Tin tức sự kiện

Tại sao người lớn khó học tiếng anh hơn trẻ em

10:14 10/11/2018

Đất nước càng phát triển, cũng nhờ một phần nào của những nguồn cung cấp từ nước ngoài như việc càng ngày càng nhiều những công ty việt nam được đầu tư bởi vốn nước ngoài, các công ty nước ngoài mọc lên nhiều, ... mới thấy tiếng anh thực sự rất cần thiết và quan trọng trong công việc và giao tiếp của chúng ta. VÌ thế, bây giờ từ trẻ em đến, những người trưởng thành đều đã và đang học tiếng anh. Nhưng có một vấn đề rằng tại sao người lớn lại học tiếng anh vất vả hơn trẻ em. Vậy hôm nay, hãy cùng với Happy School tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Tại sao người lớn khó học tiếng anh hơn trẻ em

Trẻ em dễ dàng tiếp thu mọi thứ​


Đối với những đứa trẻ từ 2 đến 3 tuổi vì chưa nhận thức được nên dạy học rất dễ dàng, các trẻ em tiếp thu kiến thức rất tự nhiên. Từ 0 đến 7 tuổi là thời gian hoàn thiện của trẻ, theo nghiên cứu của các nhà xã hội vì các em còn nhỏ như một tờ giấy trắng nên mọi thứ được dạy các em sẽ hấp thụ hết.

Sau độ tuổi này, tư duy của các em đã phát triển và được hình thành nên các em bắt đầu biết lựa chọn sẽ tiếp nhận thông tin như thế nào cái gì dễ, cái gì khó do đó việc học trở thành nghĩa vụ. Như vậy khi trưởng thành não bộ của chúng ta đã biết lựa chọn thông tin để tiếp nhận, vậy làm thế nào để học tiếng Anh trở thành thông tin hữu ích và dễ dàng để não bộ muốn tiếp nhận. Điều đó phụ thuộc vào động lực và cách tác động vào tiềm thức của mỗi con người. Khi chúng ta hiểu học tiếng Anh để làm gì, học tiếng Anh giúp ta những gì thì tự nhiên não bộ sẽ tiếp nhận thông tin một cách chủ động.

Tại sao người lớn khó học tiếng anh hơn trẻ em

Càng lớn càng khó học ngoại ngữ

Các nhà ngôn ngữ nói rằng, sau 1 tuổi, việc học từ vựng mới trở nên ngày càng khó hơn. Sau 10 tuổi, mức độ khó càng tăng, điều này khiến cho việc học ngoại ngữ trở nên vô cùng “nan giải”. Các nghiên cứu đã chỉ ra, khi chúng ta càng lớn tuổi, ngôn ngữ mẹ đẻ ngày càng chiếm dụng , vì thế, não bộ bắt đầu tự quy định không chú ý tới âm thanh của ngôn ngữ khác.

Hiện nay, rất nhiều người Việt chưa nhận biết được hết tầm quan trọng của tiếng Anh, mặc dù đất nước đang ngày càng hội nhập. Vì thế còn đang rất rất nhiều người không có quan tâm hay hứng thứ với tiếng anh, bởi càng lớn lại càng ngại với việc học, lại phải một ngôn ngữ mới. Cuộc đời còn người là học nữa, học mãi, vì kiến thức quanh ta là cả một vũ trụ rộng lớn, không ai trên đời này khẳng định mình biết hết mọi thứ. Còn rất nhiều điều, nhiều sách , nhiều kiến thức ở thế giới ngoài kia nên bạn muốn hiẻu biết hơn thì hãy học tiếng anh ngay từ bây giờ.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai