Tin tức sự kiện

Làm thế nào để giúp trẻ học tốt tiếng Anh tại nhà

14:53 23/03/2020

Đầu tư cho trẻ học tiếng anh luôn là điều mà các bậc cha mẹ chú trọng. Trong giai đoạn này, hầu như tất cả các trẻ đều được cho nghỉ học. Vậy làm thế nòa để trẻ ở nhà nhưng vẫn có thể tự học tiếng Anh hiệu quả. Hãy cùng trung tâm Anh Ngữ tại Nghi Lộc - Happy School tìm hiểu trong nội dung bài viết " Làm thế nào để giúp trẻ học tốt tiếng Anh tại nhà " này nhé!

Trẻ nên học ngoại ngữ khi nào?

Hầu hết các chuyên gia tin rằng: nếu một đứa trẻ được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai từ lúc còn nhỏ, cơ hội thành thạo ngoại ngữ sẽ cao hơn. Tuy nhiên, phụ huynh không nhất thiết phải bắt trẻ học ngoại ngữ càng sớm càng tốt. Có ý kiến ​​cho rằng thời gian hiệu quả nhất để học một ngoại ngữ như tiếng Anh là từ 6 đến 13 tuổi. Nhưng những đứa trẻ ở độ tuổi tầm 13 đến 14 tuổi (hoặc trước đó 1, 2 năm) thường bắt kịp rất nhanh với những đứa trẻ được học tiếng Anh từ khi còn rất nhỏ.

Làm thế nào để giúp trẻ học tốt tiếng Anh tại nhà

Mặc dù việc học ngoại ngữ ngày nay thường được các bậc cha mẹ đầu tư cho con ngay từ khi còn bé, nhưng điều này không có nghĩa là trẻ không thể học ngoại ngữ trong cuộc sống sau này. Vì sự trải nghiệm cộng với môi trường ở các trung tâm ngoại ngữ dành cho trẻ cũng như cách dạy và thực hành đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thu ngôn ngữ, bất kể là trẻ nhỏ hay người già.

Dù ở độ tuổi nào, khi trẻ học ngôn ngữ thứ hai, chúng sẽ phát triển nhiều kỹ năng, đặc biệt là tự tạo ra cơ hội trong tương lai. Hơn thế nữa, những đứa trẻ này còn có khả năng giao tiếp thông thạo với người khác trong những hoàn cảnh khác nhau. Thật vậy, bất kể ở mức độ sử dụng ngôn ngữ nào, việc học ngoại ngữ cũng như học về các nền văn hóa khác nhau sẽ giúp mở rộng lăng kính của một đứa trẻ, đồng thời cũng mở ra các cơ hội học tập và nghề nghiệp sau này.

Những điều ngăn cản việc học của trẻ nhỏ

- Cảm giác không thoải mái, bị chi phối và căng thẳng.
- Cảm giác bối rối bởi các quy tắc ngữ pháp trừu tượng và cách áp dụng khó hiểu.
- Các hoạt động đòi hỏi tập trung cao độ trong một thời gian dài.
- Sự buồn chán.
- Bị sửa lỗi quá nhiều.

Làm thế nào để giúp trẻ học tốt tiếng Anh tại nhà

>>>Xem thêm: Trẻ học tiếng Anh như thế nào?

Sau khi đọc những điều trên, không ít người sẽ bất ngờ vì những điều này gợi nhớ đến các phương pháp học tập truyền thống. Các nghiên cứu thực sự đã chỉ ra rằng việc giảng dạy trong các lớp học truyền thống mang tác dụng cản trở hơn là giúp đỡ trẻ em học tốt hơn. Bạn không thể ép một đứa trẻ học, bạn chỉ có thể cung cấp một môi trường thuận lợi, những tài liệu hữu ích cùng các cơ hội tiếp nhận và thực hành đã được lên kế hoạch kỹ càng.

Các cách học ngoại ngữ của trẻ

Cách học ngôn ngữ của trẻ nhỏ:

- Tạo ra nhiều cơ hội được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai.
- Tạo ra những liên kết giữa các từ, ngôn ngữ hoặc mẫu câu hoặc đặt mọi thứ vào các ngữ cảnh rõ ràng, có liên quan.
- Sử dụng kết hợp hoàn toàn các giác quan; bằng cách quan sát và bắt chước, làm việc, ngắm nhìn và lắng nghe.
- Bằng cách khám phá, thử nghiệm, phạm sai lầm và kiểm tra sự hiểu biết.
- Bằng sự lặp lại và cảm giác tự tin khi chúng tạo lập thói quen.
- Bằng việc được động viên, đặc biệt là khi có bạn bè cùng lứa tham gia nói/học ngôn ngữ.

Hy vọng với những thông tin bỏ ích trên đây, trong thời gian trẻ ở nhà, quý phụ huynh sẽ nắm bắt được và giúp trẻ thêm tự tin khi tư học tiếng Anh tại nhà


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai