thêm: Trẻ học tiếng Anh sớm mang đến những lợi ích gì?

Cha mẹ đừng bao giờ chờ cho đến khi bé lên tiểu học mới bắt đầu cho con làm quen với ngôn ngữ thứ hai. Theo rất nhiều nghiên cứu thì cho bé học ngoại ngữ càng sớm, khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc con giỏi ngoại ngữ đó, mà còn giúp trẻ thông minh, phát triển hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.

Tiếng Anh đối với trẻ trong cuộc sống hiện tại và tương lai

Tiếng Anh hiện đã là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia, và cũng là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Sử dụng thành thạo tiếng Anh là một điểm cộng rất lớn, đặc biệt với những cá nhân thích du lịch và muốn tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó trong thời buổi toàn cầu hóa, hầu hết những nguồn tài liệu độc đáo được chia sẻ trên mạng chủ yếu đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Chưa kể tới các nhà tuyển dụng ngày nay có xu hướng cân nhắc và tuyển chọn những ứng viên có năng lực tiếng Anh tốt hơn.

Cho trẻ học tiếng anh từ sớm nên hay không nên?

Bởi vậy, các bậc phụ huynh nên cho các bé tiếp xúc với tiếng anh từ sớm để các bé có thể phát triển một cách tốt nhất.

Happy School - trung tâm tiếng anh dành cho trẻ em tại Nghi Lộc được đánh giá cao về chất lượng chương trình giảng dạy cũng như đội ngũ giảng viên tại Happy School. Là địa chỉ uy tín của các bé và các bậc phụ huynh hiện nay, Happy School không ngừng cố gắng thay đổi, sáng tạo, phát triển giúp các bé dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Dã ngoại hè 2019 - Cùng học tập cùng vui chơi cùng trải nghiệm

Nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu cho các bé học tiếng Anh hãy đến với Happy School ngay hôm nay để được tư vấn nhiều hơn về các khóa học, chương trình học tiếng Anh phù hợp lứa tuổi của các bé.

--------------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai