Tin tức sự kiện

Vai trò của tiếng anh trong việc phát triển trí não của trẻ

14:14 03/11/2018

Ngày nay, việc sử dụng thông thạo tiếng anh là một lợi thế lớn cho bản thân. Do thế rất nhiều các bậc cha mẹ đã đầu tư cho con mình vào việc học tiếng anh từ rất sớm và liệu học tiếng anh có giúp trí não trẻ phát triển không cũng là câu hỏi được đặt ra từ các phụ huynh. Việc để trẻ học tiếp xúc với tiếng anh sẽ giúp não của bé  có khả năng thay đổi cấu trúc khi được kích hoạt, lưu giữ được nhiều thông tin và tạo nên cảm giác thích thú, hăng say với những thứ mới. Những trẻ đã và đang học tiếng anh sẽ có dự tư duy và biết nhiều hơn so với những trẻ chưa từng học tiếng anh .

tiếng anh trẻ em

Việc để trẻ tiếp cúc với tiếng anh hay dạy tiếng anh càng sớm thì tỉ lệ bé học khá và giỏi hơn so với những moon khác khi đi học. Cũng như tiếng mẹ đẻ thì tiếng anh cũng vậy, từ bé đã được nghe nhiều học nhiều thì sẽ nói, viết chuẩn hơn và khi lớn lên cũng dễ tiếp xsuc với các nền văn hóa khác.

Tại sao nên cho trẻ biết thêm Tiếng Anh?

Tiếng anh là ngôn ngữ toàn cầu, ở Việt Nam hay đi khắp 5 châu thì tiếng anh cũng là thứ tiếng để giao tiếp giữa những người lạ với nhau. Vì thế, nếu có thể hãy để trẻ được tiếp cúc tiếng anh càng sơm càng tốt. Nhiều chuyên gia cho rằng khi quá độ tuổi từ 7 đến 15, con người đã phần nào giảm đi khả năng nghe hiểu và sao chép các âm mới, mà đây lại là nên tảng để tạo nên cách phát âm chuẩn cho một ngôn ngữ. Khi còn nhỏ nhất là giai đoạn 3-5 tuổi, nếu trẻ em bộc lộ rõ sở thích học Tiếng Anh sẽ có năng khiếu xâu chuỗi các từ với nhau cho thành nghĩa và phát âm chuẩn xác chỉ đơn giản bằng cách tiếp nhận ngôn ngữ nói. Do thế, nên người lớn khi học tiếng anh rất khó có thể đọc, viết, nghe , nói tốt hơn khi trẻ con học được.

Não bộ trẻ em có một khả năng đặc biệt dành cho việc nắm bắt ngôn ngữ. Khả năng này suy giảm dần theo thời gian bởi các thay đổi trong quá trình phát triển não bộ. Học Tiếng Anh từ bé còn mang lại nhiều lợi ích như phát triển khả năng phân tích suy luận logic, đặc biệt là học giỏi môn toán học.

Đẻ trẻ học phải như chơi

tiêng anh trẻ em

Đừng bao giờ đặt trẻ vào một khuôn khổ nào hết, vì trẻ con tính cách sẽ thường thích tự khám phá, tư suy diễn, thích chơi vì thế hãy cứ để trẻ tiếp xúc tiếng anh theo ý trẻ muốn như là xem phim hoạt hình, nghe nhạc, hay chơi trò chơi, ... Các bé thực sự phấn khích với phương pháp dạy học mang tính “học mà chơi, chơi mà học”. Điều này trái ngược hẳn với cách người lớn học Tiếng Anh khi cứ cố nhồi nhét mọi kiến thức cùng lúc với khối lượng từ vựng vô biên và cách sử dụng động từ phức tạp.

Với trẻ con thì khác, không có quy tắc hay nguyên tắc gì trong học tập hết. Các ebé học thông qua trò chơi ngôn ngữ. Do đó, trẻ chỉ đơn giản là bắt chước và lặp đi lặp lại các từ, cụm từ và câu. Trẻ em nắm bắt Tiếng Anh bằng cách tiếp thu. “Tốt nhất nên để trẻ học Tiếng Anh từ nhỏ, vì khi đó trẻ có nhiều thời gian, hoàn toàn hứng khởi, và không phải chịu áp lực như người lớn”.

Tại Happy School – Trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế chuyên nghiệp, các bé sẽ được dạy tiếng anh theo những phương pháp khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và có nhiệt huyết sẽ mang lại những bài giảng hiệu quả, giúp bé tăng niềm đam mê với tiếng Anh hơn

Mọi nhu cầu cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi :

Công ty TNHH giáo dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai