Tin tức sự kiện

Dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát một cách đơn giản

10:08 19/11/2019

Việc trẻ học tiếng Anh qua bài hát mang lại rất nhiều lợi ích. Dạy bé học tiếng Anh qua bài hát là một trong những phương pháp phổ biến đang được rất nhiều bậc phụ huynh áp dụng cho con. Đây là một trong những phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả đã được chứng minh là giúp trẻ có thể học từ vựng một cách đơn giản và nhanh nhất. Các giai điệu của các bài hát giúp đi vào trí nhớ của trẻ dễ hơn, giúp trẻ ghi nhớ được lâu và chính xác.

Những giai điệu vui nhộn, dễ nhớ sẽ giúp bé thuộc bài ngay từ lần đầu tiên. Điều này là rất cần thiết cho việc học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày của bé. Vậy làm thế nào để bé có thể dạy bé học tiếng Anh qua bài hát một cách hiệu quả nhất?

Chọn bài hát mà trẻ yêu thích

Khi học bất kỳ một ngôn ngữ hay một kỹ năng nào đó thì việc tiếp cận, làm quen và thích thú với nó là điều rất cần thiết. Việc bé học tiếng Anh qua bài hát cũng vậy. Trước hết bố mẹ hãy chọn những bài hát có câu từ đơn giản, giai điệu chậm, nhẹ nhàng, dễ nghe và đặc biệt là thuộc chủ đề mà con yêu thích như: động vật, gia đình, thời tiết, đồ chơi,…

Dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát một cách đơn giản

Tạo cho con thói quen nghe mỗi ngày

Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ có thể tạo thói quen nghe nhạc tiếng Anh mỗi ngày cho con như hát ru con ngủ, bật những bài hát bằng tiếng Anh cho con nghe,… Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể bật những bài hát tiếng Anh trẻ em vui nhộn và cùng bé thực hiện những động tác thể dục đơn giản.

Hay trong những lúc bé chơi, cha mẹ hãy bật những bài hát tiếng Anh mà bé thích. Việc nghe tiếng Anh bằng phương pháp thụ động này mặc dù không thể làm bé giỏi tiếng Anh ngay lập tức nhưng sẽ giúp cho bé quen với việc nghe tiếng Anh hàng ngày, việc tiếp nhận ngôn ngữ cũng trở nên dễ dàng hơn.

Không ép con nếu con không muốn học tiếng Anh qua bài hát

Dù học bằng bất kì phương pháp nào thì điều tối quan trọng là cha mẹ không nên ép con làm những gì trẻ không thích. Dạy bé học tiếng Anh qua bài hát cũng vậy, không nên chỉ bật bài hát tiếng Anh rồi bắt con ngồi nghe và học thuộc bài hát đó. Hãy coi những bài hát tiếng Anh đó là một công cụ thư giãn, không có bất kì áp lực nào. Như vậy, bé có thể làm quen với bài hát, với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát một cách đơn giản

Hãy học tiếng Anh qua bài hát cùng với con

Việc dạy bé học hát tiếng Anh sẽ đạt hiệu quả rất cao nếu có cha mẹ học cùng. Cha mẹ có thể chỉ những từ mà con không biết, cùng bé thi xem ai kể được nhiều tên động vật xuất hiện trong bài hát nhất, ai học thuộc bài hát nhanh nhất,… Khi tương tác cùng cha mẹ, trẻ sẽ cảm thấy có động lực phấn đấu học tập tốt hơn. Phụ huynh không biết tiếng Anh vẫn có thể học cùng con bằng cách động viên, cổ vũ và tiếp năng lượng để trẻ quên đi cảm giác chán nản, mệt mỏi khi học.

Khuyến khích bé nhảy múa, hát theo giai điệu bài hát

Trẻ nhỏ chủ yếu tiếp thu ngôn ngữ qua hình ảnh, giọng nói. Vì vậy, những bài hát có câu chuyện, nhân vật minh họa, chữ nổi chạy theo lời,… rất tốt cho quá trình học tiếng Anh của bé. Nếu các bé bắt chước theo giọng hát, cử chỉ của các nhân vật trong bài hát, cha mẹ hãy tán thưởng, khen ngợi và khuyến khích bé hành động nhiều lần. Điều này tiếp thêm động lực học tiếng Anh qua bài hát, giúp bé yêu thích, say mê học với các bài hát tiếng Anh trẻ em hơn.

Dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát một cách đơn giản

Tìm hiểu thêm:

Để giúp trẻ học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả thì hãy lựa chọn những bài có độ dài vừa phải, câu từ trong bài nên ngắn gọn, tránh dài quá, phải đơn giản và dễ hiểu để giúp trẻ nghe rồi hát dễ hơn.

Việc dạy bé học tiếng Anh qua bài hát có là cách tốt nhất giúp bé học tiếng Anh. Có rất nhiều phương pháp khác có thể giúp bé học tiếng Anh như học qua phim ảnh hoặc qua các trò chơi. Mỗi cách dạy lại có một ưu điểm khác nhau của nó.

Để bé phát triển một cách tốt nhất hãy để các bé tham gia các khóa học tiếng anh của Trung tâm tiếng anh cho trẻ tại Nghi Lộc - Happy School. Happy School với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp cùng phương pháp dạy học chất lượng luôn được đổi mới để các bé dễ dàng tiếp thu hiệu quả.

Liên hệ với Happy School để được tư vấn nhiều hơn về các khóa học tiếng anh cho trẻ .

-----------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai