Tin tức sự kiện

Những sai lầm thường gặp khi cho trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh

10:10 17/10/2019

Học tiếng Anh qua truyện là một phương pháp rất hiệu quả. Đặc biệt là với trẻ nhỏ thường rất thích thú với đọc truyện tranh, truyện cười có hình ảnh sinh động. Tuy nhiên phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả và gây ra những hậu quả xấu nếu mắc phải những sai lầm.

Dưới đây là những sai lầm thường mắc phải khi dạy trẻ nhỏ học tiếng Anh qua truyện, cùng tham khảo để tránh những sai lầm này để các bé có thể học tiếng anh một cách hiệu quả nhất bạn nhé.

Để con đọc truyện một mình

Một trong những sai lầm mà nhiều cha mẹ thường hay gặp đó chính là để cho bé tự học tiếng Anh qua truyện một mình. Khi để trẻ tự học tiếng Anh thì trẻ sẽ có thể đọc sai tiếng Anh, hiểu không đúng câu chuyện hoặc nếu là truyện song ngữ có thể trẻ chỉ đọc truyện bằng tiếng Việt mà bỏ qua phần tiếng Anh. Chính vì thế, cha mẹ cần phải cùng đọc truyện với bé, dạy bé cách đọc, ý nghĩa của các từ và yêu cầu trẻ đọc lại cho mình nghe để chắc chắn rằng trẻ có thể đọc và hiểu.

học tiếng anh qua truyện tranh

Không tạo thói quen học tiếng Anh qua truyện

Thêm một sai lầm nữa đó là cha mẹ không tạo cho bé một thói quen đọc và học tiếng Anh qua truyện mỗi ngày. Nên bé thường có xu hướng chỉ học tiếng Anh khi thích hoặc khi cha mẹ nhắc nhở. Điều này sẽ dẫn đến bé chán nản, học tiếng Anh miễn cưỡng, trẻ quên từ vựng và việc học tiếng Anh trở nên không hiệu quả.

Không quản lý quỹ thời gian khi cho con học tiếng Anh qua truyện cũng là nguyên nhân khiến con nghiện đọc truyện hoặc học tiếng Anh qua truyện không có hiệu quả. Việc học phải diễn ra thường xuyên, đều đặn trẻ mới có thể ghi nhớ những kiến thức mà câu chuyện truyền tải.

Cha mẹ cần tạo hứng thú và tình yêu với học tiếng Anh cho bé qua truyện bằng cách cho bé đọc thường xuyên, theo những thời gian nhất định trong ngày để bé quen dần với điều đó dù cha mẹ không nhắc thì cũng tự động mang sách ra học. Nhờ đó mà học tiếng Anh trở nên đơn giản và bé sẽ ghi nhớ lâu hơn.

học tiếng anh qua truyện tranh

Chọn truyện không phù hợp với trình độ và sở thích của trẻ

Sai lầm nghiêm trọng hơn cả là cha mẹ chọn truyện không phù hợp với độ tuổi của bé khiến bé khó học, khó có thể tiếp thu dẫn đến việc bé cảm thấy nhàm chán và áp lực mỗi khi học tiếng Anh qua truyện. Đây là điều mà nhiều cha mẹ hay mắc phải vì cho rằng truyện nào cũng như nhau. Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì có những loại truyện tương ứng chúng ta không nên đánh đồng và lựa sai truyện.

Việc chọn truyện cho bé không hợp với sở thích cũng khiến việc học tiếng Anh không hiệu quả. Chỉ sẽ cực kỳ hứng thú với những quyển truyện mà chúng yêu thích nên dễ dàng tiếp thu tiếng Anh hơn. Do đó, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bé hoặc cho bé đi cùng và để bé lựa chọn truyện cho mình. Như vậy trẻ sẽ thích thú với việc học tiếng Anh qua truyện hơn.

Tham khảo thêm: Học tiếng Anh qua phim hoạt hình mang lại cho bé những lợi ích gì?

học tiếng anh qua truyện tranh

Chú trọng lỗi sai của con

Nhiều bố mẹ trong quá trình dạy con học nói chung và học tiếng Anh qua truyện nói riêng luôn tập trung vào việc sửa lỗi sai của con, phê bình chúng khi chúng mắc lỗi. Thật không nên vì chính điều này khiến các bé chán học, sợ học. Những lời phê bình nặng nề từ cha mẹ chính là ngọn lửa thiêu rụi khả năng sáng tạo, tư duy của con. Khi bị chê trách, trẻ không thể tránh khỏi sự tự ti, dè dặt. Do vậy, khi trẻ mắc lỗi sai, bố mẹ cần nhẹ nhàng sửa cho con một cách khéo léo và đừng quên đi những lời khen khích lệ để con thêm cố gắng.

Trung tâm tiếng Anh cho trẻ tại Nghi Lộc - Happy School với chương trình đào tạo giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi của các bé, giảng viên người nước ngoài sẽ giúp các bé tiếp cận tiếng anh một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

học tiếng anh qua truyện tranh

Xem thêm: Trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh phương pháp hiệu quả bất ngờ

Để sự phát triển của các bé luôn được tốt nhất hãy cho các bé tham gia những khóa học tiếng anh chất lượng tại Happy School ngay hôm nay, không chỉ có những khóa học mà đến với Happy School các bé còn được tham gia những buổi ngoại khóa vô cùng ý nghĩa và đầy vui tươi mang lại cho bé những trải nghiệm thú vị và đầy bổ ích nhất.

Liên hệ với Happy School nếu bạn có nhu cầu cho các bé tham gia khóa học tiếng anh tại trung tâm tiếng anh uy tín tại Nghi Lộc .

-------------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai