Tin tức sự kiện

Dạy tiếng anh cho trẻ: Nên bắt đầu từ đâu?

11:14 14/02/2019

Ngày nay, rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến việc dạy Tiếng anh cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ vì những hiệu quả không ngờ trong việc tiếp thu cũng như tư duy của trẻ. Nhưng bắt đầu dạy như thế nào để có thể vừa tạo hứng thú cho trẻ vừa để trẻ ghi nhớ được từ vựng quả thật không hề dễ dàng. Dưới đây là những gợi ý về những phương pháp dành cho người mới bắt tay vào cuộc chiến cùng trẻ bạn tham khảo nhé!

1. Sử dụng những câu chuyện, bài hát

Thường thời gian đầu tiếp thu kiến thức là ở thế thụ động, trẻ sẽ nhìn và học theo những gì chúng tiếp xúc được. Nhưng trẻ luôn chọn lọc những thứ chúng thích, không có đứa trẻ nào không thích bài hát hay câu chuyện cổ tích. Bố mẹ có thể mua những quyển sách song ngữ với hình ảnh bắt mắt, thu hút để bắt đầu dạy cho trẻ.

Ngoài ra, âm nhạc cũng là một lựa chọn sáng suốt bởi trẻ có xu hướng thích những giai điệu sôi động, bố mẹ có thể tìm những bài hát tiếng anh để nhử trẻ và lôi kéo trẻ nghe. Hãy chịu khó học thuộc và giải thích ý nghĩa cho trẻ, tăng thêm vốn từ vựng một cách dễ dàng.

2. Dạy qua tình huống thực tế

Hằng ngày bạn tiếp xúc rất nhiều với trẻ vậy thì tại sao không nhân cơ hội đó thổi Tiếng anh một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất vào đầu trẻ. Vừa tiết kiệm thời gian vừa tăng thêm chuyện trò cùng trẻ có phải được lợi nhiều đường không? Chỉ cần bắt đầu dạy bé từ những vật dụng trong nhà,...

Ví dụ: Khi bạn đang cùng con dọn nhà bạn có thể bày cho con các màu sắc (Red, Blue, White,...)

Khi gọt hoa quả có thể bày và hỏi tên các loại hoa quả (Apple, Orange,...)

3. Cho trẻ quen với các đại từ nhân xưng

Khi trò chuyện về các thành viên trong gia đình, bố mẹ có thể để cho con biết gọi mẹ có thể là "Mom" hoặc "Mommy" hay bố thì "Dad" hoặc Dady"; với bà thì "Grand mother/father"... Bố mẹ cũng có thể gọi tên con là "Baby" và giải thích ý nghĩa yêu thương của nó.

4. Chọn cho trẻ môi trường học tốt

Bố mẹ nào cũng muốn tìm được cho trẻ một môi trường học Tiếng anh thật tốt để bố mẹ có thể yên tâm gửi gắm khi bản thân không có quá nhiều thời gian dành cho con hay không biết quá nhiều về Tiếng anh, hơn nữa khi trẻ được học cùng các bạn đồng trang lứa hoàn toàn là một môi trường lí tưởng để tiếp thu. Vậy nên bố mẹ hãy cho con đến những trung tâm có giáo viên bản ngữ, trình độ của giáo viên tốt và sử dụng các phương pháp học sáng tạo. Ngoài học tập Tiếng anh, môi trường có bạn bè sẽ giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp, sự tự tin và trao đổi mạnh dạn hơn nữa.

Chương trình dành cho trẻ ở Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy School được thiết kế hoàn toàn đặc biệt, giúp xây dựng một môi trường học hoàn toàn tự nhiên, tạo sự hào hứng cho trẻ, nâng cao sự tự tin khi giao tiếp thông qua việc sử dụng tiếng anh và cung cấp bài giảng phát triển từ các hoạt động khám phá, làm việc nhóm và tìm bạn.

Đội ngũ giáo viên tại Happy School có giáo viên bản ngữ và giáo viên người Việt, giàu kinh nghiệm và yêu trẻ luôn sẵn sàng cho các con trải nghiệm học tiếng anh phù hợp với lứa tuổi và xứng đáng với sự đầu tư của phụ huynh.

Tham khảo chi tiết tại: http://happy-school.edu.vn/tienganh/


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai