Tin tức sự kiện

Âm nhạc giúp trẻ yêu thích tiếng anh hơn

10:50 03/08/2019

Tiếng Anh trở thành một môn học không thể thiếu dành cho các bé. Chúng ta đều có thể lớn lên và học hỏi từ những bài hát và những ngôn ngữ mới. Sẽ luôn có những mức độ khác biệt về kỹ năng giữa những đứa trẻ trong lớp học hàng ngày. Một vài trẻ sẽ có thể đã hát những câu văn vần tại nhà từ trước khi biết đi, và một số khác có thể từ nhỏ đã sống trong gia đình có văn hóa trầm lắng hơn.

Âm nhạc là nguồn cảm hứng cho cuộc sống

Ca hát không chỉ giúp ích cho trẻ nhỏ trong việc học tiếng Anh hay các ngôn ngữ nói chung mà còn hỗ trợ trẻ ở những lĩnh vực khác như: khoa học tự nhiên, toán học và văn học.

Âm nhạc giúp trẻ yêu thích tiếng anh hơn

Để truyền cảm hứng âm nhạc cho trẻ và trẻ có thể hát tốt các bài hát bằng nhiều thứ tiếng khác nhau đòi hỏi giáo viên phải có nhiều kỹ năng, sự luyện tập, cộng thêm đó là sự hiểu biết về khuôn mẫu, kết cấu của bài hát, sự rõ ràng trong nhấn nhá phát âm, phải am hiểu nội dung, thông điệp mà bài hát đang truyền tải, biết cách điều khiển giọng hát qua hơi thở và kỹ thuật phát ra âm điệu.

Việc hát bằng ngoại ngữ còn giúp trẻ nuôi dưỡng thêm hiểu biết về nhiều bối cảnh văn hóa và địa lý khác nhau, giúp cho việc truyền tải bài hát được chân thực. Chính vì lí do đó, nên phát triển kỹ năng ca hát cũng đồng thời giúp ích cho các môn học như toán, văn, và kiến thức về các môn học khác trong chương trình giảng dạy của trẻ.

Âm nhạc giúp trẻ phát triển những kỹ năng

Khi trẻ nhỏ thường bắt đầu tìm thấy tiếng nói của chính mình là lúc được thoải mái ca hát cùng những người bạn, khi các em hiểu được thế mạnh của việc hát hay và cách để diễn đạt rõ ràng những ca từ của bài hát, khi ấy, sự tự tin của trẻ được tăng lên đáng kể.

Âm nhạc giúp trẻ yêu thích tiếng anh hơn

Một màn trình diễn được chuẩn bị tốt đều cho phép trẻ nhỏ nhận được sự khích lệ, động viên và công nhận từ mọi người, bởi vì trẻ thấy được rằng khán giả yêu thích chúng ca hát. Sự tự tin đó sẽ đồng hành cùng các em đến hết quãng đường học tập sau này, giúp các em có thể phát triển xa hơn.

Âm nhạc không chỉ giúp trẻ làm quen với chương trình tiếng Anh cho trẻ em mà âm nhạc còn là chiếc chìa khóa giúp trẻ thành công khi xây dựng cho con những kỹ năng cần thiết khác như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, và các kỹ năng khác.

Âm nhạc không chỉ giúp trẻ phát triển những kỹ năng mềm mà nó còn là phương pháp hiệu quả giúp các bé nhút nhát vượt qua được những cảm xúc tiêu cực. Vì không phải đứa trẻ nào cũng tự tin thể hiện bản thân, một số trẻ thường cảm thấy ngại ngùng khi giơ tay phát biểu và nói lên những suy nghĩ của mình trong lớp học. Việc ca hát trong lớp học hay trong tập thể sẽ giúp xây dựng được một không gian an toàn để trẻ có thể tìm thấy tiếng nói riêng của mình và học cách chia sẻ những điều ấy trong cộng đồng, xã hội.

Âm nhạc giúp trẻ yêu thích tiếng anh hơn

Tham khảo thêm: Những sai lầm phụ huynh thường gặp khi cho các bé học tiếng Anh

Những đứa trẻ hay ngại ngùng hoặc gặp khó khăn với từ ngữ và lời nói với vì bất kỳ lí do gì đã thể hiện bản thân một cách tự tin và mạnh mẽ khi cất tiếng hát. Nhiều lúc các em còn đảm nhận cả phần hát solo, điều này cho trẻ nhận thấy được những cơ hội tiềm năng để khám phá bản thân mình ở một hướng khác.

Ca hát bằng ngoại ngữ giúp trẻ khám phá được những thử thách và niềm vui mỗi khi học được những điều mới từ ngoại ngữ mới, tạo ra hiệu ứng tích cực cho việc phát âm và dịch thuật của trẻ sau này. Đây là một bước đệm mà một đứa trẻ cần có để tự tin hướng đến thành công trong suốt quá trình học hỏi của mình.

Và bạn có thể cho bé tới trung tâm tiếng anh uy tín tại Nghi Lộc để tham gia các khóa học tiếng anh cho trẻ em. Tại Happy School các bé sẽ được học với phương pháp hiện đại, chương trình thực tế tiên tiến giúp bé tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất, các bé sẽ được giao tiếp với giảng viên người nước ngoài từ đó, kỹ năng nghe và nói của bé sẽ phát triển nhanh hơn.

Âm nhạc giúp trẻ yêu thích tiếng anh hơn

Xem thêm: Tại sao nên cho bé học tiếng anh tại trung tâm tiếng Anh

Happy School - trung tâm tiếng anh cho trẻ tại Nghi Lộc đã và đang ươm mầm nên những tài năng ngoại ngữ, tạo cơ hội phát triển tương lai cho các em nhỏ. Liên hệ với Happy School để được tư vấn nhiều hơn về các khóa học tiếng anh dành cho trẻ.

----------------------------------

Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai