Tin tức sự kiện

Tiếng Anh cho trẻ mầm non - Cần chú ý điều gì?

23:17 16/05/2020

Có rất nhiều bé được cha mẹ cho học các lớp tiếng anh cho trẻ em từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, việc học ngoại ngữ ở độ tuổi 3 đến 5 tuổi là giai đoạn khá nhạy cảm. Bởi thời điểm này các bé vẫn đang hoàn thiện tiếng Việt mỗi ngày. Vậy khi con học tiếng anh cho trẻ mầm non , phụ huynh cần biết những điều gì? Tham khảo ngay chia sẻ của Happy School

Giai đoạn “vàng” của sự phát triển ngôn ngữ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng từ 3 đến 5 tuổi (độ tuổi mẫu giáo) là giai đoạn “vàng” của sự phát triển ngôn ngữ. Nhiều chuyên gia ngôn ngữ còn khẳng định đợi bé 7 tuổi mới học tiếng anh là quá trễ. Theo đó, giai đoạn 3 – 5 tuổi là thời điểm lý tưởng để bé học tiếng anh cho trẻ mầm non.

Nhiều người ví bộ não của trẻ mầm non như một miếng bọt biển. Nếu được tiếp xúc với tiếng anh càng sớm, miếng “bọt biển” này “thấm hút” càng tốt. Từ những nghiên cứu và kết luận khoa học, ngày càng nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh từ rất sớm. Cũng có vô số chương trình học tiếng anh cho trẻ mầm non ra đời.

Để tận dụng “thời điểm vàng” này, phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn những chương trình chất lượng, những trung tâm tiếng anh thiếu nhi uy tín. Vì đây là lúc xây những “viên gạch” ngôn ngữ đầu tiên tạo “nền móng” vững chắc cho quá trình học tiếng anh sau này của trẻ.

Dạy bé với nhiều hình thức khác nhau

Độ tuổi của trẻ mẫu giáo là thích khám phá và tìm tòi. Nên nếu áp dụng một phương pháp học dễ khiến trẻ chán nản và không tập trung. Do đó, nhiệm vụ của giáo viên và phụ huynh là thay đổi và cập nhật cách học mới nhất. Chính sự sáng tạo này giúp trẻ hứng thú và tiếp thu tiếng anh tốt hơn.

Theo đó, khi dạy bé bảng chữ cái tiếng anh, thay vì học thuộc lòng một cách gượng ép thì giáo viên có thể thay bằng bài hát về bảng chữ cái. Hoặc bạn cũng có thể cho bé tô màu các chữ cái hoặc học qua những hình ảnh thú vị.

Bên cạnh đó, bạn cần cho bé tiếp xúc với tiếng anh nhiều hơn. Bằng cách cho bé xem phim hoạt hình, nghe những bài hát thiếu nhi bằng tiếng anh, kể những câu chuyện cổ tích bằng tiếng anh cho bé,… Khi bé tiếp xúc với tiếng anh thường xuyên, trình độ của bé sẽ thay đổi rõ rệt đấy.

Kiên trì cùng trẻ tiếp thu tiếng anh cho bé mẫu giáo

Trẻ em khi mới bắt đầu học tiếng anh giống như một tờ giấy trắng. Vì vậy, cha mẹ cần kiên nhẫn nếu muốn con tiếp thu kiến thức một cách có hiệu quả. Bởi nếu cha mẹ nóng vội muốn con phải biết nói tiếng anh lưu loát sẽ khiến con vô tình chịu áp lực. Điều đó khiến việc học tiếng anh của con cũng không đạt được kết quả như mong muốn.

Bởi vậy, kiên trì thực sự là điều cần thiết khi dạy con học tiếng anh. Bạn có thể áp dụng những phương pháp ở trên để giúp con tiếp thu tiếng anh hiệu quả.

----------------------------------------------------------------------
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL

- Website: happyschoolnghean.edu.vn
- Điện thoại: (02383) 992 299 - 0948 022 868 - 0964 722 868
- Địa Chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai