Tin tức sự kiện

Trẻ em học tiếng anh như thế nào?

09:10 25/08/2018

Với mong muốn giúp con phát triển toàn diện, rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay đã và đang cho con em mình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Thậm chí nhiều gia đình đã bắt đầu cho trẻ làm quen với tiếng Anh từ lúc các bé chỉ mới bập bẹ gọi ba mẹ. Tuy nhiên, không ít phụ huynh lại tỏ ra lo lắng khi không biết việc cho học Anh văn từ quá sớm liệu có tốt cho trẻ hay không? Và cách dạy tiếng Anh cho trẻ em như thế nào có đạt hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh.

Trẻ em học tiếng anh như thế nào?

Tiếng anh - Ngôn ngữ toàn cầu đáng học nhất

Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc nâng cao tiếng Anh trẻ em càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi nó có thể giúp ta hội nhập với bạn bè quốc tế trên toàn cầu. Giúp trẻ em tiếp cận với tiếng Anh càng sớm bao nhiêu thì cơ hội phát triển càng rộng mở bấy nhiêu.

Một số người nghĩ rằng trẻ em có thể sở hữu một loại “ gen ngữ pháp ” đặc biệt nào đó. Nhưng ta có thể lý giải hợp lý hơn là trẻ em có khả năng tiếp thu ngôn ngữ nhanh và giải mã từ hay các chức năng ngữ pháp ngay từ khi còn nhỏ. Và khi lớn hơn thì việc tiếp thu này sẽ gặp khó khăn hơn

Cho trẻ học và làm quen với tiếng Anh ngay từ nhỏ là một ý tưởng rất hay trong quá trình học tiếng Anh của trẻ. Một lí do cho việc này là do trẻ em học ngôn ngữ nhanh hơn nhiều so với người lớn. Trẻ em có khả năng tiếp nhận ngôn ngữ nhanh và tiếp thu tất cả các thông tin có thể.

Ngay tại các nước nói tiếng Anh bản ngữ như Mỹ, Canada, Anh và khối thịnh vượng chung, có một bộ phận đáng kể dân nhập cư học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai để sinh sống, học tập và làm việc. Với những gia đình nhập cư, trẻ dưới 5 tuổi học tiếng bản ngữ thông qua việc chơi với trẻ e. Điều này giúp chúng phát triển ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh cho đến khi đi học tiểu học, từ đó có thể hòa nhập được với người bản ngữ.

Trẻ em học tiếng anh như thế nào?

Trẻ em học tiếng anh như thế nào?

Trẻ em học tiếng anh như thế nào?

Trẻ em học tiếng anh từ độ tuổi thiếu nhi

Theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được ví như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin xung quanh rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ trong giai đoạn này cũng giúp các bé dễ dàng bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn.

Trao đổi về vấn đề này, Trung tâm Anh ngữ Happy School cũng nhận định rằng, từ 20 tháng cho đến tám tuổi là giai đoạn trẻ nhỏ phát triển mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ, giai đoạn này được gọi là thời kỳ “ phát cảm về ngôn ngữ ”. Nếu trẻ được tạo điều kiện để học ngôn ngữ thứ hai song song cùng tiếng mẹ đẻ thì không những sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ của mình mà còn có thêm khả năng tư duy logic khi trưởng thành.

Bắt đầu như thế nào?

Với các bậc cha mẹ, có rất nhiều cách khác nhau để có thể giúp con cái học tiếng Anh. Đơn giản hãy mở mang đầu óc cho trẻ với những nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Đó là một sự khởi đầu tốt. Bạn cũng có thể ngồi học cùng với trẻ, mua cho trẻ những dụng cụ, sách báo học tiếng Anh trẻ em để trẻ cảm thấy hứng thú với ngôn ngữ mới. Bước đầu bạn có thể trang bị một số công cụ sau để giúp trẻ làm quen với tiếng Anh.

Sách trẻ em

Một công cụ vô cùng hữu dụng để giúp trẻ học là sách trẻ em viết bằng tiếng Anh. Đầu tiên, bạn có thể đọc sách cho trẻ nghe (bằng tiếng Anh). Sau đó chúng có thể tự xem sách để học từ vựng. Đọc sách tiếng Anh cho trẻ rất quan trọng, bởi việc đọc đã được chứng minh là có thể giúp phát triển khả năng ngôn ngữ. Vậy nên cho dù con bạn còn nhỏ thì bạn vẫn có thể bắt đầu bằng cách này.

http://happyschoolnghean.edu.vn/tin-tuc-su-kien/news/tieng-anh-tre-em-5-giai-doan-hap-thu-ngon-ngu-thu-hai.html

Những tấm thẻ học tiếng Anh

​Khi trẻ đã lớn thêm một chút, bạn có thể sử dụng những tấm thẻ tiếng Anh. Hãy đảm bảo rằng những tấm thẻ này phải được thiết kế nhằm giúp trẻ hoc tieng Anh. Đừng để trẻ tự sử dụng thẻ, hãy cùng học và khám phá sự thú vị của những tấm thẻ tiếng Anh sinh động, đầy màu sắc này với trẻ. Và bạn cũng sẽ học thêm được nhiều điều nữa.

Trò chơi ​​

Vừa học vừa chơi là phương pháp mang lại niềm vui và sự thích thú cho trẻ. Không nghi ngờ gì khi nói rằng trẻ em thích chơi trò chơi, và bạn có thể dùng những trò chơi được thiết kế riêng cho trẻ để dạy trẻ nói tiếng Anh. Hãy dành thời gian để chơi các trò cùng trẻ. Và chắc chắn rằng bạn sẽ học thêm được nhiều điều mới về thứ ngoại ngữ này.

>>>>Xem thêm: Tìm mùa hè lý tưởng trong mắt con cùng Happy School

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung Tâm Anh Ngữ Quốc Tế Happy School

Website: happyschoolnghean.edu.vn

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Hotline: 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

E-mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai