Tin tức sự kiện

Tại sao tiếng anh là ngôn ngữ chung của thế giới

09:29 10/11/2018

Tiếng anh có vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta. Ngoài việc, tiếng anh mang lại cho bạn một công việc thu nhập cao. thì còn rất nhiều lợi ích như bạn đi du lịch bất kỳ đâu trên thế giới cho dù bạn không thể sử dụng được ngôn ngữ của nước đó nhưng bạn có thể giao tiếp lưu loát tự tin bằng vốn tiếng anh của mình thì mọi người sẽ hiểu bạn đang nói gì, rất nhiều trường đại học trên thế giới đã áp dụng  tiếng anh trong việc giảng dạy. Tiếng anh là cấu nối giúp mọi người chia sẻ văn hóa và kết bạn với nhau. Và hôm nay, hãy cùng với Happy School tìm hiểu tại sao tiếng anh là ngôn ngữ chung của thế giới nhé.

Tại sao tiếng anh là ngôn ngữ chung của thế giới

1. Ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

Hơn 1/4 dân số trên thế giới nói tiếng anh. Mọi nơi mọi lúc, mọi thời gian đều có người đang nói tiếng anh.

2. Ngôn ngữ thương mại quốc tế

Ngày nay nền kinh tế toàn cầu hợp nhất hơn bao giờ hết, các tập đoàn lớn đã thành lập chi nhánh gần như ở tất cả quốc gia, tất cả thị trường chứng khoán, hàng hóa và tiền tệ đều liên kết với nhau, nên ngay cả thay đổi nhỏ nhất về giá của một mã chứng khoán quan trọng sẽ có thể gây hiệu ứng domino ngay lập tức.

Trong tình huống như thế này, một ngôn ngữ chung sẽ được lựa chọn để các luồng thông tin trở nên dễ dàng tiếp cận nhất. Cho dù bạn có muốn hay không, tiếng Anh là ngôn ngữ phục vụ mục đích này.

3. Ngôn ngữ dễ học

Tại sao tiếng anh là ngôn ngữ chung của thế giới

Tiếng Anh được đứng trong danh sách các thứ tiếng dễ học nhất ( khoảng 3 năm thành thạo ). Trước đây nước Anh có nhiều thuộc địa trên thế giới, nữ hoàng Anh đã nói :" Mặt trời không bao giờ lặn trên đất nước Anh " nên các nước thuộc địa bị đồng hóa sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ dẫn đến nhiều nước sử dụng tiếng Anh cho đến hiện nay.

4. Hầu hết các bộ phim đều sử dụng tiếng anh

Hollywood là trung tâm giải trí thế giới, do đó một cách tự nhiên, tiếng Anh cũng trở thành ngôn ngữ chính của các nhà sản xuất phim.

Trong vài thập niên gần đây, Hollywood đã trở thành thánh địa Mecca của các nhà làm phim. Rất nhiều diễn viên nước ngoài học nói tiếng Anh, đơn giản để có cơ hội tham gia vào các bộ phim Hollywood. Ngoài ra, có rất nhiều khẩu hiệu quảng cáo phim đi vào lịch sử chỉ theo cách nói tiếng Anh (“I’ll be back”, “Say hello to my little friend”... Dù sao chăng nữa, bạn phải thừa nhận rằng tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh.

5. Tiếng anh liên quan đến các ngôn ngữ khác

Tiếng Anh có lịch sử lâu đời và hấp dẫn, trải dài qua các cuộc chiến tranh, xâm lược và ảnh hưởng trên toàn cầu. Các nền văn hóa đã giúp hình thành tiếng Anh hiện đại bao gồm La Mã, Viking và Pháp. Do đó, đây là thứ tiếng lai bao gồm các thành phần của tiếng Latinh, Đức và Rôman.

6. Tiếng anh thực sự linh hoạt
Những người nói tiếng Anh phi bản ngữ học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai nhận xét rằng có rất nhiều cách để diễn đạt về cùng một thứ. Đó là lý do tiếng Anh không phân biệt đối xử – bạn có thể sử dụng theo cách mình thích. Các nước như Singapore đã áp dụng khái niệm này, sáng tạo ra một loại tiếng Anh hoàn toàn mới được gọi là “Singlish” hấp thụ nhiều mặt của các ngôn ngữ khác như Trung Quốc và Malay.
Bài viết trên là những điều mà chúng tôi đang lý giải cho vấn đề là tại sao tiếng anh là ngôn gnữ chung trên thế giới. Mong rằng khiđọc xong bạn đã có cái nhìn khác về tiếng anh và hiểu được tầm quan trọng trong việc tại sao phải học tiếng anh ngay từ bây giờ.

TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai