Tin tức sự kiện

Tại sao người đi làm không giỏi giao tiếp tiếng Anh

15:49 22/05/2019

Một trong những ngôn ngữ phổ biến được nói nhiều nhất trên thế giới hiện nay là tiếng Anh. Với lý do này mà tiếng Anh giao tiếp trở nên vô cùng quan trọng. Tiếng Anh đang càng ngày càng trở nên cần thiết, đặc biệt là tiếng anh tiếp cho người đi làm .

Tiếng Anh giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của mỗi con người.  Việc học một ngôn ngữ mới là điều rất khó khăn và có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi. Nhưng có thể giao tiếp hiệu quả một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ là điều quan trọng, đặc biệt là đối với người làm việc trong môi trường quốc tế hoặc những người học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Hiện nay, nhiều người đi làm không thể giỏi giao tiếp tiếng anh cũng bởi những lý do dưới đây, những điều này đã cản trở việc giao tiếp tiếng anh của một số người đi làm.

Không có thời gian

Những người đã đi làm thường phải dành ít nhất 8 tiếng 1 ngày để làm việc. Họ có thể làm việc tại công sở, văn phòng, công trường hay bệnh viện, trường học, nhưng có một điều chắc chắn rằng: họ không thể học tiếng Anh khi đang làm việc được.

Khong có thời gian học tiếng anh giao tiếp cho người đi làm

Suốt cả ngày ngồi ở văn phòng làm việc; chưa tính đến đầu óc căng thẳng mà cơ thể cũng mệt mỏi. Vì thế nên, lúc tan làm, họ không muốn chạy sô đi học thêm tiếng Anh. Họ còn làm thêm, chăm lo gia đình, làm các công việc nhà, và vì thế vốn thời gian đã ít ỏi nay lại càng eo hẹp hơn nữa. Họ lúc nào cũng bận rộn với núi công việc chồng chất đã ngốn hết toàn bộ thời gian cả ngày.

Không xác định được sự cần thiết của tiếng Anh

Tiếng Anh thực tế rất quan trọng, nhất là trong thời buổi kinh tế mở cửa như hiện nay. Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, những người đi làm nghĩ họ đã có một cuộc sống bình ổn rồi. Và không có tiếng Anh họ vẫn có thể sống tốt. Vì thế việc học tiếng Anh bỗng dưng trở thành có cũng được, mà không có cũng không sao. Một khi chưa xác định được sự cấp thiết đó, thì quãng đường học tiếng Anh vẫn còn rất gian nan, và cũng dễ bỏ cuộc bất cứ khi nào.

Xem thêm: Tiếng anh giao tiếp giúp bạn thăng tiến trong công việc

Chưa hình thành thói quen dùng tiếng Anh

Những người đã đi làm thường gắn bó với môi trường làm việc của họ. Và nếu môi trường ấy không cần thiết phải sử dụng tiếng Anh, thì đương nhiên họ sẽ không bao giờ có thói quen nói tiếng Anh. Do đó, vai trò của tiếng Anh trong cuộc sống của họ cũng mờ nhạt, và học tiếng Anh trở thành một nhiệm vụ bất khả thi. Bởi tính hữu ích của nó không được phát huy như ý muốn.

tiếng anh giao tiếp cho người đi làm

Người đi làm khó tiếp thu kiến thức mới

Người đã đi làm thường rất khó tiếp thu được các kiến thức mới vì họ có quá nhiều thứ cần lo lắng. Học tập lại cần sự tập trung và chăm chỉ. Yêu cầu này dường như khá hóc búa với những người đã có việc làm vì họ phải dành sự tập trung vào công việc và cuộc sống nhiều hơn.

Suy nghĩ lười, ngại học

Càng những người lớn tuổi càng e ngại việc học tiếng Anh. Một số người suy nghĩ rằng họ đã đi quá nửa chặng đường rồi, bây giờ học cũng chẳng có ích gì nữa. Một số người lại sợ học khó, không kham nổi, hay thường có xu hướng từ chối với việc học ngôn ngữ mới. Khi con người ta đã có công việc ổn định, có gia đình và sống yên ổn, dường như họ không còn muốn cố gắng nhiều nữa. Cuộc sống của họ như vậy là quá đủ. Đây cũng là nguyên nhân chính cố hữu trong suy nghĩ nhiều người, ngăyn cản họ học tiếng Anh, vì họ không còn muốn phấn đấu nữa.

tiếng anh giao tiếp cho người đi làm

Chưa tìm thấy giải pháp học tiếng Anh giao tiếp nào thực sự tốt

Để làm được điều gì cũng cần có thời gian, có công sức và ý chí. Những người đã đi làm nếu muốn học được tiếng Anh, hãy bỏ qua tất cả những mặc cảm, những suy nghĩ tiêu cực, những sự lười biếng, tự ti của bản thân để học tiếng Anh thật nghiêm túc.

Hãy lập trình cho mình cách học tiếng Anh một cách phù hợp nhất, tạo môi trường nói tiếng Anh xung quanh bạn, không được lo lắng khi mắc lỗi và hy vọng rằng đến một ngày nào đó bạn sẽ  đạt đến trình độ lưu loát tiếng Anh.

Lựa chọn một trung tâm Anh Ngữ uy tín để tham gia khóa học chất lượng, kiên trì học hỏi để có hiệu quả học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất.

tiếng anh giao tiếp cho người đi làm

Happy School - Trung tâm Anh Ngữ quốc tế mang đến những phương pháp học hiệu quả cho học viên. Là trung tâm dạy tiếng anh giao tiếp cho người đi làm uy tín chuyên nghiệp được nhiều học viên chọn lựa.  Với chương trình dạy học bài bản phù hợp với trình độ của học viên, giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất.

Tiếng Anh trở thành mặc định trở thành một trong những ngôn ngữ quốc tế được dùng trong công việc và đời sống xã hội. Có thể hiện tại, công việc của bạn chưa cần phải sử dụng Tiếng Anh nhiều nhưng 10 năm thậm chí là 20 năm nữa, đó sẽ là một câu chuyện rất khác.

Hãy thay đổi ngay từ hôm nay, đến với Happy School để tham gia khoá học tiếng giao tiếp cho người đi làm để nâng cao trình độ giao tiếp tiếng anh của mình.

Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai