Tin tức sự kiện

Tiếng Anh Trẻ Em – 5 Giai Đoạn Hấp Thu Ngôn Ngữ Thứ Hai

10:24 08/08/2018

Bạn biết không trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ thì sẽ tiếp thu ngôn ngữ một cách nhanh nhất ? Điều đó hoàn toàn đùng vì bé từ 2 đến 4 tuổi,  khả năng hấp thụ ngôn ngữ ở trẻ em là 100%, từ 4 đến 6 tuổi là 80%, từ 7 đến 8 tuổi là 70%, và 8 đến 12 tuổi là 30%. Việc học tiếng anh trẻ em càng sớm thì ngôn ngữ của trẻ càng xuất sắc và nhàn hạ trong học tập về sau này. Vậy, hôm nay Happy School sẽ giúp bạn hiểu rõ 5 giai đoạn hấp thụ ngôn ngữ thứ 2 ở trẻ dưới đây nhé.

Tiếng anh cho trẻ

Giai đoạn 1 : Đây là giai đoạn “hấp thụ im lặng”, diễn ra trong khoảng thời gian từ 0 đến 6 tháng khi bắt đầu tiếp xúc.

– Trẻ bắt đầu hấp thụ tiếng anh trẻ em trong im lặng
– Trẻ chưa có khả năng sử dụng tiếng anh trẻ em mà mình đang hấp thụ.
– Năng lực hiểu ngôn ngữ của bé còn thấp.

Nhiều cha mẹ đã nhận thức được tầm quan trọng giai đoạn cửa sổ vàng, cho con học ngôn ngữ thứ 2 từ sớm nhưng lại không hiểu được tính chất của giai đoạn bắt đầu tiếp xúc, vì nóng lòng và kỳ vọng quá nhiều dẫn đến việc cho con nghỉ giữa  chừng hoặc cho rằng việc học không hiệu quả. Việc làm đó đã vô tình làm lỡ mất cơ hội vàng phát triển ngôn ngữ của con.

Giai đoạn này phương pháp học sử dụng hoạt động rất phù hợp với trẻ. Giáo viên cần thu hút sự tập trung chú ý của trẻ vào hoạt động nghe hiểu, nhắc đi nhắc lại nhiều lần và mô tả nghĩa của từ bằng cử chỉ. hành động, hình ảnh.

Giai đoạn 2 ( từ 6 tháng đến 1 năm): Giai đoạn bắt đầu sử dụng ngôn ngữ.
– Trẻ có khả năng sử dụng tiếng anh trẻ em bằng những từ/cụm từ đơn giản, dễ phát âm.
– Khả năng nghe cũng như đọc hiểu của bé còn hạn chế
Giai đoạn này phương pháp học sử dụng các trò chơi nhớ từ, flash card, hát theo bài hát, nghe kể truyện và tập trả lời các câu hỏi ngắn.

Giai đoạn 3 (1 đến 3 năm): giai đoạn thể hiện sự tiến bộ rõ rệt của tr- Kỹ năng nghe hiểu của bé tốt
– Có thể sử dụng những cấu trúc câu ngắn, đơn giản
– Vốn từ vựng của bé được cải thiện và phát triển
– Lối hành văn và kỹ năng ngữ pháp còn nhiều lỗi.
Đến giai đoạn 3 này trẻ mới có thể sử dụng tiếng anh trẻ em tương đối độc lập. Vì vậy nếu không coi trọng giai đoạn 1 mà thúc ép để học các giai đoạn sau sẽ dẫn tới chin ép và không phát triển tốt ngôn ngữ ở giai đoạn 4 và 5.

Giai đoạn 4 (3 đến 5 năm): giai đoạn trẻ bắt đầu thành thạo ở mức trung cấp
– Khả năng nghe hiểu, đọc hiểu của bé  rất tốt
– Bé hoàn toàn đủ khả năng để đối thoại trực tiếp
– Lượng từ vựng của bé tiếp tục mở rộng
– Đôi khi còn mắc một số lỗi ngữ pháp.

Với những trẻ được học tiếng anh trẻ em từ giai đoạn mẫu giáo thì giai đoạn này giải thích vì sao có các thần đồng nhí nói tiếng Anh thành thục, ngôn từ mạch lạc rõ ràng khi chỉ 5 đến 7 tuổi.

Giai đoạn 5 (4 đến 10 năm): Giai đoạn bé trở nên thành thạo ngoại ngữ ở mức cao cấp.
– Bé có khả năng giao tiếp ở mức độ phức hợp trong nhiều tình huống khác nhau cũng như nhiều chủ đề khác nhau.

– Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết được kết hợp thành thạo.

Thường trẻ từ 9 đến 12 tuổi có thể đạt được giai đoạn thành thục này. Và đây cũng chính là giai đoạn cần phải sử dụng đòn bẩy, Hấp thụ tiếng anh trẻ em kết hợp kiến thức trong trạng thái tinh thần thoải mái. bồi đắp kiến thức và cung cấp thông tin để tối ưu khả năng sử dụng tiếng Anh. Trẻ sẽ có những thành tích vượt trội so với bạn bè cùng trang  lứa.

tiếng anh cho trẻ



Tại trung tâm anh ngữ Happy School , trẻ em ở giai đoạn này được cung cấp rất nhiều những kiến thức về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, song song là những trải nghiệm thực tế, thực hành dự án khoa học và các thí nghiệm vui, đem lại những cảm hứng khám phá về thế giới nhiều điều lý thú và cũng rất nhân văn. Kích thích các em nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức, giá trị của cuộc sống và lợi ích của việc chăm chỉ học tập.

Đặc biệt dạy các em hệ thống kiến thức tiếng anh trẻ em bằng mind map (sử dụng sơ đồ tư duy), giúp ghi nhớ nhanh một khối lượng lớn kiến thức một cách có hệ thống. Với những thông tin Happy School cung cấp ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho phụ huynh có thể lựa chọn cho con em mình một phương pháp học hiệu quả.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai