Tin tức sự kiện

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi hiệu quả

08:30 24/06/2020

Khi trẻ bước vào giai đoạn 5 tuổi, đây là thời gian não của bé mới bắt đầu phát triển được khả năng nhận biết và chưa được hoàn thiện. Dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực kỳ khó khăn, bởi ở độ tuổi này trẻ thích chơi hơn là học. Vì vậy phải có phương pháp dạy phù hợp để bé học hiệu quả nhất.

Happy School xin chia sẻ cho bạn đọc những phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi hiệu quả nhất nên áp dụng khi dạy cho bé ngôn ngữ tiếng anh.

Học tiếng Anh qua tô tranh màu

Với những quyển tập tô màu, mỗi quyển là một chủ đề khác nhau như cho bé tô con vật, đồ chơi, hoa quả… Với phương pháp này, không chỉ kích thích khả năng nhận thức màu, phát huy khả năng tô vẽ của con, mà đặc biệt nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của bé, vì trong cuốn tập tô có chú thích các từ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Để bé tự tô theo màu bé thích, bé thích hình gì trước thì cứ để bé tô, không nên bắt ép bé theo quan điểm cá nhân của phụ huynh.

Dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi với những phương pháp hiệu quả

Học tiếng Anh qua trò chơi

Trẻ con luôn có tính tò mò và thích thú với những bí mật. Tôi hay tận dụng điều này để khơi gợi được cho con niềm đam mê đối với ngoại ngữ. Hãy để những vật dụng quen thuộc với bé, cho bé sờ chạm, cảm nhận mà không được nhìn và cố gắng đoán tên đồ vật đó bằng tiếng Anh. Nếu món đồ chơi mà bé khó đoán, phụ huynh hãy tìm cách gợi ý một cách dễ hiểu để bé có thể đoán được đồ vật đó là gì.

Học tiếng Anh qua bài hát

Học tiếng Anh qua các bài hát, ý tưởng tuy cũ nhưng chưa bao giờ là lỗi thời. Những bài hát tiếng Anh hay có trong những bộ phim hoạt hình hấp dẫn hoặc các chương trình ca nhạc thiếu nhi, là những món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ nhỏ. Bé không nhất thiết phải hiểu hết toàn bộ bài hát nói gì, quan trọng nhất là bé có niềm hứng thú với tiếng Anh và không cảm thấy bị gò bó hay ép buộc phải học nhiều. Bạn có thể hát sai lời để bé sửa sai cho bạn và bé sẽ càng nhớ hơn nhiều từ của bài hát.

Dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi với những phương pháp hiệu quả

Học tiếng Anh qua truyện tranh

Những cuốn truyện tranh có kèm hình minh họa và có lời thoại cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Truyện tranh có những bức vẽ đẹp nên gây sự hứng thú cho bé. Với mỗi hình minh họa trong truyện, bạn có thể hỏi lại bé xem đó là con gì, đồ vật gì,… mỗi lần như vậy bạn có thể kiểm tra khả năng nhớ từ của bé. Mỗi một bậc làm cha mẹ lại có những cách khác nhau để giúp con mình phát triển một cách toàn diện.

Dạy trẻ học tiếng Anh không nên ép buộc con, hãy cố gắng tạo hứng thú để phát huy khả năng ngôn ngữ của trẻ.

Dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi với những phương pháp hiệu quả

Xem thêm:

Nếu bạn không có thời gian dạy các bé học tiếng anh, cùng bé học tiếng anh mỗi ngày, hãy để các bé đến với Happy School. Trung tâm tiếng anh dành cho trẻ - Happy School với các khóa học tiếng anh trẻ em phù hợp với mọi trình độ mọi lứa tuổi, các bé có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Chương trình dạy học đầy sáng tạo dễ dàng tiếp cận với các bé, giảng viên người nước ngoài giúp bé phát triển khả năng nghe và nói một cách chuẩn nhất, từ đó bé có thể giao tiếp bằng tiếng anh như một người bản ngữ.

Nếu bạn còn có những vấn đề thắc mắc cần được tư vấn hãy liên hệ với Happy School ngay hôm nay.


--------------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai