Tin tức sự kiện

Những lợi ích của âm nhạc đối với việc học tiếng Anh

10:13 11/11/2019

Âm nhạc từ lâu luôn là cầu nối cảm xúc giữa con người với con người. Không chỉ thế, âm nhạc còn là công cụ để trẻ em có thể học tiếng Anh hiệu quả. Đây là biện pháp được rất nhiều trung tâm tiếng Anh nổi tiếng áp dụng để giúp việc học ngoại ngữ dễ dàng hơn. Vậy những lợi ích của âm nhạc đối với việc học tiếng Anh là như thế nào? Việc vận dụng âm nhạc vào việc học mang lại những lợi ích gì cho học viên?

Hỗ trợ phát âm

Những bài hát tiếng Anh do người bản ngữ hát sẽ giúp bé luyện phát âm hiệu quả. Đây là điều rất quan trọng bởi khi có kỹ năng phát âm tốt thì bé sẽ dễ dàng phát triển kỹ năng nghe và nói. Học phát âm khi nghe các bài hát còn giúp bé quen hơn với những ngữ điệu khác nhau. Điều này sẽ giúp bé quen dần với những sắc thái khác nhau trong ngoại ngữ.

Những lợi ích của âm nhạc đối với việc học tiếng Anh

Lời bài hát giúp phát triển kỹ năng đọc hiểu ngôn ngữ

Trong những bài tập có sử dụng lời bài hát, học sinh phải nghe các cụm từ có liên quan đến một trọng tâm ngữ pháp nào đó. Cách tiếp cận này tạo điều kiện cho học viên tiếp xúc với âm thanh, từ và cụm từ riêng lẻ thay vì toàn bộ văn bản.

Không chỉ vậy, lời bài hát cũng có thể được sử dụng để phát triển kỹ năng đọc hiểu và tư duy của người nghe. Thay vì chỉ tập trung vào các từ và âm thanh riêng lẻ, học sinh có thể đưa ra những dự đoán về ý nghĩa của từ và xác thực các dự đoán này khi họ đọc hoặc nghe lời bài hát.

Âm nhạc bằng tiếng Anh cải thiện vốn từ vựng

Việc học từ vựng cũng là nền tảng để bé học tiếng Anh hiệu quả. Điều quan trọng khi học từ chính là cần có ngữ cảnh và khả năng sử dụng thường xuyên. Đây chính điều bé hoàn toàn có thể có được khi nghe các bài hát tiếng Anh. Khi trông thấy từ vựng đó, bé sẽ lập tức nhớ ra ngay từ đó đã xuất hiện trong bài hát và nhớ ngay nghĩa của chúng. Việc học tiếng Anh qua bài hát này còn luyện khả năng phản xạ của bé nữa đấy nhé.

Những lợi ích của âm nhạc đối với việc học tiếng Anh

Làm quen các kiểu câu lạ

Nếu như bé thường xuyên được học tiếng Anh qua bài hát thì sẽ nhận ra điều này. Đó chính là cấu trúc ngữ pháp trong lời bài hát thường rất khác lạ. Đó là vì nhạc sĩ còn phải chú ý đến giai điệu, trường độ, cao độ của bài hát mà viết lời. Nên đôi khi sẽ khó có thể đảm bảo đúng ngữ pháp chuẩn mực trong tiếng Anh. Học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp bé làm quen với các kiểu câu mới lạ này đó.

Tăng cường khả năng giao tiếp

Phần lớn những ca khúc bằng tiếng Anh đều nói về những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày, chính vì vậy những câu từ trong các bài hát đều rất gần gũi và quen thuộc. Việc thường xuyên nghe nhạc tiếng Anh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giao tiếp, lâu dần sẽ giúp khả năng giao tiếp ngoại ngữ được nâng cao là điều hoàn toàn có thể chắc chắn.

Những lợi ích của âm nhạc đối với việc học tiếng Anh

Tăng sự hứng thú khi học tiếng Anh

Sẽ thật là nhàm chán nếu chỉ học tiếng Anh qua sách vở, bài tập viết phải không nào. Nhưng sẽ là một chuyện khác nếu như bé được học tiếng Anh qua các bài hát. Những giai điệu âm nhạc sẽ khiến việc học trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, bé còn cảm thấy vô cùng hứng thú nếu đó là bài hát yêu thích. Một khi đã thích rồi thì việc học tiếng Anh sẽ không còn khó khăn chút xíu nào nữa.

Học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn làm quen với các vấn đề gây rắc rối cho học tiếng Anh như âm thanh, kết nối âm thanh, … Và khi học tiếng Anh qua các bài hát thì việc bạn bắt chước hát theo sẽ giúp bạn dần dần nắm được cách nối âm, phát âm chuẩn hơn do phải cố gắng hát giống với ca sĩ. Điều đặc biệt là việc học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn luyện ngữ âm một cách vô cùng thoải mái và thú vị và do đó sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Những lợi ích của âm nhạc đối với việc học tiếng Anh

Xem thêm:

Việc thu hút học sinh áp dụng các kỹ năng tư duy khi học tiếng Anh sẽ giúp học sinh hiểu văn bản tốt hơn và cải thiện việc học ngôn ngữ bằng cách biến các văn bản thành của riêng mình. Và việc sử dụng lời bài hát chính là một cách hoàn hảo để phát triển những kỹ năng này.

Liên hệ ngay với trung tâm tiếng anh cho trẻ tại Nghi Lộc - Happy School để nhận được thông tin về các lớp học tiếng anh trẻ em . Bạn có thể lựa chọn cho các bé lớp học phù hợp với trình độ cũng như lứa tuổi của các bé. Happy School luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất của các bậc phụ huynh và các em học sinh.

------------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai