Tin tức sự kiện

Làm sao để trẻ học tiếng anh tốt ?

09:55 18/02/2019

Có một điều mà những trẻ em Việt nam đều gặp phải đó là không chủ động với việc học của mình, do thế mà thường sẽ học rồi để đó nên việc học mốn đó không phát triển một cách tốt lên được. Thực tế, nhiều phụ huynh đều có chung một câu hỏi là làm sao để bé có thể học giỏi tiếng anh mà không quan tâm đến việc bé có hứng thú với môn học này không. Muốn trẻ học tiếng anh tốt thì  mẹ cần tìm ra nguyên nhân vì sao bé lại không học tốt tiếng anh cho dù một tuần mấy ngày bé đều đi học tiếng anh đều đặn.

Nguyên nhân bé học tiếng anh không tốt

Bạn thường xuyên la mắng bé

Làm sao để trẻ học tiếng anh tốt

Bạn đã bao giờ tự hỏi đã bao lần bạn quát tháo mỗi khi bé bị điểm kém môn Anh văn hoặc bé không thuộc các từ vựng mà bạn đưa ra? Chính những hành động này đã vô tình đẩy con bạn vào tình trạng cảm thấy ám ảnh và sợ hãi mỗi khi học Anh văn. Hoặc mỗi khi học, tâm trạng lúc nào cũng “phải thuộc bài, nếu không sẽ bị ba mẹ mắng” sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng áp lực. Và tất nhiên, bé sẽ mau thuộc từ vựng đấy, nhưng có áp dụng hay không thì lại là chuyện khác.

Bé không biết cách để nhớ từ vựng

Ngay cả khi bạn chẳng hề la rầy bé, cho bé học đúng với trình độ của mình, con bạn vẫn không thể tiếp thu tốt Anh văn khi bé đang gặp trục trặc nào đấy trong việc ghi nhớ từ vựng. Do vậy, trước khi tìm hiểu nên làm sao con tôi học tiếng Anh tốt, bạn cần phải biết rõ khả năng tiếp thu kiến thức của bé.

Cách khắc phục

Bạn hãy giúp con yêu quý ngôn ngữ này bằng những cách học tốt tiếng Anh hết sức đơn giản:

Trò chuyện

Làm sao để trẻ học tiếng anh tốt

Mỗi ngày, bạn hãy dành ít nhất là một tiếng để hỏi thăm tiến độ học Anh văn của bé. Những câu mà bạn nên hỏi lúc này đó là:

Ngày hôm nay con có gặp khó khăn gì không?

Hôm nay có từ nào mà con thấy khó nhớ nghĩa hoặc khó phát âm không?

Con thấy môi trường mình đang học phù hợp với con chứ?

Khi được hỏi như thế, thì con bạn sẽ chia sẻ những suy nghĩ của chúng và cả những khó khăn của chúng đang gặp phải cho bạn biết. Trẻ sẽ cảm thấy học tiếng Anh là việc thật nhẹ nhàng khi sau lưng chúng có một sự hậu thuẫn tinh thần rất lớn từ bố mẹ.

Cùng học tiếng Anh với bé (qua các bài hát, phim hoạt hình, truyện tranh)

Làm sao để trẻ học tiếng anh tốt

Bạn hãy cùng học tiếng Anh với bé thông qua các bài hát thiếu nhi, các truyện tranh hoặc bộ phim hoạt hình. Trẻ sẽ có thể không nhớ được từ vựng qua cách dạy “khô khan” ở trường nhưng chắc chắn sẽ nhớ rất nhanh và vận dụng các từ này vô cùng linh hoạt khi được hát, được đọc và được xem các đoạn Anh văn thông qua các hình thức giải trí này. Dù bạn có bận rộn trong công việc nhưng đừng quên dành một thời gian nào đó trong ngày cùng con học Anh văn bằng phương pháp trên, chắc chắn bé hứng thú cho môn học này và việc học tiếng anh cho bé ngày càng tốt hơn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề làm sao để trẻ học tiếng anh tốt. Hy vọng, những điều trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc dạy bé học tiếng anh.

Trung tâm Anh ngữ quốc tế Happy Shool -  dẫn đường đến tương lai. Là trung tâm Anh ngữ có được sự công nhận của rất nhiều học viên cũng như phụ huynh, Happy School luôn đưa đến những phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức mà các trung tâm khác chưa thể làm được. Với bề dày kinh nghiệm cũng như các chứng chỉ mang tầm quốc tế, giảng viên của chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo Tiếng Anh đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho các bài kiểm tra có độ khó như Starters, Movers, Flyers hay TOEIC, TOEFL và IELTS. Có thể nói, Ngoại ngữ là một môn không thể thiếu trong xu thế hội nhập như hiện nay, học tiếng Anh càng sớm thì trẻ càng có khả năng phát huy được sự nhanh nhạy, tư duy, sáng tạo và hơn hết là sự phản xạ tự nhiên. Với các khóa học: Tiếng Anh mầm non , tiếng Anh trẻ em , tiếng Anh THCS và THPT , tiếng Anh năng khiếu . Happy School sẽ là trung tâm đưa đến phương pháp học phù hợp với các lựa tuổi cũng như năng lực từng học viên. Đảm bảo đưa đến những hiệu quả tốt nhất trong việc học và sự phát triển sau này.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai