Tin tức sự kiện

Những chủ đề tiếng Anh cho trẻ mầm non

23:07 26/01/2021

Giai đoạn trẻ học mầm non là giai đoạn khá nhạy cảm khi các bé bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh vì các bé vẫn đang hoàn thiện chương trình Tiếng việt mỗi ngày. Với các phụ huynh việc lựa chọn cho các con các chủ đề tiếng Anh cho trẻ mầm non trên mạng và các trung tâm tiếng anh thiếu nhi cũng đem lại khá nhiều đắn đo. Bài viết này Happy School sẽ chia sẻ tiếng anh theo chủ đề cho trẻ mầm non đơn giản để cha mẹ cùng các bé có thể bắt đầu một cách dễ dàng nhé.

1. Chủ đề tiếng Anh cho trẻ mầm non về động vật

Trong tất cả các chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non, Động vật cũng là 1 trong những đề tài mang lại rất nhiều điều thú vị, phù hợp với chủ đề tiếng anh mầm non – khi bé ở độ tuổi tò mò thích khám phá những chuyển động xoay quanh cuộc sống. Theo nhiều nghiên cứu khoa học gần đây, việc sống chung và chơi đùa cùng với những động vật nhỏ sẽ kích thích trí tuệ và tư duy cho trẻ nhỏ, giúp trẻ năng động và thông minh hơn.Công thêm văn hóa ở các nước phương tây nhiều gia đình thường nuôi 1 chú chó, chú mèo nhỏ,… như là một phần thưởng khích lệ để giúp các bé có bạn chơi cùng mỗi lúc ở nhà.

2. Chủ đề người thân trong gia đình

Khi trẻ mới tiếp xúc với tiếng Anh, bố mẹ nên để trẻ bắt đầu với các chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non gần gũi như chủ đề về bản thân và gia đình. Đầu tiên, hãy dạy trẻ cách nói về bản thân, cách chào hỏi người khác. Sau đó, các bé nên học từ vựng theo chủ đề gia đình như cách gọi tên các thành viên trong nhà như cách gọi cha, gọi mẹ, gọi ông bà bằng tiếng Anh, cách giới thiệu gia đình với người khác… .Dần dần theo nhịp học của bé các chủ đề tiếng anh mầm non sẽ mở rộng hơn đến những từ vựng khó hơn như cô, dì, chú, bác, hàng xóm… để nâng cao dần trình độ và mở rộng vốn hiểu biết hàng ngày.

3. Chủ đề các dụng cụ sinh hoạt trong gia đình

Sau gia đình, ngôi nhà bé đang sống là chủ đề gần gũi tiếp theo. Đây là một kho từ vựng rất hú vị khi bé học chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non . Bố mẹ hãy chỉ cho bé cách gọi tên các vật dụng trong nhà, việc học theo tình huống thực tế và có hình ảnh trước quan sẽ giúp bé ghi nhớ nhanh và lâu hơn rất nhiều lần. Với chủ đề dụng cụ sinh hoạt trong gia đình, bé có thể học được rất nhiều từ vựng thêm như:, tên các đồ vật trong nhà, các tính từ để miêu tả đồ vật… làm quen với những đồ vật quen thuộc hàng ngày vẫn thường dùng. Điều này giúp bé cảm thấy thật hào hứng khi có thể nói được những vật dụng quen thuộc bằng tiếng anh hàng ngày.

4. Chủ đề tiếng Anh cho trẻ mầm non về màu sắc

Màu sắc là một trong những chủ đề rất thu hút trẻ, bởi nó chứa  hình ảnh sặc sỡ bắt mắt và khi miêu tả đồ vật thì bé sẽ nhận biết màu sắc đầu tiên… Chính vì vậy cha mẹ hãy dạy chủ đềtiếng Anh cho trẻ mầm non theo  màu sắc để bé có được những kiến thức cơ bản về đồ vật, màu sắc, và các hình khối… Phụ huynh có thể áp dụng cách học màu sắc thông qua nhiều  bài hát cho bé để tăng sự hứng thú, sinh động hơn, ví dụ là  Bài hát “ What color is the sky?” với những hình ảnh quen thuộc về bầu trời, cây cối tương ứng với những sự vật mà bé có thể nhận biết trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, bé sẽ  dễ dàng học các từ vựng tiếng Anh theo chủ đề màu sắc, ví dụ như bầu trời màu xanh dương (blue), mây màu trắng (white), cây  màu xanh lá (green) và mặt trời là màu vàng (yellow),…

5.Tiếng Anh cho trẻ mầm non về số đếm

Số đếm và bảng chữ cái được coi như bước khởi đầu dễ dàng nhất để học theo các chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non mỗi khi bắt đầu học bất kỳ ngoại ngữ, kể cả tiếng Việt hay tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác.

Với chương trình tiếng anh cho trẻ mẫu giáo  từ 3-5 tuổi, các bậc phụ huynh hãy dạy trẻ học đếm số theo thứ tự từ 1-10 và khi trẻ lớn hơn một chút, trẻ có thể học được toán cộng, trừ cơ bản với số đếm nhỏ trước khi đến trường. Tp những bài hát tiếng Anh về số đếm cũng rất phổ biến, dễ nhớ và tập cho trẻ làm quen với các phép tính cộng trừ như Number song, Five litle ducks, Counting 1 – 10 Song,… phụ huynh nhớ tận dụng nhé!. Đây là phương pháp tuyệt vời giúp cho trẻ cải thiện cách đánh vần trong tiếng anh theo số đếm dễ dàng bằng tiếng Anh khi các bé mới tiếp xúc với  chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non.

6. Chủ đề cảm xúc

Một chủ đề rất quan trọng trong chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non là chủ đề cảm xúc. Vì khi biết cách diễn tả cảm xúc, trẻ có thể bày tỏ những gì trẻ cảm nhận không thông qua ngôn ngữ và cảm nhận được cảm xúc của người khác trong những tình huống khác nhau để có những ứng xử phù hợp. Với chủ đề này sẽ hơi khó học bởi từ vựng của nó khó nhớ hơn một chút đối với bé. Điều đó sẽ làm cha mẹ cần cóthời gian nhắc đi, nhắc lại và học cùng bé nhiều hơn. Dần dần bằng hình thức này bé sẽ hình thành nên nhân cách cho những đứa trẻ ngay từ lúc nhỏ, rất quan trọng để hình thành nên một người trưởng thành có ích cho cộng đồng.

7. Chủ đề hoa quả, ăn uống

Trái cây, đồ ăn và đồ uống không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà hương vị của nó còn dễ dàng trở thành món khoái khẩu mà nhiều bạn nhỏ yêu thích. Vậy phụ huynh nên tìm hiểu những đồ ăn thức uống tốt lành cho sức khỏe của các bé sau này bằng tiếng anh hoặc cũng nên cùng con vào bếp để giúp trẻ thực hành nhiều hơn về chủ đề này. Sẽ rất thú vị khi trẻ có thể gọi tên các loại đồ ăn trong gia đình hay mỗi khi ra ngoài đi chợ, siêu thị mua đồ cùng mẹ.  Đây cũng là một trong những phương pháp học từ vựng hiệu quả khi kết hợp lí thuyết và thực tiễn trong chương trình tiếng anh cho trẻ em mầm non.

>>>Xem thêm: Trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Nghi Lộc - Nghệ An

Trên đây là những chia sẻ của Happy School về các chủ đề đơn giản xoay quanh chủ đề tiếng anh cho trẻ mầm non mà cha mẹ cần biết. Hi vọng thông qua bài viết trên  sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể chọn lọc những kiến thức phù hợp cho các bé trong quãng thời gian đầu đời để giúp bé cảm thấy hứng thú để đạt được hiệu quả học tập cao hơn khi học tiếng Anh.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai