Tin tức sự kiện

Happy School: Halloween trong mắt trẻ thơ

10:03 16/11/2018

Vốn xuất xứ từ nước Anh, Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm. Trong ngày này trẻ em sẽ hoá trang với những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Với sự kỳ bí và hấp dẫn, Halloween đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên trên khắp thế giới và là một trong những lễ hội thú vị được học sinh Trung tâm Anh ngữ Happy School mong đợi.

Lễ hội Halloween bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Dân tộc Celt bắt đầu năm mới vào ngày 1 tháng 11 Dương Lịch. Một lễ hội được cử hành vào đêm trước năm mới để vinh danh vị thủ lĩnh quá cố Samhain. Lễ hội báo hiệu sự kết thúc của mùa lạnh, của những ngày tối tăm tàn tạ và sự chết chóc của loài người. Dân tộc Celt tin rằng Samhain cho phép những linh hồn người chết được trở về nhà trên trần gian vào đêm hôm đó.

Trước những nét văn hóa độc đáo đó, Happy School không chỉ nỗ lực tạo ra một môi trường học tập hoàn hảo mà còn mong muốn là điểm cầu kết nối giữa các bạn học sinh Việt Nam với văn hóa 5 châu. Bởi vậy, một lễ hội Halloween rất độc đáo và sôi động đã diễn ra tại Anh ngữ Quốc tế Happy School.

halloween

Những tiết mục mở màn sôi động đầy bí ẩn

Ngay từ tiết mục mở màn, những bước nhảy điêu luyện trong tiếng nhạc cuồng nhiệt của các bạn nhỏ đã thu hút hơn 300 khán giả nhí cùng các bậc phụ huynh tại khuôn viên sân khấu Trung tâm Anh ngữ Happy School.

hallowen

Kiểu hóa trang rùng rợn thêm phần thú vị

hallowen

Những tiết mục công chúa đan xen

Halloween

Những phần bốc thăm may mắn vui vẻ

halloween

Sự kiện thu hút đông đảo học sinh phụ huynh và nhân dân địa phương

Điều thú vị của lễ hội Halloween năm nay chính là sự đa dạng trong trang phục hóa trang. Bên cạnh những trang phục ghê rợn mang đậm chất của lễ hội ma, các em nhỏ và giáo viên Happy School còn hóa thân thành những siêu anh hùng hay những cô tiên nhỏ xinh đẹp trong câu chuyện cổ tích. Tất cả tạo nên một lễ hội Halloween sống động và đầy màu sắc.

Happy School đã để lại dấu ấn vô cùng đặc biệt trong lòng học sinh và phụ huynh nhờ những sự kiện ngoại khóa độc đáo. Hi vọng rằng đến với Happy School không chỉ để học mà còn là môi trường để các em tìm tòi hiểu biết về thế giới xung quanh.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai