Tin tức sự kiện

Thời điểm nào tốt nhất để trẻ bắt đầu học tiếng anh ?

16:32 15/10/2018

Ngôn ngữ là 1 trong những công cụ phát triển não tốt nhất. Ngôn ngữ ở não trái, các câu chuyện ở não phải; thành ra các bậc cha mẹ cho con mình học Anh ngữ từ sớm, thì bé sẽ phát triển tốt cả 2 não.  Nhưng “sớm thế nào” và “tiếp xúc ra sao” thì vẫn là những băn khoăn làm biết bao bố mẹ phải đau đầu.

Thời điểm nào để bé học tiếng anh tốt nhất

Thời điểm phù hợp nhất cho trẻ đến lớp tiếng Anh là khi lên 4

Vẫn biết rằng nên cho trẻ tiếp xúc tiếng Anh càng sớm càng tốt, nhưng nhiều bậc phụ huynh lo ngại việc cho con đi học tiếng Anh sớm sẽ làm hệ thống hệ thống ngôn ngữ của con bị đảo lộn do phải học tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ cùng một lúc.

Để giải quyết vấn đề này, cha mẹ nên cho trẻ học tiếng Anh ở lớp từ khi lên 4. Khi ấy, trẻ đã có đủ nhận thức về hành vi và tiếng mẹ đẻ, đồng thời vẫn dễ dàng tiếp thu một ngôn ngữ mới.

thời điểm nào bé học tiếng ang tốt nhất

Với trẻ nhỏ, cách học tiếng Anh hiệu quả nhất không phải thông qua giấy bút mà qua 6 “ngõ” nhỏ của não: học thông qua nhìn, nghe, nếm, sờ, ngửi và hành động. Trong thời kỳ này, trẻ học ngoại ngữ hay học tiếng mẹ đẻ đều dễ như nhau, và tuyệt vời nhất là trẻ hoàn toàn không bị nhầm lẫn.

Vì thế, thực sự sẽ là một lãng phí lớn nếu cha mẹ bỏ qua giai đoạn phát triển vàng về ngôn ngữ của con, bởi những năm năm sau này, những ngôn ngữ bé học được đều dựa trên những thông tin của 4 năm quí giá này, chưa kể, sau 6 tuổi bé đi học thì sức ép học đường lại càng cản trở và hạn chế thời gian và ham muốn “học” ngoại ngữ của các con.

Học sao cho hiệu quả ?

  • Tâm lý chung của trẻ mẫu giáo là hiếu động, thích được chơi và sức tập trung ngắn. Các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu và tìm ra phương pháp học ngôn ngữ thích hợp nhất cho lứa tuổi đặc biệt này.
  • Trẻ học nói bằng cách nghe và bắt chước theo lời của cha mẹ. Kết hợp ngôn ngữ và hành động làm tăng sự tập trung, giúp trẻ nhớ sâu và nhớ lâu hơn.
  • Trẻ tích lũy tiếng Anh vô thức qua các hành động lặp đi lặp lại. Phương pháp này cũng làm trẻ nhạy cảm hơn với tiếng Anh, tăng tốc độ phản xạ ngôn ngữ, bởi trẻ thực hành các hành động ngay khi nghe được hiệu lệnh.

Trẻ em dưới 6 tuổi “học” và tiếp nhận thông tin bằng các trò chơi, vận động và các trò đóng vai. Trẻ được va chạm với người nói ngôn ngữ chuẩn, được chạy, nhảy theo hình vòng tròn hay đơn giản chỉ tập thể dục để có thể hiểu được những từ đơn giản như run – jump – circle – raise your arms up – bend your knees.

Trẻ cũng tương tác với những vốn từ cơ bản nhất, cần thiết nhất để hoà nhập và tự thể hiện cái văn minh của bản thân mình bằng thói quen nói “thank you” (cảm ơn), welcome (không có gì) hay excuse-me (xin lỗi). Những thói quen văn minh được thể hiện qua lời nói, ngôn ngữ và tạo nên phong cách.

Trẻ cũng nên được học với âm nhạc và giai điệu, đó chính là những yếu tố để trẻ ghi nhớ từ vựng, cấu trúc câu… hiệu quả hơn.

Tất cả những gì cha mẹ cần làm là tạo cơ hội để trẻ được học, tiếp nhận và sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất ngay từ giai đoạn vàng phát triển của bé.

Nếu bạn cần tìm một trung tâm để bé có thể rèn luyện và trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình thì Happy School là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy thì tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng và như là người bạn thân thiết với bé yêu.

Công ty TNHH giáo dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai