Tin tức sự kiện

Học tiếng Anh mang lại những lợi ích không ngờ cho sự phát triển trí tuệ

09:52 05/10/2018

Học Tiếng Anh từ lâu đã trở thành nhu cầu thiết yếu của rất nhiều người. Bởi vì chúng ta đang dần nhận ra sự quan trọng của tiếng Anh trong đời sống. Tuy nhiên, một vài chia sẻ của Happy School dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ về những lợi ích mà Tiếng Anh mang lại cho sự phát triển trí tuệ

Tăng khả năng về trí lực và chức năng não một cách toàn diện. Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về những ảnh hưởng của việc học một ngôn ngữ mới. Những người nói được hai ngôn ngữ trở lên có khả năng trí tuệ tốt hơn nhiều so với những người chỉ nói một ngôn ngữ.

Một số lợi ích khi học  một ngôn ngữ mới :

  • Có chỉ số IQ cao hơn
  • Có khả năng lên kế hoạch và ra quyết định sáng suốt
  • Khả năng nhận thức về môi trường xung quanh tốt hơn
  • Có khả năng tập trung tốt hơn
  • Có kĩ năng ghi nhớ cũng như hoạt động bộ nhớ của não tốt hơn
  • Sáng tạo hơn, chủ động hơn
  • Tăng kích thước và liên kết não bộ​ : Học một ngôn ngữ mới giúp tăng kích thước khu trung tâm ngôn ngữ và hồi hải mã – khu vực não chịu trách nhiệm cho việc xây dựng, lưu trữ, và hồi tưởng ký ức.
  • Bảo vệ não khỏi sự lão hóa​ : Các nhà khoa học sau khi làm những khảo sát và nghiên cứu đã chỉ ra rằng biết nhiều ngoại ngữ sẽ cung cấp cho não nhiều năng lượng dự trữ hơn lúc về già. Khi bạn biết một thứ tiếng mới có khả năng làm chậm sự tấn công của các bệnh về trí nhớ như Alzheimer đến 4,5 năm.

Song ngữ đối với não trẻ em:

Từng có ý kiến cho rằng trẻ con lớn lên trong môi trường song ngữ sẽ dễ lẫn lộn các thứ tiếng, khiến việc phát triển các tố chất của bé bị bó buộc

Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng : Trẻ em được học ngoại ngữ phát triển về trí tuệ rất nhanh, giỏi hơn trong các bài kiểm tra, sáng tạo hơn, và tự tin hơn.

Và thực tế đã chứng minh, trẻ được học ngôn ngữ thứ hai sẽ chủ động, sáng tạo và tự tin hơn về bản thân. Hơn nữa, biết ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn cho trẻ trong những bước đường phát triển trong tương lai. Bởi thời đại giao lưu phát triển kinh tế quốc tế ngày càng phát triển thì học ngoại ngữ sẽ là một bước xuất phát vững chắc cho một tương lai thành công

Nắm bắt được những lợi ích và tầm quan trọng đó của học ngoại ngữ, Happy School ra đời nhằm mục đích mang tiếng Anh trở nên gần gũi và thân quen hơn với mọi người, đặc biệt ở là Tiếng Anh lứa tuổi trẻ em.

Với những nghiên cứu để luôn đổi mới về phương pháp dạy học, Happy School luôn mang lại những buổi học thú vị và hiệu quả cho các học viên.

Happy School – Đồng hành cùng bạn chinh phục Tiếng Anh

Công ty TNHH giáo dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai