Tin tức sự kiện

Happy School hướng dẫn dự thi TOEFL Junior dành cho học sinh THCS tại Nghệ An năm học 2020-2021

10:14 19/03/2021

TOEFL Junior là một cuộc thi dành cho học sinh THCS tại Nghệ An năm học 2020-2021 được Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar phối hợp cùng với Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An tổ chức. Để giúp Quý phụ huynh cùng các bạn học sinh hiểu rõ hơn về cuộc thi này, Happy School xin chia sẻ một số thông tin dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mục đích cuộc thi TOEFL Junior

Cuộc thi TOEFL Junior

- Giúp học sinh có điều kiện tham dự và nhận phiếu điểm quốc tế TOEFL Junior do Việt Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp.

- Giúp đánh giá sự tiến bộ về năng lực sử dụng tiếng ANh của học sinh qua từng năm học, từ đó giúp nhà trường và phụ huynh có được kế hoạch học tập phù hợp đối với học sinh. Thông qua kết quả đó, phụ huynh thấy được hiệu quả đầu tư vaaof việc học tiếng Anh cho con em mình trong những năm qua.

- Giúp học sinh sử dụng để ứng tuyển các chương trình học bổng uy tín như ASSIST, SIG… và các chương trình giao lưu, trao đổi văn hó, ngôn ngữ trong khu vực và quốc tế.

- Các thí sinh xuất sắc trong cuộc thi sẽ được tham dự vòng chung kết quốc gia cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Junior Challenge tại Hà Nội để tranh ngôi vô địch với các thí sinh đến từ các tỉnh thành khách trên cả nước.

TOEFL Junior là bài thi được thiết kế bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) dành riêng cho bậc học sinh ở cả 2 lĩnh vực học thuật và xã hội. TOEFL mang tính kế thừa và là một bài thi trong hệ thống “gia đình” TOEFL từ TOEFL Primary, TOEFL Junior đến TOEFL ITP.

Đối tượng dự thi

- Học sinh THCS từ lớp 06 đến lớp 09 niên khóa 2020-2021

- Học sinh đăng ký trên tinh thần tự nguyện

Quy trình tổ chức cuộc thi

Vòng thi thử trực tuyến Miễn phí

- Bước 1: Học sinh đăng ký tại Trưởng THCS đang theo học theo form mẫu do IIG Việt Nam cung cấp.

- Bước 2: Trường lập danh sách đăng ký, sau đó gửi danh sách bản mềm về mail project@iigvietnam.edu.vn và CC phòng Giáo dục Quận/ Huyện; CC đầu mối của Sở Giáo dục &Đào tạo Nghệ An.

- Bước 3: IIG Việt Nam cung cấp 1 mã code để học sinh thực hiện bài thi trực tuyến trên hệ thống trong khoảng thời gian phù hợp với thời gian của bản thân và chỉ có quyền thi 1 lần duy nhất trong khung thời gian đã quy định.

Lưu ý:

- Các trường vui lòng gửi Danh sách học sinh đăng ký thi thử trực tuyến cho IIG Việt Nam muộn nhất là ngày 15/3/2021

- Thời gian thi trực tuyến diễn ra từ ngày 22/03/2021 đến ngày 27/03/2021

- Bài thi trực tuyến không được thiết kế dưới dạng mini test, chỉ có phần đọc (Không có phần nghe)

- Cách thức thi: Không bắt buộc

- Trong quá trình làm bài nếu gặp phải sự cố mất điện, máy tính sập nguồn, mất internet… thí sinh vẫn có thể đăng nhập vào hệ thống để làm bài tiếp nếu chưa hoàn thành và nộp bài thi.

- Sau khi hoàn thành và nộp bài thi, màn hình máy tính sẽ hiển thị số điểm mà thí sinh đạt được. Nếu đạt được từ 50 điểm trở lên thì thí sinh có thể tự tin đăng ký dự thi Vòng tuyển chọn cấp Tỉnh.

Vòng tuyển chọn cấp Tỉnh

- Hạn đăng ký: 02/04/2021

- Thời gian thi: 11/04/2021

- Nội dung thi: Bài thi TOEFL Junior gồm 126 câu hỏi (42 câu phần Nghe hiểu và 42 câu Ngữ pháp; 42 câu phần Đọc hiểu) trong vòng 115 phút (Chưa bao gồm thời gian làm thủ tục dự thi)

- Hình thức thi: Trên giấy

- Địa điểm thi: Tại trường do Sở chỉ định

- Lệ phí thi: 825.000đ

Lưu ý:

- Nếu thí sinh đã đăng ký và đóng tiền tham dự cuộc thi nhưng ví một số lý do nào đó không thể tham dự cuộc thi được, thí sinh có thể chuyển ngày thi TOEFL Junior theo lịch bổ sung của BTC tại Hà Nội; Thí sinh tham gia sẽ nhận được phiếu điểm quốc tế do ETS cấp. (Kết quả thi này không được tính vào kết quả của cuộc thi TOEFL Junior Nghệ An 2020-2021 và các thí sinh không tham gia dự thi TOEFL Junior theo lịch bổ sung sẽ không được hoàn lại lệ phí.

- BTC Cuộc thi sẽ thông báo kết quả thi và các thông tin khác qua website của IIG Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng

- Giải cá nhân khu vực Nghệ An gồm 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến khích

- Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ đại diện cho các thí sinh Nghệ An tranh tài tại vòng chung kết quốc gia cuộc thi Tiếng Anh quốc tế TOEFL Junior Challenge cùng các thí sinh đến từ những tỉnh thành khác tại Hà Nội.

Giấy tờ tham dự cuộc thi

- Thí sinh dự thi vui lòng mang theo bản sao giấy khai sinh/ hộ chiều hoặc xác nhận của nhà trường

- TOEFL Junior 2020-2021 là một cuộc thi tiêu chuẩn quốc tế nên các thí sinh tham gia dự thi không được mang theo bút chì, giấy nháp hoặc bất cứ tài liệu, thiết bị tin học viễn thông nào vào phòng thi.

Trên đây là những hướng dẫn dự thi TOEFL Junior dành cho học sinh THCS tại Nghệ An năm học 2020-2021. Hy vọng nội dung bài viết của Happy School - Trung Tâm tiếng Anh cho trẻ tại Nghi Lộc đã cung cấp đến quý phụ huynh và các em học sinh những thông tin cần thiết để không bị bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi. Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi nhé.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai