Tin tức sự kiện

Giúp trẻ luyện phát âm chuẩn như người bản xứ

13:59 24/03/2020

Trong 4 kỹ năng học tiếng Anh: nghe - nói - đọc -viết không một kỹ năng nào được xem nhẹ mà tầm quan trọng của chúng đều ngang nhau, chúng ta cần tập trung phát triển, rèn luyện cả 4 kỹ năng một cách tốt nhất. Đặc biệt là đối với trẻ em ở giai đoạn vỡ lòng. Đây là giai đoạn nền tảng quan trọng nhằm tạo các kỹ năng cơ bản cho con trẻ trong việc chinh phục ngôn ngữ thứ 2 sau tiếng mẹ đẻ. Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là kỹ năng cha mẹ không thể bỏ qua khi dạy con học. Bởi khi trẻ đã “quen miệng”, bạn rất khó sửa các lỗi phát âm sai cho con. tham khảo ngay một số cách mà Happy School chia sẻ nhé!

Luyện phát âm tiếng Anh qua các bài hát

Dạy tiếng Anh cho trẻ bằng bài hát trên Youtube, Facebook là cách học ngoại ngữ thú vị. Các kênh này cung cấp nhiều bài hát thiếu nhi có nội dung gần gũi, giúp bé làm quen với phát âm tiếng Anh. Bài hát ngắn, hình ảnh sinh động, vần điệu dễ nhớ, kết hợp cùng âm nhạc giúp trẻ hứng thú hơn.

Giúp trẻ luyện phát âm chuẩn như người bản xứ

Đọc truyện tranh Anh ngữ với con

Cha mẹ dành ít phút trước khi ngủ để cùng đọc sách cho con nghe. Đọc chậm rãi, tròn vành rõ chữ và giải thích với con về những từ con chưa hiểu, chưa nghe kịp… Đó là cách giúp con tiếp xúc tự nhiên với Anh văn, luyện cách phát âm tiếng Anh chuẩn .

Gia tăng cơ hội giao tiếp người bản địa

Bạn nên dành mọi cơ hội để giao tiếp với con bằng tiếng Anh cơ bản. Chẳng hạn, con mới thức dậy, mẹ nên chào Good morning, thường xuyên đọc to tên các vật dụng quen thuộc trong nhà bằng tiếng Anh.

Giúp trẻ luyện phát âm chuẩn như người bản xứ

Nếu có điều kiện, bạn có thể cho bé tham dự các buổi sinh hoạt ngoại khóa có sự tham gia của người nước ngoài. Đi khám phá thành phố, đến thăm nông trại, đến bảo tàng.., giúp con chủ động nói chuyện với người bản địa có mặt tại đó.  Ban đầu, con làm quen với giao tiếp ngắn, nhiều lỗi phát âm. Dần dà, trẻ có thể khắc phục và phát triển những đoạn hội thoại dài phức tạp hơn.

Cách phát âm

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn đòi hỏi trẻ Tiểu học cử động lưỡi, môi và hàm đúng trọng âm, linh hoạt.

Hãy tập nói trước gương bởi khi nói tiếng Anh đòi hỏi miệng của một người di chuyển theo những cách cụ thể. Tập nói trước gương có thể giúp một người phát triển đúng các cử động của lưỡi, môi và hàm.

Nếu cha mẹ không tự tin rằng mình có khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn , bạn có thể cho con tham gia các lớp học tiếng Anh cho trẻ em tại trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế Happy School . Các thầy cô tại trung tâm được đào tạo bài bản về phiên âm quốc tế, cách phát âm và có phương pháp dạy sẽ giúp bé yêu tự tin tiếp cận ngoại ngữ.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai