Tin tức sự kiện

8 Điều nên biết khi cho trẻ học tiếng Anh | Trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc

14:05 06/03/2021

Rất nhiều Quý phụ huynh cho trẻ làm quen và học tiếng Anh từ rất sớm. Tuy nhiên phương pháp học ra sao để đem lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Nội dung bài viết dưới đây Trung tâm Anh ngữ Happy School xin chia sẻ 8 điều nên biết khi cho trẻ học tiếng Anh. Cùng tìm hiểu nhé.

Có nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm không?

8 Điều nên biết khi cho trẻ học tiếng Anh | Trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc

Mâm non là giai đoạn tốt nhất để học tiếng Anh bởi đây là giai đoạn trẻ dễ dàng thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chính xác nhất. Nếu bố mẹ cho trẻ học tiếng Anh giai đoạn này, trẻ sẽ có khả năng nói tiếng Anh như người bản ngữ.

Trẻ có bị rối loại ngôn ngữ khi tiếp cận tiếng Anh sớm không?

Trẻ em trên toàn thế giới hiện nay đều có thể học hơn 1 ngôn ngữ mà không gặp phải vấn đề gì trong quá trình phát triển các ngôn ngữ của trẻ.

Theo Trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc Happy School “Sự linh hoạt và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ nói được 2 ngôn ngữ vượt trội hơn hẳn trẻ chỉ nói được 1 ngôn ngữ. Sự kích thích khả năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ.”

Trẻ em chưa biết viết học tiếng Anh có được không?

Giống như học tiếng Việt, trẻ sẽ bắt đầu hình thành kỹ năng nghe, nói trước song song với việc nhận diện mặt chữ. Từ đó phát triển khả năng đọc và viết tiếng Anh. Với các bé trong độ tuổi từ 4-6 thì việc có môi trường cho bé tiếp xúc với Tiếng Anh qua nghe – nói hình thành phản xạ tự nhiên quan trọng hơn nhiều việc cho trẻ tập viết chữ.

Trẻ đã có 3 năm học tiếng Anh nhưng lại không nói được nhiều, vì sao?

Mặc dù có trẻ đã học 3 năm nhưng lại không nói được nhiều bởi môi trường học không đúng phương pháp dạy hoặc do phụ huynh đầu tư chưa đúng môi trường. Bên cạnh phương pháp dạy học, môi trường học đóng vai trò quan trọng, trong quá trình giảng dạy cần sử dụng 100% tiếng Anh nhằm tạo cho trẻ một môi trường như tiếng mẹ đẻ để trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Có nên mời thầy về dạy kèm cho bé không? Hay có nên cho con học tại Trung tâm?

8 Điều nên biết khi cho trẻ học tiếng Anh | Trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc

Học theo một tổ chức từ xưa đến nay bao giờ cũng tốt hơn học với một cá nhân. Bởi cá nhân chỉ dạy theo kinh nghiệm còn tổ chức sẽ dạy theo phương pháp.

Mỗi giáo viên đều có điểm mạnh riêng mà con bạn sẽ cần được học. Chính vì vậy việc lựa chọn học tại trung tâm sẽ phù hợp cho trẻ trong từng giai đoạn phát triển.

Bên cạnh đó, hoạt động học tập của trẻ thường gắn liền với những hoạt động ngoại khoá có ý nghĩa để phát triển kiến thức văn hoá mà điều đó chỉ có tổ chức mới làm được tốt.Và một trong những lý do nên cho trẻ học ở trung tâm là bởi điều kiện giảng dạy tại trung tâm sẽ tốt hơn.

Trẻ nên bắt đầu học tiếng Anh với Giáo viên Việt Nam hay Giáo viên Bán ngữ?

Để bé có thể học tập tốt tiếng Anh, nên cho bé tiếp xúc với tiếng Anh 100% trên lớp để hình thành phản xạ với ngôn ngữ mà bé đang làm quen. Bên cạnh đó, giáo viên người Việt Nam cũng cần phải theo sát bé để nắm bắt được khả năng tiếp thu và tương tác trong hoạt động lớp.

Làm thế nào để bé yêu thích học tiếng Anh?

8 Điều nên biết khi cho trẻ học tiếng Anh | Trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc

Đối với việc học của trẻ nhỏ, không nên ép buộc. Phụ huynh có thể áp dụng phương pháp học mà chơi, chơi mà học để kích thích bé thích học ngoại ngữ. Dạy học thông qua các trò chơi, câu đố, văn vần, bài hát hoặc các bộ phim hoạt hình…..sẽ là cách phù hợp nhất.

Trẻ học tiếng Anh như thế nào hiệu quả?

Ở độ tuổi này, trẻ rất dễ mất tập trung, hay bắt chước, ham học hỏi và rất tò mò…. Chính vì vậy các nhà giáo dục Mỹ đã xây dựng chương trình tiếng Anh đặc biệt dành cho trẻ mầm non dựa trên 3 phương pháp:

+ Tiếp cận ngôn ngữ thông qua nghe

+ Thiết lập thói quen hàng ngày

+ Tiếp cận tương tác

>>>Xem thêm: Giúp trẻ tự tin học tiếng Anh hiệu quả

Trên đây là thông tin 8 Điều nên biết khi cho trẻ học tiếng Anh mà Trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc Happy School muốn chia sẻ đến bạn. Hãy thường xuyên theo dõi website để cập nhật thông tin mới nhất và hữu ích nhé.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai