Tin tức sự kiện

Vấn đề gặp phải khi trẻ học tiếng Anh phụ huynh nên biết

14:31 24/03/2020

Hiện nay, khi bắt đầu học tiếng Anh đặc biệt là trẻ từ mầm non đến tiểu học, các em gặp khá nhiều khó khăn trong việc làm quen với ngôn ngữ mới này Liệu các phụ huynh có biết được những vấn đề mà con em mình gặp phải giai đoạn này hay không. Cùng Happy School hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

Không nhớ được từ mới

Đây là vấn đề cơ bản mà đa số các bé đều mắc phải lý do chính là do bé không được luyện tập thường xuyên. Đôi khi bé chưa thực sự để tâm với việc học, còn lơ là mải chơi, trên lớp giáo viên không có đủ thời gian để cho các bé thực hành,về nhà lại không được luyện tập nên bé chỉ có thể nhớ trong lúc được học xong sau đó lại quên luôn, đây cũng là một trong những khó khăn của trẻ khi học tiếng anh khiến bố mẹ lo lắng và vẫn chưa tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất.

Vấn đề gặp phải khi trẻ học tiếng Anh phụ huynh nên biết

Tại sao con có thể nhớ các từ tiếng Anh trong game hay trong bài hát, thậm chí phim hoạt hình vì đó là những từ mới con thích, đúng chủ đề con quan tâm thì tự nhiên con sẽ dễ dàng ghi nhớ. Chính vì vậy, Antoree Singapore luôn có phương pháp dạy từ mới cho con theo từng chủ đề và sở thích mà con lựa chọn, không nhồi nhét từ mới quá mức và quá xa lạ đối với con, nhờ vây sẽ giúp con ghi nhớ từ mới một cách tự nhiên nhất và nhớ lâu hơn.

Thiếu tự tin khi giao tiếp

Đây là khó khăn rất lớn mà phần chung các bé Việt Nam gặp phải. Nền tảng ngữ pháp rất tốt tuy nhiên đến khi giao tiếp lại không thể nói nổi một câu hoàn chỉnh, nguyên nhân của hiện tượng trên đó là các em vẫn đang mang trong mình tư tưởng học để thi cử chứ chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế và luyện tập. Bên cạnh đó một phần do trẻ em Việt Nam vẫn còn nhút nhát khi gặp người lạ.

Vấn đề gặp phải khi trẻ học tiếng Anh phụ huynh nên biết

Tư tưởng cả thèm chóng chán

Trẻ con là vậy, chúng luôn bị thu hút bởi những cái mới mẻ nhưng rất dễ chán nản và bỏ cuộc nếu như cha mẹ không tạo cho con thói quen học tiếng anh thường xuyên mà phụ thuộc và thầy cô ở trường thì con khó có thể phát triển kĩ năng giao tiếp xã hội theo như mong muốn.

Không có môi trường học tiếng Anh

Ông bà ta có câu “chăm hay không bằng tay quen” việc tạo cho con một thói quen học tiếng anh sẽ là một ý tưởng hay trong việc giải quyết vấn đề lan giải này. Trên lớp chỉ nghe thầy cô giảng về nhà lại không được luyện tập đó là nguyên nhân chính dẫn đến việc tiếng anh của trẻ không được cải thiện nhiều.

Tại Trung tâm Anh Ngữ Happy School mỗi buổi học, các con đều được nói chuyện xuyên suốt với giáo viên hoàn toàn bằng tiếng Anh, đây sẽ là môi trường giao tiếp rất tốt đối với con. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng môi trường học tập tại Happy School nhé!


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai