Tin tức sự kiện

Sai lầm thường gặp khi dạy tiếng Anh cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi

11:37 29/11/2019

Tiếng Anh trẻ em được chú ý quan tâm nhiều hơn khi các bậc phụ huynh biết được tầm quan trọng của tiếng anh dành cho trẻ. Các bậc phụ huynh đã hướng cho con đi học tiếng Anh, tự học tiếng Anh tại nhà từ rất sớm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ đúng đắn và hiệu quả.

Những sai lầm dưới đây các bậc phụ huynh thường gặp phải khi dạy tiếng Anh cho trẻ trong độ tuổi 3 đến 6 khiến bé không những không học tốt tiếng anh mà còn khiến bé không có hứng thú cho môn học này.

Cho bé nghe bản tin tiếng Anh

Nhiều bậc phụ huynh đã quan niệm rằng cứ nghe càng nhiều, nghe càng lâu càng tốt, không quan trọng là nghe gì. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai. Việc nghe gì là một điều vô cùng quan trọng. Đúng và đủ là hai nguyên tắc quan trọng bậc nhất trong việc dạy Tiếng Anh cho trẻ em.

Sai lầm thường gặp khi dạy tiếng Anh cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi

Nếu bạn muốn luyện tập khả năng nghe và phát âm của bé, bạn nên cho bé nghe những bài nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh, xem những phim hoạt hình ngắn, vui nhộn và dễ hiểu bằng tiếng Anh,… Điều đó sẽ tốt hơn nhiều so với việc cho con nghe một bản tin tiếng Anh mà con không hề hứng thú.

Nhồi nhét kiến thức vào đầu con mọi lúc mọi nơi

Nhiều gia đình muốn con có thể thành thạo tiếng Anh ngay từ nhỏ, nên đã tận dụng mọi khoảng thời gian ở mọi nơi để bắt bé học tiếng Anh. Thời gian biểu của bé sẽ chật kín vì sau khi học ở các lớp học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, về nhà lại tiếp tục học. Đây chính là một sai lầm lớn trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ.

Trẻ em không giống như người lớn, bé cần có thời gian và sự hứng thú để có thể tiếp thu kiến thức. Việc thúc ép bé học quá nhiều sẽ gây cho bé tâm lý sợ học tiếng Anh, ghét tiếng Anh. Khi trong đầu bé đã xuất hiện suy nghĩ đó, thì việc học tiếng Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, hãy tạo cho bé một môi trường học tiếng Anh lý thú, vui nhộn, đầy hứng khởi để bé có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

Sai lầm thường gặp khi dạy tiếng Anh cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi

Bố mẹ phát âm không chuẩn

Nhiều bậc phụ huynh thường cố gắng giao tiếp tiếng Anh tại nhà với con. Đây là một điều rất tốt và rất cần thiết trong quá trình tạo dựng một môi trường tiếng Anh tại nhà cho trẻ. Tuy nhiên, việc phát âm không chuẩn sẽ gây ra những hậu quả lớn hơn bạn nghĩ.

Trẻ em thường có xu hướng bắt trước những gì được bố mẹ dạy, từ ngữ điệu cho đến phát âm. Trẻ sẽ ghi nhớ và bắt chước theo những gì bạn đã đã dạy, và nếu bạn dạy sai ngay từ nhỏ, thì việc phát âm sai đó cũng sẽ theo trẻ mãi về sau và sẽ rất khó để sửa.

Chính vì vậy, nếu không chắc chắn với phát âm và ngữ điệu của mình, thì hãy cho bé nghe và xem những bài hát, đoạn phim tiếng Anh, thay vì cố gắng phát âm và nói cùng trẻ.

Nếu bạn không có thời gian học cùng bé hay chưa có phương pháp dạy tiếng anh cho bé đúng cách thì hãy để bé đến với Trung tâm tiếng anh trẻ em tại Nghi Lộc - Happy School .

Sai lầm thường gặp khi dạy tiếng Anh cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi

Xem thêm:

Tham gia khóa học tiếng anh tại Happy School , các bé sẽ được giảng dạy với những phương pháp tiên tiến, dễ tiếp thu, các bé sẽ được giao tiếp, nói chuyện với giảng viên người nước ngoài, đây là một cách rất tốt để cải thiện khả năng tiếng Anh và phát âm của bé.

Không chỉ được học trong môi trường năng động, phương pháp dạy học hiệu quả, các bé còn được tham gia những buổi học ngoại khóa, những buổi dã ngoại vừa bổ sung kiến thức vừa vui chơi trải nghiệm những điều thú vị lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình học tập và lớn lên của các bé.

Để hiểu rõ hơn về các khóa học tiếng anh dành cho trẻ hãy liên hệ với Happy School để được tư vấn chi tiết hơn.

-----------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai