Tin tức sự kiện

Bố mẹ cần chuẩn bị những gì khi cho bé học tiếng anh

14:49 15/01/2019

Ngày này, các bậc phụ huynh đều  muốn con em mình học tiếng anh càng sớm càng tốt. Vì lứa tuổi từ 3 -12 tuổi là giai đoạn vàng để tiếp nhận một thứ ngôn ngữ mới một cách dễ dàng và hiệu quả. Nhưng các bạn biết cần chuẩn bị những gì khi cho bé học tiếng anh không ? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Happy School để biết rõ hơn nhé.

Bố mẹ cần chuẩn bị những gì khi cho bé học tiếng anh

Những điều cần chuẩn bị trước khi cho bé đi học tiếng anh

Lựa chọn ra trung tâm tiếng anh uy tín, chất lượng


Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu các trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé uy tín. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè hoặc người thân, các kênh truyền thông uy tín để đưa ra quyết định hợp lý. Bạn nên lựa chọn các trung tâm có tích hợp lộ trình dạy học tiếng Anh cho bé ở các độ tuổi từ 5 đến 6 tuổi và có nhiều cấp độ khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các khóa dạy học tiếng Anh cho bé có cả giáo viên người Việt và giáo viên nước ngoài giảng dạy. Bởi vì giai đoạn đầu, có thể bé vẫn chưa thể nắm bắt một cách nhanh nhạy những gì giáo viên nước ngoài nói. Việc học với cả giáo viên người Việt và giáo viên bản xứ sẽ giúp bé nhanh chóng tiếp thu tốt và yêu thích học tập hơn tại trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé.

Cân bằng thời gian học tiếng anh và thời gian giao tiếp tiếng mẹ đẻ

Cân bằng thời gian học tiếng anh và thời gian giao tiếp tiếng mẹ đẻ

Khi đã tìm được trung tâm dạy học tiếng Anh cho bé, bạn nên giúp con cân bằng thời gian học tiếng Anh và thời gian giao tiếp tiếng mẹ đẻ. Cụ thể hơn, vào những thời gian bình thường trong ngày, bạn chỉ nên giao tiếp với bé bằng tiếng Việt, dạy bé viết bằng tiếng Việt. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn mới giúp bé ôn luyện lại những từ vựng dựa vào giáo trình dạy học tiếng Anh cho bé.

Đừng cố gắng bắt bé học thuộc làu ý nghĩa của các từ một cách đối phó mà nên gợi ý từng bước để bé có thể nắm bắt mặt chữ trước khi phát âm và ghi nhớ từ vựng. Khi bé đã bắt đầu học được nhiều từ hơn, bạn hãy giúp bé tập nói những câu thoại có chứa những từ vựng đã được học, mỗi ngày câu thoại càng dài ra một ít và nếu có thể, hãy có những mẫu đối thoại ngắn với con. Đây sẽ là cách vừa giúp bé rèn luyện khả năng phản xạ vừa giúp bé củng cố được các từ vựng đã học.

Tạo sự hứng thú khi học tiếng anh cho bé

Bạn cũng nên mua cho bé một số tranh, ảnh minh họa, hoặc flash card tiếng Anh để kích thích sự hứng thú của bé. Nếu có thể, hãy cho trẻ xem các bộ phim được lồng tiếng bằng tiếng Anh mà vẫn được phụ đề bằng tiếng Việt. Hãy mua những quyển truyện tranh có cả hai ngôn ngữ Anh – Việt để bé luyện tập được khả năng đọc hiểu bằng cả hai thứ tiếng. Bằng cách này, bé có thể bắt kịp cách phát âm và giọng điệu của người bản ngữ mà vẫn không quên các từ ngữ Việt Nam.

Cho bé giao lưu với người nước ngoài

Cho bé giao lưu với người nước ngoài

Để giúp bé có cơ hội giao lưu và không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với người ngoại quốc, bạn có thể dẫn bé đến công viên chơi vào ngày cuối tuần hoặc cho bé tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi của bé. Việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài sẽ làm cho bé dạn dĩ hơn và nhanh tiến bộ hơn.

Trung tâm Anh ngữ quốc tế Happy Shool -  dẫn đường đến tương lai. Là trung tâm Anh ngữ có được sự công nhận của rất nhiều học viên cũng như phụ huynh, Happy School luôn đưa đến những phương pháp giảng dạy cũng như kiến thức mà các trung tâm khác chưa thể làm được. Với bề dày kinh nghiệm cũng như các chứng chỉ mang tầm quốc tế, giảng viên của chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo Tiếng Anh đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho các bài kiểm tra có độ khó như Starters, Movers, Flyers hay TOEIC, TOEFL và IELTS. Có thể nói, Ngoại ngữ là một môn không thể thiếu trong xu thế hội nhập như hiện nay, học tiếng Anh càng sớm thì trẻ càng có khả năng phát huy được sự nhanh nhạy, tư duy, sáng tạo và hơn hết là sự phản xạ tự nhiên. Với các khóa học: Tiếng Anh mầm non , tiếng Anh trẻ em , tiếng Anh THCS và THPT , tiếng Anh năng khiếu . Happy School sẽ là trung tâm đưa đến phương pháp học phù hợp với các lựa tuổi cũng như năng lực từng học viên. Đảm bảo đưa đến những hiệu quả tốt nhất trong việc học và sự phát triển sau này.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai