Tin tức sự kiện

Sự quan trọng của tiếng anh giao tiếp cho người đi làm

22:29 28/04/2019

Tiếng anh giao tiếp cho người đi làm ngày càng đống vai trò vô cùng quan trọng. Việc bạn sở hữu vốn tiếng anh gioa tiếp tốt sẽ giúp bạn gặp nhiều thuận lợi hơn khi đi làm. Tiến độ công việc tốt hơn và được cân nhắc cho nhiều vị trí quan trọng.

Đặc biệt trọng thời kì hội nhập việc các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều, sở hữu vốn tiếng anh giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm tốt.

1. Xu thế giao thương toàn cầu trong thời kỳ hội nhập

Nhờ có toàn cầu hóa, Việt Nam rõ ràng đang dần trở nên “phẳng” hơn. Điển hình, việc ký kết Hiệp Định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đầu năm nay chắc chắn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt giao thương với các nước khác. Chìa khóa để mở ra những cơ hội này chính là tiếng Anh. Vậy thử hỏi liệu doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm và giữ các mối làm ăn lớn nước ngoài đó hay không nếu như không có chiếc chìa khóa là tiếng Anh?

2. Sự gia tăng đầu tư của các công ty nước ngoài

Chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta có ước mơ làm việc cho một công ty nước ngoài với mức lương ngất ngưởng. Tuy nhiên, ước mơ đó sẽ trở nên xa xỉ nếu chúng ta không có một nền tảng tiếng Anh tốt. Ngay cả khi bạn đã được nhận vào làm trong một công ty nước ngoài nào đó rồi, nếu không trau dồi tiếng Anh, bạn chắc chắn sẽ sớm bị đào thải.

3. Phỏng vấn bằng tiếng Anh

Hiện nay, rất nhiều công ty vừa và nhỏ Việt Nam đã và đang áp dụng hình thức phỏng vấn này. Đây là một thách thức không hề nhỏ đối với những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, ngay cả đối với những sinh viên tốt nghiệp từ các trường đào tạo ngoại ngữ. Vì vậy, hãy trang bị cho mình một vốn tiếng Anh đầy đủ trước khi bước ra chiến trường.

4. Cơ hội kết thân với sếp

“Sếp người Việt đã khó gần, sếp người nước ngoài còn khó gần hơn nhiều lần” – nhiều nhân viên đã phải thốt lên như vậy. Không cần bàn cãi, khác biệt ngôn ngữ chính là một trong những rào cản lớn nhất cho việc rút ngắn khoảng cách giữa sếp và nhân viên. Vì vậy, nếu bạn giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, bạn hoàn toàn có cơ hội “tiến gần” hơn tới sếp của mình. Có thể nói, đây là một trong số những lí do rất “chính đáng” giải thích cho tầm quan trọng của tiếng Anh cho người đi làm.

5. Tiếng anh cho người đi làm – Chìa khóa tạo nên sự khác biệt

Sự khác biệt ở đây chính là sự chuyên nghiệp và tự tin. Một nhân viên với một trình độ tiếng Anh cao hoàn toàn có thể nâng cao năng lực và hiệu quả công việc của mình bằng nhiều cách khác nhau. Thật vậy, ngay cả khi bạn chỉ đang ở mức độ cơ bản là tiếng Anh cho người đi làm thì bạn vẫn có khả năng tạo ra sự khác biệt mà những nhân viên khác không có được.

Tiếng anh giao tiếp cho người đi làm thật quan trọng đúng không nào? Nếu như bạn vẫn chưa tự tin về vốn tiếng anh của mình, bạn chữa biết gioa tiếp kể cả những caaui đơn giản nhất. Vậy hãy đến Happy School bạn sẽ nhanh chóng nói được tiếng anh giao tiếp một cách lưu loát nhờ đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm. Hãy liên hệ với Happy School theo địa chỉ sau nhé!


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai