Tin tức sự kiện

Tiếng anh mầm non có thật sự cần thiết?

23:15 28/04/2020

Tiếng anh mầm non có thật sự cần thiết? Trong tiến trình hội nhập hóa quốc tế, để chuẩn bị cho con hành trang thật tốt, để con hòa nhập với cộng đồng. Các bậc cha mẹ đã đăng ký cho con học tiếng anh ngay trong độ tuổi mầm non.

Vậy cho trẻ họ tiếng anh có thật sự cần thiết và có nên cho trẻ học tiếng anh sơm hay không? Đây là câu khỏi mà các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi giải đáp thắc mắc của các bậc phụ huynh chi tiết nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Có nên cho trẻ mầm non học tiếng anh sớm không?

Trẻ em chính là mầm non tương lai của đất nước, mỗi đứa con chính là báu vật thiêng liêng của các ông bố bà mẹ. Chính vì thế những thắc mắc như: có nên cho trẻ học tiếng anh sớm không?, cho trẻ học tiếng anh lúc mấy tuổi? ….là điều cũng rất dễ hiểu.

Nhiều bậc cha mẹ băn khoăn cho trẻ học tiếng anh có tốt không ngay khi chính bé cũng chưa nhuần nhuyễn tiếng mẹ đẻ.  Theo nghiên cứu khoa học chỉ ra rõ “độ tuổi vàng” trẻ “phát cảm về ngôn ngữ” mạnh mẽ trong khoảng 20 tháng - 8 tuổi.

Theo đó dạy trẻ song song 2 ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và tiếng anh sẽ giúp trẻ hình thành phản xạ, tư duy ngôn ngữ khi bé trưởng thành.

Tại thời điểm 3 tuổi trở lên thì bé đã có thể phân biệt tiếng Việt và tiếng anh nên bắt đầu dạy trẻ mầm non học tiếng anh ở độ tuổi này là rất quan trọng. Tuy nhiên đây là giai đoạn trẻ rất hiếu động nghịch ngợm chính vì thế các bậc cha mẹ không thể bắt trẻ ngồi một chỗ với giấy và bút mà phải lựa chọn đúng phương pháp phù hợp với tâm lý của trẻ.

>>>>>Xem ngay: Những lý do tại sao bạn nên chọn trung tâm Anh ngữ quốc tế Happy School

Phương pháp dạy trẻ học tiếng anh hiều quả

Trong giai đoạn học ngoại ngữ, lựa chọn phương pháp học phù hợp với tâm lý của trẻ là rất quan trọng. Trong mục này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bậc phụ huynh 2 phương pháp dạy trẻ mầm non học tiếng anh hiệu quả nhất.

Dạy trẻ học tiếng anh qua hình ảnh, đĩa nghe

Trẻ con thường rất hứng thú với những hình ảnh màu sắc xoay quanh các vấn đề về con vật, đồ chơi, cây cối….Dựa vào sở thích này của trẻ các bậc cha mẹ nên dạy trẻ học từ vựng tiếng anh theo chủ đề, phim hoạt hình….

Nên cho trẻ làm quen với những từ vựng tiếng anh từ các tranh ảnh minh họa vật thể gần gũi xung quanh bé như: chó-dog, meo-cat…..

Các bố mẹ hãy chỉ vào những hình ảnh và dạy trẻ theo hình thức nhận biết khái niệm - ngôn ngữ. Tức là với hình ảnh tiếng anh minh họa cho một từ vựng, bạn hãy chỉ vào và đọc phát âm tiếng anh. Không nên dạy cho theo hình thức “word by word” như “con chó tiếng anh là gì”, “cái ghế tiếng anh là gì”...

Trẻ con rất thích xem phim hoạt hình, chúng có thể ngồi hàng giờ để xem phim. Hãy tận dụng sở thích này của trẻ và lựa chọn những bộ phim phù hợp cho trẻ xem.

Cho trẻ nghe những bài hát tiếng anh có giai điệu vui nhộn, lôi cuốn sẽ khiến trẻ hứng thú và yêu thích ngôn ngữ tiếng anh hơn. Các bé sẽ hát theo lời nhạc một cách tự nhiên và không tốn quá nhiều thời gian cha mẹ đã có thể rèn luyện kỹ năng phát âm cho trẻ ngay từ những ngày đầu đời.

Tạo môi trường học tiếng anh gắn với hoạt động ngoại khóa

Đây là phương pháp học tiếng anh hiệu quả mà các trung tâm tiếng anh thường áp dụng. Tổ chức các hoạt động dã ngoại cắm trại ngoài trời, tham quan bảo tang lịch sử, bảo tang dân tộc học…..không chỉ giúp trẻ học tiếng anh tốt mà còn có thêm kiến thức xung quanh trẻ.

Với mong muốn mang đến những kiến thức và phương pháp dạy trẻ mầm non học tiếng anh tốt nhất. Trung tâm tiếng anh Happy School đã mở khóa học tiếng anh mầm non cho trẻ tại Nghi Lộc. Nếu các bậc phụ huynh muốn đăng ký cho con học tiếng anh hãy liên hệ ngay với Happy School nhé!


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai