Tin tức sự kiện

Tầm quan trọng của việc cho trẻ học tiếng Anh sớm

14:37 03/11/2018

Các bậc phụ huynh luôn thắc mắc là có nên cho bé nhà mình đi học tiếng anh hay không? Học sớm có khiến trẻ bị rối loạn ngôn ngữ hay không? Nên để trẻ học theo phương pháp nào để hiệu quả? Tầm quan trọng của việc cho trẻ em học tiếng anh sớm. Thì hôm nay, Happy School sẽ chỉ ra cho các cha mẹ biết vì sao nên cho trẻ em học tiếng anh sớm, tầm quan trọng của nó ra sao.

Tầm quan trọng khi để bé học tiếng anh sớm ?

Cho trẻ học tiếng anh khi 4-10 tuổi giúp con bạn tiếp thu tự nhiên, nghe nói chuẩn, phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy não bộ tốt hơn. Việc cho trẻ học ngoại ngữ còn sớm được khoa học chứng minh mang lại nhiều lợi ích về kỹ năng lẫn tư duy của trẻ.

Xu hướng toàn cầu hóa với sự phổ cập những giá trị cơ bản cả trong đời sống kinh tế, xã hội và giao lưu văn hóa đã hình thành nên khái niệm “công dân toàn cầu”. Để trở thành một công dân toàn cầu thì không thể thiếu các kỹ năng về công nghệ thông tin, kỹ năng giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ toàn cầu. Và một trong những công cụ quan trọng không thể thiếu được đề cập tới đó chính là tiếng Anh. Giỏi tiếng Anh đã không còn là lợi thế cạnh tranh mà đã trở thành một yêu cầu căn bản. Việc ngay khi còn nhỏ, trẻ được làm quen với tiếng Anh trong môi trường song ngữ thì trẻ hoàn toàn có khả năng sử dụng tốt cả hai ngôn ngữ, và là nền tảng lợi thế cho tương lai.

Lợi ích khi để trẻ học tiếng anh sớm

Tầm quan trọng khi để bé học tiếng anh sớm ?

Tiếp xúc ngôn ngữ một cách tự nhiên

Việc bắt đầu học tiếng Anh sớm sẽ giúp cho trẻ có khả năng hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì học một cách có ý thức như cách những đứa trẻ lớn hơn hay người lớn vẫn thường làm. Điều này sẽ giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái khi tham gia vào các lớp học ngôn ngữ, tiếng Anh sẽ có khả năng đến với trẻ một cách tự nhiên giống như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Nghe, nói chuẩn ngay từ đầu

Bạn thường ngạc nhiên khi phát hiện trẻ con có thể hát lại gần như trọn vẹn một bài hát tiếng nước ngoài chỉ sau vài lần xem TV dù không hề biết chữ? Ở giai đoạn này, trẻ giỏi bắt chước ngữ điệu, ngữ âm được nghe thấy hơn người lớn rất nhiều. Vì vậy, khi được hướng dẫn đúng cách, các em sẽ có khả năng nghe và nói tiếng Anh tự nhiên theo âm điệu bản ngữ dễ dàng hơn.

Giúp trẻ tự tin hơn

Tầm quan trọng khi để bé học tiếng anh sớm ?

Khi trẻ được học một ngôn ngữ thông qua sự kết hợp giữa việc học với những trò chơi bổ ích sẽ tạo cảm giác thích thú cho trẻ. Trẻ không cảm thấy nhàm chán khi được “vừa chơi vừa học cùng bạn bè”, được giao tiếp và nói chuyện với các thầy cô giáo bản ngữ. Những hoạt động này sẽ giúp cho trẻ sớm tự tin, bạo dạn hơn khi giao tiếp với người khác và tham gia các hoạt động xã hội sau này. Đó thực sự là kỹ năng lớn nhất sẽ đồng hành cùng với trẻ cho đến suốt cuộc đời.

Giúp trẻ thông minh hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc học ngoại ngữ thật sự tốt cho não bộ, đặc biệt với trẻ em. Việc được học và giao tiếp cả hai thứ tiếng, dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác giúp não của bé được "tập thể dục" và gia tăng sự linh hoạt của hệ thần kinh. Cũng nhờ đó, các bé biết ngoại ngữ hình thành khả năng lọc các thông tin bị nhiễu, tăng khả năng tiếp thu và xử lý được lượng lớn kiến thức mới.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những vấn đè trên, mong rằng sau khi đọc hết các bậc phụ huynh sẽ biết nên cho con mình học tiếng anh sớm hay không nhé.

Tại Happy School – Trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế chuyên nghiệp, các bé sẽ được dạy tiếng anh theo những phương pháp khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và có nhiệt huyết sẽ mang lại những bài giảng hiệu quả, giúp bé tăng niềm đam mê với tiếng Anh hơn

Mọi nhu cầu cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi :

Công ty TNHH giáo dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai