Tin tức sự kiện

3 hình thức học tập giúp trẻ học giỏi tiếng anh

08:53 21/08/2020

Trẻ lúc sinh ra đã có thiên hướng tiếp nhận thông tin khác nhau? Có trẻ sẽ học hiệu quả qua các hình ảnh, video có nội dung hấp dẫn, có trẻ học là phải vận động. Giúp trẻ xác định và lựa chọn các hình thức học tập phù hợp sẽ tác động rất lớn đến khả năng tiếp thu của trẻ.

Hình thức V.A.K phù hợp với mọi thiên hướng của trẻ

Hình thức học tập V.A.K

Ba hình thức học tập giúp trẻ tiếp thu tốt kiến thức: Thị giác (Visual), Thính giác (Auditory), Vận động (Kinesthetic), viết tắt là V.A.K. Đây là 3 kênh tiếp thu ngôn ngữ mà mỗi đứa trẻ sẽ phù hợp và có sự nhảy cảm về giác quan khác nhau. Mỗi hình thức trẻ sẽ tiếp thu ở mức độ khác nhau. Có trẻ học tiếng Anh hiệu quả bằng các đọc, qua hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn, xem video, nghe bài hát và có trẻ học hiệu quả qua các trò chơi vận động.

Trẻ tiếp thu qua Thị giác (Visual)

Từ vựng bài học được truyền tải qua flash card

Trẻ hứng thú khi học tiếng anh với trang sách với hình ảnh, màu sắc hấp dẫn, bắt mắt. Đặc điểm của trẻ thiên về phong cách học tập thị giác:

* Xử lý thông tin qua tranh, ảnh, biểu đồ.

* Cần hình ảnh để mô tả các khái niệm và ý tưởng.

* Thích tiếp xúc với hình ảnh hơn là con chữ.

Đối với những trẻ học qua thị giác, việc học tiếng Anh qua tranh ảnh, qua video thường rất hiệu quả. Các hoạt động như vẽ tranh, tô màu sẽ đem lại hứng thú cho trẻ khi học tiếng Anh.

Trẻ tiếp thu qua Thính giác (Auditory)

Video bài học trực quan, sinh động

Trẻ thích thú khi nghe các giai điệu nhịp nhàng, lôi cuốn và có thể nhớ, hát theo lời bài hát. Đặc điểm của trẻ thiên về thính giác:

* Tiếp thu thông tin tốt nhất khi nghe

* Thích nghe giảng và thảo luận nhóm

Hoạt động học tập kèm theo video bài hát giúp trẻ ghi nhớ giai điệu, từ vựng, cấu trúc câu một cách chính xác.

Trẻ tiếp thu qua Vận động (Kinesthetic)

Ôn luyện từ vựng qua trò chơi vận động

Đối với trẻ ưa thích vận động sẽ yêu thích các trò chơi vận động, cắt dán tranh ảnh. Trẻ là người thiên về phong cách thự hành nếu:

* Dễ dàng tiếp thu thông tin qua quá trình trải nghiệm.

* Xử lý thông tin bằng các trải nghiệm học tập

* Thích học qua các hoạt động: vận động, cắt dán, tô màu…

Video bài học hấp dẫn kèm theo các hoạt động vận động giúp trẻ tập trung, từ đó trẻ tiếp thu và học được những thứ hoàn toàn mới một cách tự nhiên.

Phương pháp toàn diện giúp trẻ hấp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất là kết hợp cả 3 hình thức học trên. Việc kết hợp này sẽ giúp trẻ được học tiếng Anh với cách thức trẻ yêu thích, đồng thời kích thích tất cả các giác quan của trẻ để tiếp nhận và ghi nhớ kiến thức từ đó đem lại hiệu quả học tập vượt trội.

Chương trình học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy School áp dụng khung chương trình và giáo trình theo chuẩn Cambridge. Mỗi bài học là sự kết hợp hài hòa, thích hợp qua Thị giác, Thính giác, Vận động. Chương trình được thiết kế với rất nhiều các hoạt động học tập và tương tác phong phú, bảo đảm phù hợp với mọi phong cách học tập của trẻ.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai