Tin tức sự kiện

Phải làm gì khi con sợ học tiếng anh

14:46 08/01/2019

Chắc rằng các bậc phụ huynh cũng biết được tầm quan trọng của tiếng anh trọng cuộc sóng hiện nay. Từ tầm từ 3 - 14 tuổi là giai đoạn vàng để các con tiếp xúc với tiếng anh vì tuổi này khả năng tư duy, tiếp nhận và học tập một thứ tiếng mới là rất nhanh. Các cha mẹ đều muốn con mình học tiếng anh càng sớm càng tốt nhưng phần đa các bé đèu sợ học thêm một ngôn ngữ mới. Vậy thì bố mẹ hãy tìm ra nguyên nhân vì sao và tìm cách khắc phục được chuyện này. Cùng tìm hiểu với Happy School nhé.

Phải làm gì khi con sợ học tiếng anh

Vì sao trẻ lại sợ học tiếng Anh?

Học tiếng anh cũng giống như cho trẻ học tiếng mẹ đẻ, nếu bố mẹ có thể tạo cho con môi trường được tiếp xúc thường xuyên và ngay từ khi còn nhỏ thì bé rất dễ dàng để bắt đầu.

Không tìm được niềm vui trong môi trường học

Môi trường học có ảnh hưởng rất lớn tới thái độ và tư duy của trẻ. Trẻ sợ đi học do căng thẳng vì không thể tiếp thu bài trên lớp, trẻ sợ bị cô giáo phạt, trẻ chưa thể theo nội quy của lớp như ngồi yên lặng, không nói chuyện và luôn lắng nghe cô giảng bài.

Phương pháp giảng dạy theo lối truyền thống

Không giống các môn học như Toán, Tiếng Việt... bố mẹ có thể cho con đọc sách, đưa thật nhiều phép tính, giúp con đọc thuộc bảng cửu chương thì con có thể học tốt. Còn tiếng Anh thì khác, đây là một ngôn ngữ mà trẻ cần phải được học bằng một phương pháp khác. Đừng bắt trẻ cứ suốt ngày đọc sách, học ngữ pháp... những thứ khô khan mà trẻ khó tiếp thu. Điều đó càng làm trẻ cảm thấy chán nản với việc học ngoại ngữ.

Thái độ của ba mẹ trong việc học của con

Phải làm gì khi con sợ học tiếng anh

Bố mẹ cứ nghĩ rằng mọi điều mình làm đều là tốt cho trẻ nhưng lại không hiểu trẻ đang cần gì ở lứa tuổi đó. Thay vì bắt trẻ nên làm cái này cái kia, thì bố mẹ nên hãy để trẻ vừa học vừa chơi tùy theo sở thích của bé​


Gợi ý cho mẹ về cách để bé tập làm quen với tiếng anh

Học tiếng anh chưa bao giờ là việc dễ dàng vì nó cũng như tiếng Việt cũng phải tập nghe, nói viết và giao tiếp. Vì thế, bố mẹ yên tâm hãy đưa bé của mình đến với trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế Happy School , tại đây chúng tôi sẽ áp dụng những phương pháp và chương trình dạy giúp bé tiếp cận với tiếng anh một cách tự nhiên và tạo nên niềm thích thú với môn học này.

Phải làm gì khi con sợ học tiếng anh

Học tiếng đối với trẻ thì nên để các bé cả học vừa chơi chứ không nên rập khuôn bé phải học cái này, học cái kia vì kứa tuổi này không thích sự gò bó như vậy. Học ở Happy School học sinh được gì :
- Cơ sở vật chất hiện đại và chương trình giảng dạy phù hợp
- Môi trường đào tạo bài bản theo chuẩn quốc tế
- Học trong môi trường năng động, học kết hợp vui chơi, thực hành trong và ngoài trường
- Các giáo viên là những người giàu kinh nghiệm và được đào tạo từ các trung tâm nước ngoài
- Tham gia các chương trình ngoại khoa vừa bổ ích cho việc học vừa trau dồi thêm những kinh nghiệm quý báu

Chương trình dạy học tại Happy School
Các bậc đào tạo:
- Tiếng Anh mầm non: từ 4 - 6 tuổi
- Tiếng Anh trẻ em: từ 6 - 12 tuổi
- Tiếng Anh tăng cường cho học sinh THCS - THPT: từ 12 - 18 tuổi
- Tiếng Anh năng khiếu: Học sinh giỏi, suất sắc từ lớp 3 - 9

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôicác bậc phụ huynh đã đưa ra được phương án tốt nhất cho chuyện học tiếng anh của con mình.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai