Tin tức sự kiện

Xây dựng lộ trình tiếng anh cho trẻ nhỏ

16:17 19/10/2018

Tiếng anh rất quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Do đó, việc xây dựng một lộ trình tiếng anh sớm cho trẻ là điều rất cần thiết. Các ông bố, bà mẹ hãy đồng hành cùng trung tâm anh ngữ Happy School để đem lại một môi trường học tập tốt nhất cho trẻ nhé

Lộ trình học Tiếng Anh cho trẻ nên bắt đầu từ đâu?

Đầu tiên, ba mẹ cần phải chú ý đến đặc điểm độ tuổi của trẻ. Ở thời điểm 2-3 tuổi, trẻ thường có xu hướng quan sát và bắt chước những gì diễn ra xung quanh mình một cách không có chọn lọc. Vì vậy, hãy tạo môi trường để trẻ có thể bắt chước những điều tích cực.

Tiếng anh cho trẻ từ 4-6 tuổi, hay có thể gọi là tiếng anh mầm non . Giai đoạn này trẻ thường rất hiếu động, thích giao tiếp, hay bị thu hút bởi âm thanh và hình ảnh. Đặc biệt, trẻ không thích khuôn khổ, và khó tập trung trong thời gian dài. Do vậy, be mẹ nên kết hợp việc học tiếng Anh với các trò chơi hoặc các hoạt động thú vị, để thu hút sự chú ý và tăng khả năng tiếp thu của trẻ.

Giai đoạn 7-10 tuổi ( tiếng anh tiểu học ) , độ tuổi này trẻ có nhận thức, tư duy đối với việc học tiếng Anh cùng vốn từ, đặc biệt là khả năng tập trung tốt hơn cùng với đó là sự tự giác trong việc học. Tuy nhiên, ở tuổi này các em vẫn thích được vui chơi, khám phá, do vậy bé sẽ cảm thấy bị áp lực với việc bị lập trình trong suốt quá trình học.

Bởi tâm sinh lí của trẻ thay đổi theo từng mốc thời điểm khác nhau, cha mẹ cần hiểu rõ và xây dựng một lộ trình học tiếng Anh toàn diện cho trẻ mang tính cá nhân hóa, phù hợp với tính cách, sở thích của trẻ. Việc định hướng một cách có kế hoạch rõ ràng giúp cha mẹ dễ dàng kiểm soát hiệu quả của quá trình, và có những điều chỉnh kịp thời.

Ba mẹ nên dạy trẻ từ vựng và cách phát âm chính xác trước, thay vì dạy ngữ pháp. Bắt đầu với những từ ngữ xưng hô, giao tiếp cơ bản hàng ngày, đến những đồ vật xung quanh. Dạy chúng cách gọi tên, cách mô tả, cách bày tỏ ý kiến, quan điểm về những sự vật và hiện tượng xung quanh bằng tiếng Anh. Đồng thời không quên chỉnh sửa ngữ pháp cho con ngay trong từng câu nói, để ngữ pháp dễ dàng đi sâu vào tâm trí của trẻ.

Để có một lộ trình học Tiếng Anh toàn diện cho trẻ

Lộ trình học tiếng Anh cho trẻ phải mang tính chất lâu dài, liên kết và thống nhất. Cha mẹ cần xác định mục tiêu cho trẻ ngay từ đầu. Nếu mục tiêu của cha mẹ là giúp trẻ có phát âm chuẩn như người bản xứ thì nên cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ chuẩn ngay từ đầu. Chẳng hạn như cho trẻ đi học tại những trường mẫu giáo Quốc tế, hay bắt đầu từ cho trẻ nghe, xem các chương trình thiếu nhi bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ làm quen dần với ngữ điệu, ngôn ngữ mới. Nếu mục tiêu của cha mẹ là muốn trẻ có vốn từ vựng phong phú thì những trò chơi từ vựng, hay flashcards sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều. Dù mục tiêu của cha mẹ là gì cũng cần chú ý tập trung phát triển khả năng phản xạ ngôn ngữ cho trẻ.

Happy Shool là một trung tâm Anh ngữ có uy tin về chất lượng giáo dục Anh Ngữ trên địa bàn Nghệ An. Với nhiều năm trong việc đào tạo và giảng dạy ra nhiều thế hệ lớp trẻ về Anh ngữ một cách chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Happy School luôn mong muốn rằng sẽ là bước đệm cho trẻ vươn ra tầm thế giới. Happy School tin rằng với sự kết hợp giữa các bậc cha mẹ cùng với trung tâm anh ngữ Happy School sẽ mang lại cho trẻ một kết quả học tập tốt nhất.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai