Tin tức sự kiện

Kỹ thuật luyện viết tiếng Anh cho trẻ em

09:45 24/03/2020

Trong tất cả các kỹ năng mà trẻ cần trong quá trình học tiếng anh, không thể bỏ qua kỹ năng luyện viết tiếng Anh. Trong bài viết này, cùng Happy School khám phá việc phát triển kỹ năng viết tiếng Anh dành cho đối tượng là trẻ em, để từ đó, phụ huynh cũng có thể giúp trẻ rèn luyện việc học tiếng Anh tại nhà tốt hơn nhé!

Kỹ năng viết tiếng Anh và trẻ nhỏ

Viết có thể là một hoạt động hấp dẫn, thú vị và có khả năng truyền cảm hứng cho những người học tiếng Anh nhỏ tuổi. Trẻ em là những người ham học hỏi và suy nghĩ tích cực, chúng học thông qua giao tiếp xã hội hoặc thông qua người lớn, bạn bè đồng trang lứa. Các dạng bài tập viết tiếng Anh mang tính hợp tác và được lên kế hoạch tốt sẽ giúp khai thác tất cả các yếu tố này ở trẻ.

Kỹ thuật luyện viết tiếng Anh cho trẻ em

Bản chất của việc viết

Viết là một kỹ năng phức tạp, để có thể phát triển và thành thạo nó, đòi hỏi sự tập trung vào tất cả các bước thực hiện. Kỹ năng viết phát triển khi và chỉ khi trẻ được dạy cách viết bài bản cũng như được trao nhiều cơ hội để thực hành kỹ năng này.

Đến đây, câu hỏi được đặt ra là: Tại sao chúng ta cần phải trao cho trẻ cơ hội luyện viết tiếng Anh? Câu trả lời là bởi vì kỹ năng viết đôi khi có xu hướng bị lãng quên trong lớp học, nhưng nó lại là một phần thiết yếu của sự phát triển ngôn ngữ. Kỹ năng viết tiếng Anh tốt thường dựa trên kỹ năng đọc tốt, bởi vì trẻ cần nhận diện được các từ để viết và sử dụng chúng một cách toàn diện.

Kỹ thuật luyện viết tiếng Anh cho trẻ em

- Viết cho phép trẻ luyện tập được vốn từ vựng và các cấu trúc mới.
- Luyện viết tiếng Anh cho phép việc cá nhân hóa và khả năng sáng tạo được phát triển ở mức độ cao.
- Kỹ năng viết trang bị cho học sinh một nền tảng vững chắc phục vụ mục đích phát triển và học tập trong tương lai.
- Việc tập trung vào các dạng bài tập viết còn tạo ra được sự đa dạng và phục vụ cho các cách học tiếng Anh khác nhau.
- Giáo viên, phụ huynh có thể nhận biết được điểm mạnh của trẻ và từ đó tìm ra được lĩnh vực để phát triển về mặt từ vựng, cấu trúc, chính tả, v.v...
- Giúp học sinh cảm nhận sâu sắc niềm vui khi được viết tiếng Anh ngay từ nhỏ.

Phương pháp tiếp cận kỹ năng viết tiếng Anh

Có hai phương pháp giúp trẻ tiếp cận và rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh , đó là: quá trình viết và sản phẩm sau khi viết.

Quá trình viết

- Những ghi chú về các "luồng suy nghĩ" từ việc động não, ý tưởng, từ và cụm từ về một chủ đề cụ thể.
- Phân loại và sắp xếp các ý tưởng theo chủ đề bài viết.
- Viết bản thảo đầu tiên.
- Sửa đổi bản thảo đầu tiên bằng cách cải thiện nội dung và độ chính xác.
- Bổ sung các sửa đổi cho chỉn chu khi viết lại văn bản hoàn chỉnh.

Sản phẩm viết

Sản phẩm sau khi viết chính là văn bản thể hiện nội dung của chủ đề, ví dụ: viết nhằm mục đích thông báo, viết để cảm ơn, v.v... Mức độ thành công của một bài viết sẽ được đánh giá qua độ chính xác của nội dung và độ chính xác của văn bản.

Độ chính xác tập trung vào:

- Ngữ pháp và từ vựng.
- Chính tả và dấu câu.
- Tính dễ đọc và các quy ước.
- Nội dung tập trung vào:

Hãy luôn tạo ra cơ hội để trẻ phát triển những ý tưởng của mình, giúp trẻ nhận ra giá trị của việc viết lách và bắt đầu đánh thức khả năng viết của con ngay từ giai đoạn này nhé các bậc phụ huynh.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai