Tin tức sự kiện

Những lưu ý khi cho trẻ em học tiếng anh

16:37 21/08/2018

Những băn khoăn mà các phụ huynh lo lắng: Trẻ học Tiếng Anh ra sao, cha mẹ có thể hỗ trợ như thế nào ? Điều thú vị là trẻ sẽ học ngoại ngữ thông qua những tương tác cha mẹ - con cái hệt như khi trẻ học tiếng mẹ đẻ. Một nhóm những chuyên gia ngôn ngữ từ Mỹ đã nghiên cứu và chỉ ra những đặc trưng trong cách trẻ tiếp cận ngoại ngữ và cách phụ huynh có thể tận dụng điều đó.

Hôm nay, Trường Anh ngữ Quốc tế Happy School xin đưa ra những điều cần lưu ý khi các bậc phụ huynh cho trẻ đi học tiếng anh tại các trung tâm.

Những lưu ý khi cho trẻ em học tiếng anh

1. Người hướng dẫn tương tác tốt với trẻ ​​

Trẻ học tiếng anh qua vui chơi và tương tác với những người quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Khi người hướng dẫn tích cực phản hồi, trẻ sẽ cảm thấy được kết nối và có động lực để tiếp tục tương tác. Một tương tác tốt là khi trẻ mở đầu và dẫn dắt cuộc nói chuyện sau đó được hồi đáp lại với sự hào hứng và nhiệt tâm. Nghiên cứu đã chỉ ra trẻ dành nhiều thời gian tham gia vào những tương tác hiệu quả với cha mẹ sẽ sở hữu vốn từ vựng phong phú hơn.

Những lưu ý khi cho trẻ em học tiếng anh

Tận dụng ra sao ? : Quan sát tỉ mỉ điều làm trẻ hứng thú trong thời điểm đó, đợi bé "bắn" tín hiệu đến bạn, và chú tâm lắng nghe những gì trẻ muốn nói. Hồi đáp với sự hào hứng về chủ đề trẻ vừa nêu ra. Điều này tạo cơ hội cho bé nghe và học từ vựng con hứng thú.

2. Vốn từ vựng nên liên quan đến sở thích của bé

Chúng ta đều tìm hiểu nhiều hơn về những điều làm chúng ta hứng thú. Điều này đúng với cả tiếng mẹ đẻ hay ngoại ngữ. Nghiên cứu đã chỉ ra trẻ học tên đồ vật bằng Tiếng Anh hiệu quả hơn khi cha mẹ thuận theo sự dẫn dắt của bé và tạo ra những tương tác hiệu quả dựa trên những gì trẻ thích, ngược lại khi cha mẹ điều hướng sự tập trung của trẻ đến một thứ khác.

Tận dụng ra sao? : Khi bạn thấy bé hứng thú với điều gì, hãy chuyển nó thành một cuộc hội thoại bằng cách nói về điều đó. Biết cách tận dụng hứng thú của trẻ, bé sẽ chú tâm hơn và sẵn sàng học từ vựng mới.

Những lưu ý khi cho trẻ em học tiếng anh

Nên cho trẻ làm quen tiếng Anh càng sớm càng tốt. Não bộ của trẻ nhỏ giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh. Nếu chúng ta giới thiệu ngoại ngữ càng sớm, khả năng hút của miếng bọt biển này càng mạnh hơn. Ngoài ra, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ cũng giúp dễ bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn. Nên bắt đầu giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ từ trước 6 tuổi, đợi đến 7 tuổi đã là trễ, nhưng nhìn chung càng sớm càng tốt.

3. Kết hợp giữa học mà chơi - chơi mà học ​​

Bạn là một người mẹ, người chị có con hay em đang còn bé, bạn yêu thích tiếng anh và cũng muốn cùng với con em mình học môn ngoại ngữ phổ biến và cần thiết này. Nhưng với trẻ nhỏ, để tập trung tiếp thu một vấn đề nào đó không là chuyện đơn giản, vậy phải làm thế nào để cùng bé học tiếng anh hiệu quả và chất lượng đây. Câu trả lời chính là hãy biến buổi học của bạn thành niềm vui cho trẻ thông qua các trò chơi tiến​g anh​,  từ vựng tiếng anh vui nhộn, đừng quá cứng nhắc, vui học tiếng anh cùng bé, vừa chơi vừa học nhưng lại mang đến một kết quả vượt xa cả sự mong đợi đấy.

Hãy là một người bạn cùng bé học tập và rèn luyện kỹ năng tư duy bằng những trò chơi tiếng anh thú vị mỗi ngày để bé có hứng thú và vui học tiếng anh bạn nhé !

Những lưu ý khi cho trẻ em học tiếng anh

4. Cho các bạn nhỏ xem chương trình thiếu nhi, phim hoạt hình bằng tiếng anh ​​

Có rất nhiều các phương pháp học tiếng anh cho trẻ nhỏ mà các bố mẹ đều cảm thấy có hiệu quả. Việc tắm trong ngôn ngữ là một trong những phương pháp hiệu quả đó.

Trẻ con thường hay thích xem hoạt hình bởi những hình ảnh dễ thương và giọng nói chậm, vậy tại sao các bố mẹ không cho con mình xem ti vi các chương trình trẻ em hay hoạt hình bằng tiếng anh?

Các chương trình thiếu nhi ở kênh Disney channel hay Bibi là những lựa chọn đúng đắn cho các con xem. Các bé vừa có thời gian ngồi xem lại vừa có cơ hội tiếp xúc nghe tiếng anh cho quen.

Nhưng phụ huynh cũng nên nhớ là chỉ nên cho con xem những phim hoạt hình có lời. Chính lời nói và ngôn ngữ của những đứa trẻ bản ngữ sẽ càng dễ cho con nghe và học hơn từ đó bắt chước theo giọng âm chuẩn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung Tâm Anh Ngữ Quốc Tế Happy School

Website: happyschoolnghean.edu.vn

Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Hotline: 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868

E-mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai