Tin tức sự kiện

Thuộc lòng từ vựng với phương pháp học tiếng Anh cho trẻ tiểu học hiệu quả

15:40 23/10/2020

Top 5 bí quyết học từ vựng tiếng anh dễ nhớ cho trẻ tiểu học, sẽ được chúng tôi giới thiệu đến bạn ngay trong bài viết này.  Để trẻ nhớ được nhiều từ vựng trong tiếng Anh là điều không hề dễ dàng gì. Để giúp các bé hứng thú hơn trong việc học từ vựng tiếng Anh các bậc phụ huynh hãy cùng tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Cho trẻ học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Học tiếng anh theo theo chủ đề gần gũi với trẻ như: gia đình, bạn bè, vật dụng hàng ngày, con vật nuôi trong nhà…..Việc cho trẻ học tiếng anh theo chủ đề sẽ giúp trẻ có cái nhìn gần gũi, yêu thích bộ môn này hơn. Đồng thời trẻ cũng nhớ được nhiều tự vựng hơn.

2. Bắt đầu cho trẻ học những từ vựng  tiếng Anh đơn giản

Sau khi đã chọn được những chủ đề phù hợp với bé, các bậc phụ huynh nên lựa chọn những từ vựng đơn giản và phải định hình được bé đang cần học những gì để lựa chọn từ vựng phù hợp.

Có một mẹo giúp bé học nhanh từ vựng và nhớ lâu chính là cho bé học những từ vựng thông dụng không quá dài, vì bé mới tập làm quen với tiếng anh. Không nên cho bé học quá nhiều từ vựng cùng một lúc sẽ khiến bé khó tiếp thu, khiến bé cảm thấy hoang mang chán nản học  tiếng anh.

3. Khi dạy bé học nên sử dụng bút và biểu tượng

Trong quá trình hướng dẫn tiếng anh cho trẻ em dù là trên lớp hay ở nhà thì các bậc phụ huynh, thầy cô giáo nên hướng dẫn bé tập làm quen dần với việc làm cho từ mới nổi bật dễ học hơn.  Nên dùng bút tô highlight, hoặc dùng các kí tự đặc biệt hoặc thêm những hình ảnh sinh động bên cạnh để bé ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng.

4. Tập cho bé làm quen với việc đoán nghĩa cả từ dựa trên ngữ cảnh.

Việc đoán nghĩa của từ mới có thể hơi khó với bé nhưng điều này sẽ giúp các bé phát triển tư duy não bộ. Giúp trẻ đoán trước được những tình huống, hình ảnh mô tả về nghĩa, giúp bé nhớ từ vựng lâu hơn.

5. Sử dụng những từ bé đã học vào trong cuộc sống hàng ngày

Việc giao tiếp với bé bằng những từ tiếng anh bé đã được học sẽ giúp rèn luyện khả năng ghi nhớ của bé, có như thế việc học mới trở nên hữu ích hơn. Dù bé chưa nói được thành câu nhưng nếu thường xuyên dử dụng những từ tiếng anh bé đã học , bé sẽ thành thục và nhớ rất lâu. Đây là cách học hiệu quả nhất đối với trẻ em.

Để giúp bé học tiếng anh bài bản ngay từ nhỏ các bậc phụ huynh hãy cho trẻ đến Happy School để được tư vấn lựa chọn khóa học phù hợp với độ tuổi của bé yêu nhà mình nhé!


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai