Tin tức sự kiện

7 sai lầm khi cho trẻ học tiếng Anh nên biết

08:29 11/02/2021

Việc trẻ có ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh sẽ mang đến những lợi thế, cơ hội lớn. Tiếng Anh cho trẻ là việc được các bậc phụ huynh coi trọng hàng đầu trong cuộc sống hiện nay. Dạy tiếng Anh cho bé cần phải có phương pháp dạy đúng cách, sau đây là một số sai lầm cần tránh khi dạy tiếng Anh cho trẻ hiện nay.

Bắt ép trẻ học theo một khuôn mẫu cứng nhắc

Thông thường khi cho bé học tiếng Anh , các bậc cha mẹ luôn thúc ép con học mọi lúc. Vì việc thúc ép này, thời gian biểu của trẻ thường sẽ chật kín. Tuy nhiên, đây lại là một phương pháp dạy vô cùng sai lầm. Trẻ con không giống với người lớn. Khi học, trẻ cần có thời gian và môi trường để lượng kiến thức được thấm dần vào bộ nhớ.

Dạy tiếng anh cho trẻ cần tránh những sai lầm

Thay vào việc bắt trẻ học cả ngày, học liên tục, hãy tạo cho chúng một môi trường học mà chơi, học kết hợp với các hoạt động giải trí. Cách học như vậy mới có thể khơi gợi niềm hứng thú học tập từ con trẻ, kiến thức sẽ được tiếp thu một cách tự nhiên mà không tạo ra một áp lực nào cả.

Bắt trẻ học ngữ pháp khô cứng

Trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi còn chưa có thuộc mặt chữ. Ngay cả những trẻ lớn hơn thì việc bắt trẻ học hết những ngữ pháp tiếng Anh cũng là điều sai lầm. Điều này thể hiện rằng dù trẻ có học theo hàng chục quyển ngữ pháp, thuộc lòng tất cả các thì trong tiếng Anh thì kết quả là điểm thi tiếng Anh của chúng vẫn cứ lẹt đẹt, không tiến triển lên là mấy.

Cha mẹ cần phải biết rằng học tiếng Anh cũng như tiếng Việt, việc học nào cũng theo một quy trình từ việc nghe rồi đến nói, sau đó mới đến bước viết và phân tích ngữ pháp. Thay vì nhồi nhét trẻ học, hãy cho trẻ cảm nhận tiếng Anh thay vì tiếp cận với những thứ phức tạp ngay từ đầu.

Dạy tiếng anh cho trẻ cần tránh những sai lầm

Không dạy học từ mới bằng cách dịch ra tiếng Việt

Dạy tiếng Anh cho trẻ em, phụ huynh luôn không biết làm cách nào để con học và ghi nhớ từ mới tiếng Anh dễ dàng, nhanh chóng.Thông thường họ sẽ đưa ra từ mới và sau đó dịch ra tiếng Việt. Tuy nhiên, cách này sẽ không thể hiệu quả bằng việc cho trẻ học từ mới qua các khái niệm, tập trung vào các hình ảnh, vận động hơn là lý thuyết khô khan.

Xem thêm: Trẻ học ngoại ngữ và những điều bạn nên biết

Phát âm không chuẩn

Để có thể giao tiếp được thì trước hết phát âm phải chuẩn. Học tiếng Anh, phát âm chuẩn là điều kiện bắt buộc giúp quá trình học ngôn ngữ này dễ dàng. Trẻ sẽ bắt chước và ghi nhớ những điều bạn dạy, và nếu bạn dạy chúng phát âm sai ngay từ nhỏ thì nó sẽ sẽ tiếp diễn mãi đến về sau và rất khó để sửa.

Dạy tiếng anh cho trẻ cần tránh những sai lầm

Để trẻ tự học một mình

Bận trăm công nghìn việc, cha mẹ thường phó mặc trẻ tự học ở nhà với khối bài tập được giao. Tuy nhiên, trẻ cần môi trường có thể sử dụng và tương tác Anh ngữ tối đa. Cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh cho trẻ hoặc tạo cơ hội để trẻ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Cha mẹ làm bài tập giúp con

Với suy nghĩ làm giúp con cho nhanh lại hiệu quả nên nhiều cha mẹ có con ở bậc tiểu học sẵn sàng làm thay con từ môn thủ công đến cả tập làm văn, thậm chí rèn chữ.

Đây là sai lầm lớn nhất trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ. Các chuyên gia khẳng định, cha mẹ nên để trẻ tự học tiếng Anh và làm bài tập, dù có kết quả sai nhưng trẻ sẽ nhớ lâu và nắm vững kiến thức hơn.

>>>Xem thêm: Học tiếng Anh qua phim hoạt hình cho trẻ nhỏ

Cho trẻ học tiếng Anh quá muộn

Nhiều cha mẹ ái ngại việc cho con học tiếng Anh sớm vì cho rằng học song ngữ sẽ làm trẻ lẫn lộn, rối loạn ngôn ngữ. Thực tế, một trẻ em bình thường có thể học 5 ngôn ngữ cùng một lúc. Học tiếng Anh muộn sẽ làm hạn chế khả năng phát âm, tiếp thu ngôn ngữ mới. Lúc đó, tiếng Việt đã hình thành rõ nét trong tâm thức của trẻ, và trẻ sẽ phải dịch từ Việt sang Anh, càng gây khó khăn cho việc sử dụng ngoại ngữ của trẻ sau này.

Dạy tiếng anh cho trẻ cần tránh những sai lầm

Hãy để bé tham gia các khóa học tiếng anh trẻ em ngay từ khi còn nhỏ để bé có một nền tảng vững chắc cho tương lai. Happy School trung tâm tiếng anh cho trẻ em tại Nghi Lộc với phương pháp dạy và học sáng tạo, hiệu quả, giảng viên là người nước ngoài sẽ giúp các bé dễ dàng tiếp thu kiến thức, giao tiếp tiếng anh như người bản ngữ ngay từ khi còn bé.

Liên hệ với Happy School nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu cho các bé học tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ tại địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng dạy và học hiệu quả.

--------------------------------------------
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL

- Địa chỉ: Cơ sở 1: Khối 5 - thị trấn Quán Hành - Nghi Lộc

- SĐT: 0948 022 868 - 0964 722 868.

- Cơ sở 2: Xóm Tân Nghĩa - Xã Nghi Xuân - Nghi Lộc

- SĐT: 0911.890.588 - 0976.155.578


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai