Tin tức sự kiện

Dạy tiếng anh cho trẻ mần non

09:12 18/02/2019

Ngày nay, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rất nhiều như trong giao tiếp, làm việc, ... Chính vì thế, cho con mình học tiếng anh là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ và dạy tiếng anh cho trẻ như thế nào để giúp bé thích thú hơn với môn học này. Hiểu được những suy nghĩ của các bậc phụ huynh, bài viết dưới đây của Happy School sẽ chia sẻ những phương pháp dạy tiếng cho trẻ mần non đẻ bố mẹ có thể áp dụng cho con mình nhé.

Dạy tiếng anh cho trẻ mần non

Cho bé học tiếng anh sớm có nên hay không ?

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, dạy trẻ học song song 2 ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và tiếng anh sẽ hình thành phản xạ, tư duy ngôn ngữ cho bé khi trưởng thành.

Thời điểm 3 tuổi trở lên, bé đã có thể phân biệt tiếng Việt và tiếng Anh nên bắt đầu dạy trẻ mầm non học tiếng anh ở độ tuổi này là tốt nhất. Tuy nhiên, cha mẹ phải định hướng đúng phương pháp học phù hợp với tâm sinh lý, khả năng tiếp thu, giai đoạn trưởng thành của các bé.

Tâm lý trẻ thời kì này ưa các trò chơi, hoạt động ngoài trời nên cha mẹ không thể bắt các bé ngồi học nghiêm túc với sách vở, giấy bút được. Dựa trên các yếu tố tâm sinh lý, đặc tính tiếp nhận thông tin của trẻ mầm non, Happy School sẽ gợi ý cho cha mẹ một số phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non hiệu quả sau đây.

Dạy tiếng anh qua hình ảnh, video, ...

Trẻ em thường thích thú với nhiều hình ảnh đầy màu sắc, ngộ nghĩnh xoay quanh một chủ đề cụ thể nào đó. Vì thế, các bậc phụ huynh nên dự trên sở thích của trẻ và cho trẻ tiếp csận tiếng anh từ từ qua truyện tranh, phim hoạt hình, nghe nhạc, ... để bé tập quen, hứng thú dần.

Dạy tiếng anh cho trẻ mần non

Việc cho trẻ học tiếng anh qua hình ảnh sinh động sẽ có ích hơn là dạy cho trẻ học bsằng những phương pháp thông thường. Cha mẹ nên cho bé tiếp cận tiếng anh với những hình ảnh minh họa cụ thể như con chó - dog , ngôi nhà - House, màu xanh - green, ... Bạn nên chỉ cho bé biết cụ thể cái này là gì để bé trả lời nếu bé chưa biết thì có thể bạn trả lời giúp bé để bé tiếp thu nhanh nhạy hơn nhé.

Trẻ em rất thích xem phim hoạt hình và chúng có thể ngồi không rời mắt khỏi màn hình hàng giờ. Tận dụng sở thích này của bé, nhiều phụ huynh cho trẻ xem các bộ phim hoạt hình Âu - Mỹ có phụ đề vietsub  như Cartoon, Disney…

Cách học tiếng anh giải trí, tự nhiên với phim hoạt hình tiếng anh vô tình hình thành thói quen nghe tiếng anh, bắt trước theo giọng nói của các nhân vật trên phim. Vì trẻ độ tuổi 3 - 5 nhận biết thế giới bằng cách bắt trước mọi thứ mà chúng nhìn thấy.

Học tiếng anh kếy hợp với các hoạt động ngoại khóa

Các buổi học ngoại khóa tiếng anh, các bé sẽ được tham quan bảo tàng lịch sử, bảo tàng dân tộc học...tiếp xúc với các hiện vật trưng bày thông qua sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ.

Dạy tiếng anh cho trẻ mần non

Mỗi buổi học ngoại khóa, các bé không chỉ được tiếp nhận kiến thức về thế giới xung quanh bằng tiếng anh mà còn được tham gia các trò chơi phát triển trí tuệ và thể chất như chơi trò chơi, diễn kịch…

Như vậy, dạy tiếng anh cho trẻ mầm non qua các hoạt động dã ngoại đa dạng nhằm tạo môi trường sử dụng tiếng anh, giúp trẻ mầm non hình thành ngôn ngữ, kĩ năng giao tiếp tiếng anh một cách tự nhiên.

Hy vọng, những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể hiểu hơn về những phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mần non.

Trung tâm Anh ngữ quốc tế Happy Shool -  dẫn đường đến tương lai. Là trung tâm Anh ngữ có được sự công nhận của rất nhiều học viên cũng như phụ huynh, Happy School luôn đưa đến những phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức mà các trung tâm khác chưa thể làm được. Với bề dày kinh nghiệm cũng như các chứng chỉ mang tầm quốc tế, giảng viên của chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo Tiếng Anh đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho các bài kiểm tra có độ khó như Starters, Movers, Flyers hay TOEIC, TOEFL và IELTS. Có thể nói, Ngoại ngữ là một môn không thể thiếu trong xu thế hội nhập như hiện nay, học tiếng Anh càng sớm thì trẻ càng có khả năng phát huy được sự nhanh nhạy, tư duy, sáng tạo và hơn hết là sự phản xạ tự nhiên. Với các khóa học: Tiếng Anh mầm non , tiếng Anh trẻ em , tiếng Anh THCS và THPT , tiếng Anh năng khiếu . Happy School sẽ là trung tâm đưa đến phương pháp học phù hợp với các lựa tuổi cũng như năng lực từng học viên. Đảm bảo đưa đến những hiệu quả tốt nhất trong việc học và sự phát triển sau này.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai