Tin tức sự kiện

Dạy tiếng anh cho bé qua âm nhạc

09:06 15/01/2019

Trong vòng xoay của cuộc sống, mỗi khi bạn cảm thấy áp lực hay mệt mỏi thì bạn sẽ hay làm gì? Đối với Happy School thì đó là tìm về với ÂM NHẠC. Thật sự không gì bằng những giai điệu du dương ngồi nhẹ nhàng xuống thưởng thức bên tách trà ấm. Nghe nhạc sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào việc học, công việc hơn . Và trong việc học tiếng anh cũng vậy, các chuyên gia khuyên các bố mẹ nên cho các bé học tiếng anh bằng các nghe nhạc mỗi ngày để bé tiếp cận tiếng anh một cách nhạy bén hơn. Vậy phương pháp hjc này như thế nào hãy cũng với Happy School tìm hiểu rõ hơn nhé.

Dạy tiếng anh cho bé qua âm nhạc

Dạy tiếng anh cho bé qua bài hát

Với trẻ nhỏ, việc học không thể ép buộc là bé học ngay vì thế,  khi mới bắt đầu học tiếng Anh, những bài học đơn giản và gần gũi luôn là cách tốt nhất gợi cho trẻ sự hứng thú trong việc học. Tuy nhiên, một vài phụ huynh có quan niệm nếu học thuộc 10 từ vựng mỗi ngày, trẻ sẽ nhớ và có thể áp dụng ngay khi giao tiếp, đó là sai lầm Thay vì học theo một cách rập khuôn như thế, bạn nên tạo cho trẻ một môi trường học tiếng Anh thật thoải mái và vui vẻ.

Có rất nhiều cách cho trẻ làm quen với tiếng Anh giao tiếp, và một trong những cách học hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng đó là học qua các bài hát tiếng Anh. Các chuyên gia đã chứng minh học tiếng Anh kết hợp với bài hát sẽ tạo nên sự tập trung và khả năng ghi nhớ lâu hơn. Vì thế, muốn trẻ học tốt  và giao tiếp tiếng Anh thật trôi chảy, bạn nên thử ngay cách học ấy từ bây giờ.

Theo nghiên cứu, có đến 5 lợi ích khi học tiếng Anh giao tiếp qua bài hát mà bạn chưa biết đến như:

Tăng cường khả năng giao tiếp

Những bài hát tiếng Anh đa phần đều sử dụng câu từ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Do đó, âm nhạc giúp các em làm quen ngữ pháp và tiếng Anh giao tiếp, hình thành được một khả năng phản xạ tốt khi giao tiếp với người nước ngoài. Các em cũng không bỡ ngỡ khi nghe những câu nói mà có lẽ hiếm khi thấy trong sách vở.

Luyện phát âm chính xác

Dạy tiếng anh cho bé qua âm nhạc

Thay vì phải ngồi trên bàn, đọc đi đọc lại hay nghe đi nghe lại những câu nói tiếng Anh để luyện phát âm chuẩn thì giờ đây việc này trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Chỉ cần gợi ý cho trẻ những bài hát tiếng Anh hay và vui nhộn, điều đó sẽ không quá khó với các em.

Cải thiện vốn từ vựng

Nghe tiếng Anh qua bài hát cũng làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh khá tốt. Đôi lúc có những từ ngữ rất gần gũi nhưng các em không hiểu nghĩa thì khi nghe bài hát, trẻ có xu hướng tìm và tra xem từ đó có nghĩa gì như vậy, vốn từ của trẻ sẽ tăng lên đáng kể.

Phát triển kĩ năng nghe

Muốn giao tiếp tốt, trước hết trẻ phải nghe được người khác nói gì. Mà muốn nghe được thì vốn từ vựng không là chưa đủ, trẻ cần phải làm quen với việc nghe người nước ngoài nói thường xuyên. Việc nghe bài hát sẽ giúp trẻ nâng cao kỹ năng nghe. Dần dần trẻ sẽ thấm tự nhiên những từ ngữ quan trọng, cách nối từ, nuốt âm của người nước ngoà

Giúp trẻ thư giãn

Âm nhạc chính là thư giãn. Sau những giờ học mệt mỏi ở trường, điều mà trẻ muốn chính là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bổ ích, nhưng cũng không thể xao lãng việc bổ sung kiến thức tại nhà. Thay vì bắt trẻ chuyên tâm vào đống sách vở dày cộm, hãy để các em lắng nghe vài bài hát tiếng Anh thiếu nhi nhé!

Trên đây là phương pháp dạy tiếng anh cho bé qua âm nhạc. Mong rằng, các bậc phụ huynh sẽ áp dụng vào việc học tiếng anh cho con mình để bé có thể tiếp cận tiếng an h một cách tự nhiên, thoải mái mà không bị gò bó nhé.

Dạy tiếng anh cho bé qua âm nhạc

Trung tâm Anh ngữ quốc tế Happy Shool -  dẫn đường đến tương lai. Là trung tâm Anh ngữ có được sự công nhận của rất nhiều học viên cũng như phụ huynh, Happy School luôn đưa đến những phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức mà các trung tâm khác chưa thể làm được. Với bề dày kinh nghiệm cũng như các chứng chỉ mang tầm quốc tế, giảng viên của chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo Tiếng Anh đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho các bài kiểm tra có độ khó như Starters, Movers, Flyers hay TOEIC, TOEFL và IELTS. Có thể nói, Ngoại ngữ là một môn không thể thiếu trong xu thế hội nhập như hiện nay, học tiếng Anh càng sớm thì trẻ càng có khả năng phát huy được sự nhanh nhạy, tư duy, sáng tạo và hơn hết là sự phản xạ tự nhiên. Với các khóa học: Tiếng Anh mầm non , tiếng Anh trẻ em , t iếng Anh THCS và THPT , tiếng Anh năng khiếu . Happy School sẽ là trung tâm đưa đến phương pháp học phù hợp với các lựa tuổi cũng như năng lực từng học viên. Đảm bảo đưa đến những hiệu quả tốt nhất trong việc học và sự phát triển sau này.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai