Tin tức sự kiện

Vì sao trẻ không thích học ngoại ngữ?

14:30 13/08/2019

Tại sao tất cả trẻ em không thích học tiếng Anh mà chỉ có một số trẻ yêu thích điều này? Nếu nói rằng mỗi đứa trẻ đều có sự tò mò bẩm sinh và có khả năng ngôn ngữ, vậy những đứa trẻ không thích học tiếng Anh có phải là do môi trường hay do giáo viên dạy trẻ hay không?

Lý do các bé không thích học tiếng anh?

Để dạy cho trẻ một ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng mẹ đẻ, chắc chắn một điều giáo viên phải thành thạo về ngôn ngữ này. Nhưng liệu giáo viên có tự tin vào những gì họ đang dạy và trẻ có cảm thấy thích thú trong việc học?

Vì sao trẻ không thích học ngoại ngữ?

Xem thêm: Để bé tự học tiếng anh như thế nào mới có hiệu quả?

Người ta cho rằng cách dạy hiệu quả nhất là dạy các khái niệm ngoại ngữ riêng lẻ một cách chi tiết, để trẻ thực sự hiểu các khái niệm thay vì chỉ học vẹt. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ mới này theo nhiều cách khác nhau thay vì chỉ theo cách giáo viên đã dạy.

Chúng ta có thể thấy, trẻ nhỏ rất sáng tạo và chúng thích tự mình vận dụng những điều đã học vào thực tế và tư duy của trẻ đôi khi mang lại những đóng góp tích cực trong nền giáo dục chung. Đặc biệt, những đứa trẻ có “tư duy tăng tiến” tin rằng mình có thể thực hiện được mọi việc. Những đứa bé này có nhiều khả năng thành công hơn so với những trẻ có “tư duy cố định” luôn tin rằng khả năng của mình sẽ không thể đi xa hơn nữa.

Sự phát triển của những tư duy này xảy ra theo thời gian và xuất phát từ kinh nghiệm. Nếu trẻ thường xuyên đối mặt với những vấn đề mà trẻ có thể giải quyết, nhưng giáo viên hoặc phụ huynh lại không muốn trẻ thực hiện điều này, trẻ sẽ cho rằng mình không có khả năng trong lĩnh vực đó.

Vì sao trẻ không thích học ngoại ngữ?

Xem thêm: Âm nhạc giúp trẻ yêu thích tiếng anh hơn

Khi điều này áp dụng cho các bài tập tiếng Anh hoặc toán học, các em bắt đầu tin rằng đây không phải là môn học dành cho mình. Và đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến trẻ không thích học ngoại ngữ hay khám phá những điều mới mẻ.

Trẻ có thể học được “tư duy phát triển” và phương pháp giảng dạy phù hợp chắc chắn có thể biến những học sinh trước đây nghĩ rằng họ không thể học tiếng Anh thành những học sinh yêu thích môn ngoại ngữ này hay chỉ đơn giản là có khả năng hoàn thành bài tập.

Tạo cho bé sự yêu thích bằng khóa học tại trung tâm tiếng Anh

Những chương trình phát triển khả năng ngoại ngữ, cũng như phát triển sự tự tin vào khả năng này của trẻ là rất cần thiết và nên được phát triển mạnh mẽ.

Và các trung tâm tiếng anh uy tín cũng được phát triển mạnh mẽ. Một trong những trung tâm tiếng anh cho trẻ tại Nghi Lộc , Happy School đã giúp các bé phát triển ngôn ngữ Anh một cách tốt nhất.

Vì sao trẻ không thích học ngoại ngữ?

Happy School với giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình dạy học tiên tiến phù hợp với độ tuổi của các bé, giúp các bé phát triển một cách tự nhiên và tốt nhất.

Các khóa học tiếng anh phù hợp với mọi trình độ, mọi lứa tuổi, mang lại sự lựa chọn phù hợp nhất cho các học viên của Happy School. Liên hệ với Happy School để được tư vấn chi tiết hơn về các khóa học, lớp học tiếng anh.


----------------------------------

Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai