Tin tức sự kiện

Cùng Happy School tìm hiểu cuộc thi TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge tại Nghệ An

15:57 18/03/2021

TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge là cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh bậc Tiểu học (từ lớp 2 - lớp 5) và học sinh bậc THCS (từ lớp 6 - lớp 9). Cuộc thi sử dụng các bài thi tiếng Anh quốc tế của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) bao gồm TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP làm tiêu chuẩn đánh giá cũng như trao giải cho các thí sinh tham dự. Nội dung bài viết dưới đây, Happy School xin chia sẻ một số thông tin về cuộc thi này để Quý phụ huynh cùng các em học sinh nắm rõ nhé.

Mục tiêu tổ chức cuộc thi

Tạo cơ hội để học sinh làm quen với các dạng thức bài thi quốc tế, góp phần đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh. Đẩy mạnh việc nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đạt chất lượng quốc tế.

Đánh giá năng lực tiếng Anh hiện tại của học sinh trên địa bàn huyện so với chuẩn quốc tế cũng như so với các học sinh khác trên địa bàn tỉnh và toàn quốc.

Đối tượng dự thi

- Cuộc thi TOEFL Primary: Học sinh lớp 2 đến lớp 5 năm học 2020-2021

- Cuộc thi TOEFL Junior: Học sinh lớp 6 đến lớp 9 năm học 2020-2021

Thời gian, địa điểm, quy trình dự tổ chức cuộc thi

Cùng Happy School tìm hiểu cuộc thi TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge tại Nghệ An

Vòng thi thử trực tuyến miễn phí

Hạn đăng ký: Cả 2 phần dự thi TOEFL Primary và TOEFL Junior có hạn đăng ký cuối cùng vào ngày 17/03/2021

Thời gian thi: Cả 2 phần dự thi được tổ chức từ 22/03/2021 đến 27/03/2021

Cách thức thi:

- Thí sinh làm bài thi trực tuyến tại phòng máy của nhà trường hoặc ở nhà.

- Bài thi trực tuyến được thiết kế dưới dạng mini test, chỉ có phần đọc (không có phần nghe)

- Mỗi thí sinh được gửi mã code để đăng nhập làm bài thi.

Cùng Happy School tìm hiểu cuộc thi TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge tại Nghệ An

Vòng thi chính thức

Hạn đăng ký: Cả 2 phần dự thi TOEFL Primary và TOEFL Junior có hạn đăng ký ngày 02/04/2021

Thời giant hi: Ngày 11/04/2021

Đối tượng dự thi: Đối với TOEFL Primary là học sinh lớp 2 đến lớp 5 năm học 2020-2021; Đối với TOEFL Junior là học sinh lớp 6 đến lóp 9 năm học 2020-2021.

Nội dung thi: Đối với TOEFL Primary thi cấp độ 2, gồm 72 câu, thi trong vòng 60 phút; Đối với TOEFL Junior bài thi gồm 126 câu, thi trong 115 phút.

Hình thức thi: Trên giấy

Địa điểm thi: Trung tâm GDTX của Tỉnh.

Thông báo, sử dụng kết quả thi và khen thưởng.

Thông báo kết quả thi

Sau 15 ngày kể tư ngày dự thi, thí sinh sẽ được thông báo kết quả.Tất cả các thí sinh tham dự vòng thi chính thức đều được nhận 1 phiếu điểm TOEFL Primary hoặc TOEFL Junior hoặc TOEFL ITP quốc tế tương ứng do viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ ETS cấp.

Sử dụng kết quả vòng thi chính thức.

- Đối với học sinh Tiểu học: Trường THCS Quán Hành sẽ sử dụng kết quả vòng thi chính thức TOEFL Primary dành cho học sinh tiểu học để xét tuyển thẳng vào lớp 6 chất lượng cao năm học 2021-2022 theo kế hoạch tuyển sinh.

- Đối với học sinh THCS: Sở GD&ĐT sẽ sử dụng kết quả vòng thi chính thức TOEFL Junior dành cho học sinh THCS để xét tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2021-2022 choc ác trường THPT: Chuyên Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật, Nguyễn Duy Trinh. Các trường THPT có thể sử dụng kết quả vòng thi chính thức TOEFL Junior dành cho học sinh THCS để ưu tiên phân lớp theo tổ hợp môn xét tuyển Đại học cho học sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Khen thưởng

Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các vòng thi TOEFL Primary và TOEFL Junior tỉnh Nghệ An sẽ đại diện cho thí sinh Nghệ An tranh giải tại vòng chung kết quốc gia cuôc thi tiếng Anh Quốc tế TOEFL Challenge cùng các thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành khác được tổ chức tại Hà Nội.

>>> Tìm hiểu về cấu trúc bài thi, sách và bộ đề luyện thi TOEFL Primary

Như vậy trên đây là tất tần tật thông tin về cuộc thi TOEFL Primary và TOEFL Junior mà Happy School muốn chia sẻ đến Quý phụ huynh cùng các em học sinh. Đạt kết quả cao trong cuộc thi này sẽ giúp các em có rất nhiều cơ hội học tập trong một môi trường chất lượng, giúp các em phát triển một cách toàn diện hơn. Đừng bỏ một cuộc thi có tầm cỡ và thực sự ý nghĩa này nhé. Chúc các em sẽ đạt kết quả cao trong cuộc thi.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai