Tin tức sự kiện

Giao tiếp tiếng Anh - Bố mẹ cần lưu ý điều gì?

15:27 10/10/2018

Giao tiếp Tiếng Anh là một trong những kỹ năng rất quan trọng khi học Tiếng Anh. Nó là sự tổng hợp giữa các kĩ năng như : nghe, nói, nhớ từ vựng, ngữ pháp… Giao tiếp tiếng Anh tốt không những thể hiện được kỹ năng tiếng Anh tốt mà còn thể hiện sự tự tin. Rất cần thiết cho sự phát triển sau này của bé.Vì vậy, có rất nhiều phụ huynh muốn biết làm thế nào để dạy con giao tiếp tiếng Anh tốt.

Một số điểm cần lưu ý khi dạy bé giao tiếp tiếng Anh

  • Nên cho bé tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt

Tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em phải được thực hiện càng sớm càng tốt

Trẻ em là lứa tuổi vàng để học tiếng Anh. Đây là giai đoạn đầu tiên để bé tiếp cận với một ngôn ngữ mới. Bởi vậy, học ngoại ngữ ở lứa tuổi này thì khả năng phát triển ngôn ngữ cao. Bên cạnh đó giỏi ngôn ngữ là nền tảng để học các môn học khác bởi vì nó làm trẻ thông minh, phát triển hơn.

  • Dạy tiếng Anh và học tiếng Anh phải chuẩn ngay từ đầu

Trong quá trình học tiếng Anh phải phát âm chuẩn ngay từ đầu, nếu không sẽ gây khó khăn cho việc nghe và nói sau này. Vì vậy, bạn nên cho bé theo học taoij các trung tâm tiếng Ạnh chất lượng. Hoặc ở nhà thì bạn có thể mở những chương trình thiếu nhi nước ngoài cho bé xem.

  • Học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ với nhiều hình thức

Bạn hãy tạo môi trường ngôn ngữ cho con, nếu con được tràn ngập ngôn ngữ thì việc học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ rất dễ. Điều dễ hiểu là bạn thấy người nước ngoài sẽ xem phim nước ngoài, nhạc nước ngoài,.. Vì vậy hãy tạo cho con một môi trường như vậy: chọn cho con xem TV bằng tiếng Anh, giao tiếp với người nước ngoài,..

  • Luyện cho trẻ phản xạ tiếng Anh

Một lưu ý trong nguyên tắc dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em đó là không nên dịch nghĩa từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Ví dụ mẹ đưa quả cam thì câu hỏi của mẹ sẽ là What is this? Chứ không phải quả cam tiếng Anh là gì con?

Xây dựng lộ trình phương pháp tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

  • Học những từ đơn giản, quen thuộc
  • Những từ tiếng Anh đơn giản là bước khởi đầu vững chắc cho những bước tiếp theo. Bởi vì những từ đơn giản sẽ tạo động lực cho bé chinh phục những từ khóa khác trong việc học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em.
  • Sử dụng những hình ảnh ngộ ngĩnh đáng yêu giúp bé dễ nhớ
  • Trẻ em rất thích những hình ảnh sinh động, bắt mắt trẻ sẽ nhớ lâu hơn và hứng thú hơn với việc học tập. Có thể cho bé vừa học tiếng Anh vừa vẽ những đồ vật quen thuộc như con gà, quả táo, quả chuối….
  • Tạo dựng chủ đề quen thuộc : Theo thống kê của trường đại học Cambridge cho biết “Trẻ em ghi nhớ nhanh hơn 52% những từ khóa theo cùng một chủ để so với những từ khóa riêng lẻ”. Vì vậy, nên tạo dựng chủ đề để bé học từ vựng theo hệ thống.

Với những nguyên tắc, phương pháp này hi vọng phụ huynh sẽ biết nên sử dụng điều gì phù hợp nhất  để giúp cho trẻ phát triển thành thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Nếu bạn cần tìm một trung tâm để bé có thể rèn luyện và trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình thì Happy School là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy thì tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng và như là người bạn thân thiết với bé yêu.

Công ty TNHH giáo dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai