Tin tức sự kiện

Từ vựng Giáng Sinh cho các bé

14:50 18/12/2020

Noel sắp đến gần rồi, không biết các bạn nhỏ của Happy School đã được bố mẹ chuẩn bị những gì đón Noel chưa nhỉ. Trong không khí tưng bừng rạo rực này, chúng ta cũng không nên lãng quên việc học tập tiếng Anh mỗi ngày nhé! hãy cùng Happy School điểm qua một số từ vựng tiếng Anh trong lễ Noel để cùng bổ sung vào vốn từ vựng thường ngày của mình ngay nào!

Ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh

Ngày lễ Giáng sinh hay còn gọi là lễ Thiên Chúa Giáng sinh, lễ Noel. Đây là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su được sinh ra đời, và là lễ của những người theo đạo Thiên Chúa Giáo. Tuy nhiên theo thời gian dần dần các nước phương Tây ngày càng tổ chức linh đình hơn và kết quả lễ Giáng sinh trở thành ngày lễ quốc tế được nhiều nước hưởng ứng. Ngày chính thức của lễ Giáng sinh là 25/12 nhưng nhiều nước vẫn thường tổ chức ăn mừng từ tối 24/12. Trong ngày Noel này, các gia đình sẽ trang trí nhà cửa với cây thông noel, dây kim tuyến, hộp quà,… và quây quần ăn uống bên nhau trong đêm Giáng sinh.

Từ vựng tiếng Anh về Giáng sinh phổ biến nhất

Để giúp các bé có một mùa Giáng sinh mới lạ và thú vị, Happy School xin gửi đến cha mẹ những từ vựng tiếng Anh về Noel phổ biến được nhiều người sử dụng, giúp các bé hiểu rõ hơn về ngày lễ nhiệm màu này. Ngoài ra ba mẹ và các bé có thể xem thêm các câu chúc tiếng Anh ý nghĩa dịp Giáng sinh. Cùng theo dõi nhé.

Candy cane
Phát âm: /ˈkæn.di ˌkeɪn/

Từ vừng Giáng Sinh cho các bé

Gingerbread
Phát âm: /ˈdʒɪndʒərbred/

Christmas tree
Phát âm: /ˈkrɪs.məs ˌtriː/

Snowman
Phát âm: /’snoumən/

Snowman

Christmas stocking
Phát âm: /ˈkrɪs.məs stɑːkiNG/

Christmas stocking

Reindeer
Phát âm: /ˈreɪndɪr/

Santa Claus
Phát âm: /sæntə ˌklɔz/

Snowflake
Phát âm: /’snəʊ.fleɪk/

Wreath
Phát âm: /ri:θ:/

Ornament
Phát âm: /ˈɔːr.nə.mənt/

Với những từ vựng tiếng anh về Giáng Sinh mới này, hy vọng các bé nhà mình bổ sung thêm cho mình được nhiều điều thú vị trong dịp lễ sắp tới nhé!


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai