Tin tức sự kiện

Mẹo học tiếng anh hiệu quả các em học sinh nên biết

10:20 06/04/2019

Học tiếng anh hiệu quả là mục đích của tất cả những người đang muốn chinh phục môn học tưởng khó mà dễ này.  Cách học tiếng anh qua ghi ghi chép chép để dễ nhớ đã quá lỗi thời và thụ động. Để học tiếng anh thật hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những mẹo học tiếng anh mới đơn giản mà hiệu quả sau đây:

Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề  là cách đặc biệt hay giúp phát huy được tối đa vốn từ vựng đó, khiến cuộc hội thoại của các em học sinh trôi chảy và nhiều ý tưởng hơn.

Để trau dồi vốn tiếng Anh  các bạn học sinh có thể bắt đầu với một số chủ đề phổ biến như: viết email, giao tiếp với người nước ngoài.

Bắt chước người bản ngữ

Trong cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, thì đa số những người học đều gặp khó khăn với kỹ năng Nói. Bạn dễ dàng tìm được rất nhiều tài liệu để mày mò cho các kỹ năng còn lại, nhưng để luyện nói tiếng Anh thành công thì bạn hãy chăm chỉ bắt chước cách phát âm, nhấn nhá của những người bản ngữ.

Nên nghe những bản tin trên các trang web tin tức nước ngoài là: BBC, CNN, VOA, xem các kênh Discovery Channel, Cartoon Network,..., nghe nhạc US-UK hay xem phim truyền hình dài tập của Anh hay Mỹ.

Hãy luyện tập nghe tiếng Anh ít nhất 10 phút mỗi ngày và duy trì thói quen đó, đồng thời, cố gắng bắt chước những người bản ngữ nói giọng chuẩn.

Hãy nói thật nhiều

Bạn hãy thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói tiếng Anh thật nhiều mỗi ngày. Chẳng hạn như khi đi mua sắm, bạn hãy thử gọi tên các món đồ mình muốn mua bằng tiếng Anh, ghi chú lại những từ mình chưa biết để tra từ điển và học thêm bổ sung thêm vốn từ vựng.

Bên cạnh đó bạn có thể nhờ một người bạn giỏi tiếng Anh chỉnh sửa, góp ý cho mình để dần dần khắc phục được những nhược điểm của mình. Hãy cho bản thân được phép sai vì tiếng Anh vốn không phải tiếng mẹ đẻ, bạn có quyền tự tin vì mình có khả năng giao tiếp bằng cả hai ngôn ngữ khác nhau.

Học tiếng Anh qua truyện ngắn

Bạn nên những bộ truyện ngắn bằng tiếng Anh thú vị trên Internet kèm audio giúp bạn luyện nghe tốt hơn. Sau đó, hãy viết lại ra giấy những gì mà mình nghe được với thì quá khứ đơn, rồi chuyển đổi sang các thì khác như quá khứ hoàn thành, hiện tại, hay tương lai.

Các bạn học sinh có thể dùng công cụ trực tuyến, hoặc nhờ bạn bè, giáo viên người bản ngữ kiểm tra lại lỗi chính tả và ngữ pháp. Sau một thời gian ngắn, đảm bảo ngữ pháp tiếng Anh của bạn sẽ đạt được các bước tiến rõ rệt.

Chọn môi trường học tiếng Anh đúng chuẩn

Một trong những cách học tiếng Anh nhanh nhất là rèn luyện trong môi trường nói tiếng Anh với người bản xứ. Theo các chuyên gia Anh ngữ, môi trường chính là yếu tố vô cùng quan trọng đối với việc học ngôn ngữ. Đó là lý do vì sao những người đi du học thường định cư lâu năm ở nước ngoài giao tiếp nói tiếng Anh rất trôi chảy và tự nhiên.

Học tiếng anh tại trung tâm tiếng anh uy tín tại Nghi Lộc

Để học tiếng anh tốt nhất thì bạn nên đăng ký học tại các trung tâm tiếng anh uy tín. Tại Nghi Lộc thì Happy School là địa chỉ học tiếng anh uy tín chất lượng mà nhiều người tin tưởng lựa chọn. Để đăng ký học tiếng anh bạn hãy liên hệ theo địa chỉ dưới đây nhé!

Công ty TNHH giáo dục Minh Đăng Nghệ An

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Hotline: 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

Email: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai