Tin tức sự kiện

Trung tâm Anh ngữ Happy School và các cách học ngoại ngữ hiệu quả

16:00 09/10/2018

Trung tâm Anh ngữ Happy School nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận về chất lượng giảng dạy. Điều đó, không chỉ chứng minh cho một đội ngũ giáo viên có năng lực cùng Ban lãnh đạo nhà trường luôn theo sát và đúng với lộ trình giáo dục chung của đất nước và trên thế giới về ngôn ngữ mang tính phổ cập và đặc biệt cần thiết này. Một điều quan trọng trong việc dạy học tiếng anh sao cho đạt hiệu quả tốt nhất, chính là một phương pháp dạy và học đúng chuẩn, theo kịp thời đại.

Chương trình dạy học

Trung tâm Happy School thực hiện chương trình đào tạo giảng dạy học sinh dựa trên sự phân cấp các bậc học như sau:

- Tiếng Anh mầm non: từ 4 - 6 tuổi
- Tiếng Anh trẻ em: từ 6 - 12 tuổi
- Tiếng Anh tăng cường cho học sinh THCS - THPT: từ 12 - 18 tuổi
- Tiếng Anh năng khiếu: Học sinh giỏi, suất sắc từ lớp 3 - 9

Có thể thấy rõ trung tâm anh ngữ Happy School chủ yếu đào tạo các đối tượng học sinh lứa tuổi từ 4 - 18 tuổi. Tức đối tượng chủ yếu là học sinh. Tuy rằng, với mỗi độ tuổi có nhưng chương trình giảng dạy riêng, phù hợp với từng đối tượng. Song, nhờ chính khung độ tuổi này, hình thành nên một sự định hướng riêng trong phương pháp giảng dạy cho các em học sinh khác xa so với các trung tâm anh ngữ liền kề, khi đối tượng học viên là cả các em học sinh cùng những người đã đi làm.

Phương pháp dạy và học tại trung tâm anh ngữ Happy School

Đối với lứa tuổi mầm non từ 4 - 6 tuổi

Happy School luôn mong muốn đem đến sự thoải mái, và ý thức tự học và muốn học tiếng anh ở trẻ em . Do đó, chúng tôi không ép trẻ học , mà ưu tiên tạo nên một môi trường học tập tự giác và có hứng thú thích học nơi trẻ. Từ việc trẻ học tiêng anh theo mong muốn và sở thích sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rong quá trình giảng dạy và học tập của cả cô và trò.

Từ việc giúp bé thích học mỗi ngày, trung tâm chỉ đạo các giáo viên tập trung giảng dạy tiếng anh cho trẻ thông qua hình ảnh và các loại đĩa nghe nhằm kích thích trí não của trẻ hoạt động theo sự hứng thú trong mỗi giờ học. Hiệu quả tiếp nhận ngôn ngữ bằng hình ảnh trực quan sinh động luôn nhạy bén hơn các phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non thông thường.

Việc chỉ vào những hình ảnh và dạy bé theo hình thức nhận biết khái niệm - ngôn ngữ. Tức là với hình ảnh tiếng anh minh họa cho một từ vựng, bạn hãy chỉ vào và đọc phát âm tiếng anh. Không nên dạy bé theo hình thức “word by word” như “con chó tiếng anh là gì”, “cái ghế tiếng anh là gì”. Mặt khác, trẻ em rất thích xem phim hoạt hình và chúng có thể ngồi không rời mắt khỏi màn hình hàng giờ. Tận sở thích phổ thông của đa số trẻ, nhiều phụ huynh cho trẻ xem các bộ phim hoạt hình Âu - Mỹ có phụ đề vietsub  như Cartoon, Disney…

Cách học tiếng anh giải trí, tự nhiên với phim hoạt hình tiếng anh vô tình hình thành thói quen nghe tiếng anh, bắt trước theo giọng nói của các nhân vật trên phim. Vì trẻ độ tuổi 4 - 6 nhận biết thế giới bằng cách bắt trước mọi thứ mà chúng nhìn thấy. Giai điệu vui nhộn, lôi cuốn trong bài hát tiếng anh cho trẻ em sẽ giúp bé hứng thú, yêu thích nghe ngôn ngữ tiếng anh hơn. Các bé sẽ hát theo lời nhạc một cách tự nhiên. Và không cần tốn nhiều thời gian, cha mẹ đã giúp con rèn luyện kĩ năng phát âm ngay từ những bước đầu đời.

Đồng thời, tạo môi trường học tiếng anh cho trẻ mầm non gắn với các hoạt động ngoại khóa. Đây là phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em hiệu quả mà nhiều trung tâm tiếng anh đang áp dụng bằng cách tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại ngoài trời. Các hoạt động tiếng anh ngoài giờ giúp trẻ hình thành kỹ năng giao tiếp tiếng anh

Đối với lứa tuổi học sinh tiểu học

Có ba phương pháp chính được duy trì thường trực tại Happy School , bố mẹ cần nắm được để hỗ trợ trẻ khi về nhà đó là:

  • Làm cho lớp học trở nên vui nhộn bằng trò chơi
  • Sáng tạo trong việc xây dựng bài học và dạy học: Để có phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học tốt, phần nội dung bài học được các giáo viên trung tâm được chăm chút kĩ và thay đổi cách dạy học thường xuyên để không gây sự nhàm chán cho các em học sinh.​ Đối với nội dung bài học, tìm nhiều hơn các bài học trong sách giáo khoa, thay vì chọn một bài reading dài, thầy cô cũng có thể chọn một bài thơ để tạo cảm giác hứng thú cho các em. Việc cung cấp thêm nhiều hình ảnh minh họa hay cho các em nghe nhạc, xem video clip cũng là một cách tốt giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức.
  • Không nên gây áp lực cho các em: Các em đều là học sinh nhỏ tuổi, vẫn còn rất ham chơi nên hãy cố gắng để việc học của các em trở nên nhẹ nhàng. Đừng gây bất kì áp lực nào cho các em trong việc học hành nhất là học tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ mới, rất cần thời gian để các em làm quen và tiếp thu.

Đối với học sinh THCS và THPT

​Đây là một trong những đối tượng học sinh cần chú ý đặc biệt. Bởi các em học sinh ở các cấp THCS, THPT có tâm sinh lý khác biệt hơn so với những lứa tuổi khác. Các em hiếu động, có ý thức nhất định về những vấn đề xoay quanh cuộc sống. Nhưng cũng rất nhạy cảm. Do đó, việc giảng dạy các em cũng cần có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với tâm sinh lý, để mang lại hiệu quả học tập tốt nhất.

Khi vào học các con sẽ có cơ hội trải nghiệm đa dạng các bài thi TOEFL, IELTS... để khảo sát chất lượng thực tế đầu vào, từ đó có chương trình giảng dạy phù hợp cho các em ,cũng là để chuẩn bị cho kế hoạch du học cũng như công việc sau này.

100% đội ngũ giáo viên giảng dạy đều đạt các chứng chỉ chuyên môn trong nước và quốc tế, giàu kinh nghiệm luyện thi. Trong đó, các giáo viên Việt Nam là những giáo viên giỏi hiện đang giảng dạy tiếng Anh tại các trường THCS, THPT hoặc các trường Đại học có tiếng.

Đối với tiếng anh năng khiếu cho trẻ từ lớp 3 -9

​Phương pháp giảng dạy đối với lớp học này là đào tạo chuyên sâu các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết theo chiều hướng học thuật và giao tiếp. Hoàn thiện kỹ năng phát âm và mở rộng vốn từ vựng, ngữ pháp cần thiết cho bậc học ở phổ thông và cho các kỳ thi trong nước và quốc tế.

Nội dung khóa học được thiết kế phục vụ tối đa cho các kỳ thi ở phổ thông và kỳ thi quốc tế. Tất cả các chủ đề của bài học đều tương ứng với chuẩn quốc tế, thiết thực và gần với đời sống học tập tại trường trung học cơ sở nói chung và tại Mỹ nói riêng.

Đến với trung tâm anh ngữ Happy School các em học sinh cùng các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về một môi trường học tập tốt và phát triển kỹ năng toàn diện cho trẻ.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai