Tin tức sự kiện

Dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ - Đúng cách sẽ không khó

14:52 26/09/2018

Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp trên toàn thế giới. Vì thế, dạy tiếng anh cho trẻ là một trong những việc mà bậc phụ huynh nào cũng đặc biệt quan tâm. biết thêm một tiếng ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ là ao ước của bất kỳ ai. Và việc học Tiếng Anh khi còn nhỏ là việc giúp các bé tiếp thu và hiểu nhanh hơn. Có thể nói lưu loát, đọc hiểu được thì đó là một lợi thế và tạo ra nhiều cơ hội cho chúng khi lớn lên. Đối với người lớn, việc học Tiếng Anh là một thử thách khó , trong khi đó thì trẻ em học ngoại ngữ nhanh hơn rất nhiều. Rất nhiều cha mẹ băn khoăn không biết dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ em bắt đầu từ đâu, như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng HAPPY SCHOOL xây dựng nền tảng anh ngữ cho các bé qua các phương pháp học tập khoa học nhé!

tiếnh anh cho trẻ em

1. Dạy tiếng anh cho trẻ bắt đầu từ độ tuổi nào

Trí não của trẻ nhỏ giống như một tờ giấy trắng nên rất nhạy cảm với những hình ảnh, âm thanh và luồng thông tin về thế giới xung quanh chúng. Do vậy, cho bé học tiếng anh càng sớm thì khả năng tiếp thu của bé càng nhanh nhạy, linh hoạt.

tiếng anh trẻ em

Độ tuổi nào bé học tiếng tiếng anh cho trẻ em là thích hợp nhất? Theo nghiên cứu của chuyên gia, độ tuổi (3 - 8 tuổi) là “thời điểm vàng” phát triển về ngôn ngữ, tư duy, nhận thức của trẻ em. Bé con hoàn toàn có thể phân biệt được ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ tiếng anh. Do đó, cho bé học tiếng anh giao tiếp trẻ em sẽ kích thích năng lực cảm âm của não bộ, giúp hình thành phản xạ nghe - nói tiếng anh trong tương lai.

Đừng sợ con rối loạn ngôn ngữ mà không dạy song song cả tiếng Việt và tiếng Anh cho các bé. Điều đó sẽ lãng phí năng lực cảm nhận, tư duy tiếng anh của con, làm chậm quá trình giao tiếp tiếng anh khi bé trưởng thành. Chỉ cần cha mẹ đồng hành học giao tiếp tiếng anh với bé với phương pháp giảng dạy đúng đắn, bé sẽ giỏi tiếng anh mỗi ngày theo kì vọng của bạn

2. Dạy tiếng anh giao tiếp dựa trên độ tuổi phát triển, tâm sinh lý của trẻ

Đó là bước đầu tiên trước khi lựa chọn hình thức học tiếng anh giao tiếp cho bé con của bạn. Trẻ em thường dễ mất tập trung và chỉ quan tâm đến những thứ chúng yêu thích. Do đó, bạn không thể ép con học tiếng anh giao tiếp khi chúng không muốn vì sẽ làm các bé sợ hãi với việc học, nhanh chán nản.

Ở độ tuổi từ 3 - 7 tuổi, bé bắt đầu quá trình nhận biết khái niệm về thế giới xung quanh qua ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh rất tích cực. Cha mẹ nên tranh thủ thời điểm này tạo hứng thú học tiếng anh giao tiếp cho trẻ em từ những công cụ gần gũi nhất như bài hát tiếng anh, truyện ngắn tiếng anh cho trẻ em, phim hoạt hình...Đảm bảo rằng vận dụng linh hoạt các công cụ này, bạn sẽ níu chân các con tìm hiểu ngôn ngữ tiếng anh.

3. Tạo môi trường giao tiếp thường xuyên cho bé ngay tại nhà

Cuộc sống công việc bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian học cùng với bé. Vậy nên từng khoảng thời gian được bên cạnh bé, hãy tạo môi trường giao tiếp tiếng anh cho bé một cách tự nhiên, gần gũi nhất.

Bạn nên tận dụng những phương thức tạo môi trường nghe - nói tiếng anh tại nhà để dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ em như sau:

Xem phim hoạt hình:

tiếng anh cho trẻ em

- Những bộ phim hoạt hình tiếng anh cho trẻ em sẽ là công cụ học tiếng anh giao tiếp bằng hình ảnh trực quan, sinh động nhất.
- Qua những lời thoại bằng tiếng anh nhân vật, truyện phim mô tả, bé sẽ nghe được và bắt trước theo giọng điệu, động tác và ngôn ngữ của nhân vật khiến bé ấn tượng. Cách học này không chỉ giúp con giải trí mà còn giúp con nhận biết từ vựng tiếng anh qua tình huống phim.

Nghe các bài hát tiếng anh

tiếng anh cho trẻ em

Các bài hát tiếng anh với giai điệu ngộ nghĩnh, vui tươi sẽ kích thích khả năng nghe - hát theo của bé. Hãy bật cho bé nghe mỗi ngày vào các thời điểm như khi bé đang chơi đồ hàng, trước giờ ngủ, giờ ăn cơm...Đừng quên khuyến khích khi bé bắt trước theo giọng hát tiếng anh để bé tự tin nói tiếng anh mỗi ngày.

Học với các phần mềm từ vựng tiếng anh


- Từ vựng là trang bị cần thiết để bé tự tin nghe - hiểu trong giao tiếp tiếng anh. Bé thường ấn tượng với các hình ảnh màu sắc, ngộ nghĩnh. Do đó, cho bé học tiếng anh với các phần mềm học tiếng anh trẻ em trên ipad sẽ là sự lựa chọn thông minh.

- Tích hợp chữ viết, hình ảnh, âm thanh trong những trò chơi về các chủ đề từ vựng gần gũi với bé như: con vật, trái cây, đồ dùng gia đình, đồ chơi...phần mềm học tiếng anh trẻ em sẽ giúp bé tập trung hơn, ghi nhớ từ vựng nhanh hơn và hứng thú học tập hơn.

4. Cho bé tham gia các khóa học tiếng anh ở Trung tâm

Các trung tâm tiếng anh sẽ là môi trường rèn luyện tiếng anh giao tiếp cực kì tốt cho các bé. Lợi ích khi cho bé học tại các trung tâm:

- Bé được học tiếng anh trong môi trường có thầy cô giáo người Việt, người bản xứ và các bạn...Điều này tạo niềm vui và kích thích năng lực giao tiếp tiếng anh của bé.
- Bé được uốn nắn về phát âm chuẩn giọng bản xứ và tự tin hơn nhờ các bài thực hành giao tiếp tiếng anh trước lớp
- Rèn luyện kĩ năng sống và học tập các bé như làm việc nhóm cho (teamwork), thuyết trình trước đám đông…
- Các buổi ngoại khóa, vui chơi giúp bé năng động, tự tin giao tiếp bằng tiếng anh…


Như vậy, dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ em không có gì là khó khăn nếu như cha mẹ vận dụng các phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em khoa học, sáng tạo và khơi dậy được hứng thú học tập cho con.

Mọi vấn đề cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy School

Hotline 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Website: happyschoolnghean.edu.vn


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai