Tin tức sự kiện

Bố me hãy dành thời gian để hiểu con mình hơn

09:53 15/01/2019

Ngày nay các bố mẹ thường tập trung rất nhiều vào hành vi của trẻ con nhằm rèn luyện trẻ vào nề nếp tốt, thói quen tốt, nhưng đó có phải là điều mà trẻ cần ? Hãy cùng Happy School điểm qua những hành động nhỏ dưới đây để hiểu trẻ nhiều hơn nhé các bố mẹ.

Bố me hãy dành thời gian để hiểu con mình hơn

Lắng nghe

Hãy để trẻ nói hết ý, đừng ngắt quãng và lắng nghe cẩn thận những gì chúng đang nói. Điều này rất quan trọng vì chúng đang cố gắng giao tiếp với các bố mẹ đấy ạ. Nhìn và cố gắng hiểu những gì trẻ đang nói, nếu không hiểu, việc giao tiếp bằng mắt và cách bố mẹ lắng nghe sẽ giúp trẻ cảm thấy được tôn trọng và yêu thương.

Trẻ em có khả năng tô điểm những câu chuyện (trí tưởng tượng), thêm một vài chú ngựa con biết bay và nói chuyện với chúng, nhưng trẻ không biết nói dối. Tuy nhiên, vào khoảng năm tuổi, trẻ sẽ không còn hồn nhiên như trước vì gần như trẻ sẽ học được cách nói dối từ phía bạn bè thậm chí là ở trong gia đình. Vì vậy hãy lắng nghe để hiểu con nhiều hơn cho trẻ có thói quen "Mau nghe - Chậm Nói - Chậm Giận" nhé ạ.

Tập trung vào trẻ, đừng tạo khoảng cách với con

Luôn nhìn vào mắt trẻ vì điều này rất quan trọng. Không chỉ có bố mẹ biết được những gì trẻ muốn, mà trẻ còn có thể hiểu cảm nhận của bố mẹ như thế nào.

Nghĩ như một đứa trẻ

Đặt mình vào vị trí của con để hiểu rõ hơn về chúng, bởi vì nếu bố mẹ nghĩ như một người trưởng thành, sẽ rất khó để thấu hiểu được con, đôi khi sẽ cảm thấy mình thiếu kiên nhẫn khi trò chuyện với trẻ. Thêm vào đó, trẻ sẽ tò mò, đặt câu hỏi về từ ngữ, ý nghĩa và cuộc nói chuyện không bao giờ kết thúc.

Chú ý đến trí tưởng tượng

Bố me hãy dành thời gian để hiểu con mình hơn


Đưa cho trẻ càng nhiều câu hỏi càng tốt và xem cách trẻ phản ứng với nó như thế nào. Trong khi đi dạo hoặc đi bộ, mọi thứ trên con đường như âm thanh, mùi, xúc giác, v.v. đều làm tăng sự học hỏi và trí tưởng tượng của trẻ. Trong năm năm đầu tiên, trẻ em giống như bọt biển vậy, chúng tiếp thu mọi thứ chúng ta mà, mọi thứ chúng ta nói, nên các bố mẹ phải cung cấp cho trẻ những thông tin mà trẻ cần cho tương lai. Trí tưởng tượng của trẻ em là phi thường.

Tập trung vào sự sáng tạo


Việc sáng tạo là một nghệ thuật và thường đại diện cho cảm xúc của trẻ. Có một số trẻ vẽ người bố nhỏ hơn những người khác trong tranh ? Điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy trẻ rất buồn từ những điều mà bố chúng đã làm. Em gái không có trong hình vẽ gia đình của trẻ? Hành vi này có thể là một dấu hiệu của sự ghen tị (nếu bố mẹ nào gặp phải điều này, đừng tranh luận rằng nên vẽ thêm em gái hoặc bất cứ ai vào, bởi vì sẽ không giúp trẻ cảm thấy điều đó là cần thiết, tuy nhiên có thể đặt câu hỏi như "Em gái của con ở đâu trong bức tranh này nhỉ?"). Người lớn nên dành thời gian để phân tích những gì trẻ nói và để hiểu trẻ, các bố mẹ không cần phải là nhà tâm lý học, nhưng nên biết con mình rõ hơn bất cứ người nào khác.

Chơi với trẻ


Bước vào thế giới tưởng tượng của trẻ và từ bỏ cảm giác bối rối, xấu hổ của người lớn khi bò như một đứa trẻ, meo như một con mèo, và nhảy lên nhảy xuống như một con khỉ. Khi các bố mẹ trở thành một phần thế giới của trẻ, sẽ khiến chúng muốn ở bên cạnh các bố mẹ ngày càng nhiều hơn. Bằng cách tham gia vào các hoạt động mà trẻ em thích, không chỉ giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về tâm trí của con mà còn kết nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Hãy để những người trẻ dẫn dắt

Bố me hãy dành thời gian để hiểu con mình hơn


Đôi khi hãy thử đổi vai trò của bố mẹ và trẻ cho nhau. Ví dụ, các bố mẹ có thể tái hiện hành vi của trẻ; tái hiện cách trẻ nói chuyện và thậm chí là bị kỷ luật. Đây là cách trẻ có thể nhìn thấy bản thân chúng. Có phải bố mẹ là người thô lỗ, la hét quá nhiều và hay cằn nhằn?. Những gì trẻ nhìn thấy ở bố mẹ sẽ là một phần nào đó mà chúng không muốn trở nên giống như vậy sau này trong cuộc sống.

Vận động thể chất, nói chuyện và kết nối cảm xúc nhiều hơn với con


Kết nối trực quan làm cho cuộc trò chuyện với trẻ gần gũi, riêng tư hơn. Đừng nói quá nhanh hoặc không lắng nghe và đừng nói lớn tiếng. Người lớn nên sử dụng những câu đơn giản khi nói chuyện với trẻ, nên cho chúng thấy tình yêu thông qua lời nói giản dị đó. Chẳng hạn, bố mẹ có thể nói: "Hãy ăn đi con yêu, nó giúp con mau lớn và mạnh khỏe lắm " hoặc "Ngồi xa tivi hơn chút sẽ bảo vệ đôi mắt đẹp của con đấy". Điều này giúp trẻ nhìn thấy những thông điệp của bố mẹ một cách yêu thương hơn là theo cách cằn nhằn.

Và nếu những bố mẹ đang băn khoăn về khả năng phát triển ngôn ngữ của con, muốn cho bé nhà mình tiếp xúc tiếng anh cần sớm càng tốt thì vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Bố me hãy dành thời gian để hiểu con mình hơn

Trung tâm Anh ngữ quốc tế Happy Shool -  dẫn đường đến tương lai. Là trung tâm Anh ngữ có được sự công nhận của rất nhiều học viên cũng như phụ huynh, Happy School luôn đưa đến những phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức mà các trung tâm khác chưa thể làm được. Với bề dày kinh nghiệm cũng như các chứng chỉ mang tầm quốc tế, giảng viên của chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo Tiếng Anh đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho các bài kiểm tra có độ khó như Starters, Movers, Flyers hay TOEIC, TOEFL và IELTS. Có thể nói, Ngoại ngữ là một môn không thể thiếu trong xu thế hội nhập như hiện nay, học tiếng Anh càng sớm thì trẻ càng có khả năng phát huy được sự nhanh nhạy, tư duy, sáng tạo và hơn hết là sự phản xạ tự nhiên. Với các khóa học: Tiếng Anh mầm non , tiếng Anh trẻ em , tiếng Anh THCS và THPT , tiếng Anh năng khiếu . Happy School sẽ là trung tâm đưa đến phương pháp học phù hợp với các lựa tuổi cũng như năng lực từng học viên. Đảm bảo đưa đến những hiệu quả tốt nhất trong việc học và sự phát triển sau này.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai