Tin tức sự kiện

Lưu ý khi học tiếng Anh giao tiếp nên biết

23:49 10/01/2020

Để có thể tự tin giao tiếp tiếng anh thật lưu loát thì bạn cần rất nhiều kỹ năng vừa luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, mở rộng vốn từ mọi nơi, luyện nói thường xuyên là những lưu ý quan trọng khi tự học tiếng Anh giao tiếp .

Sau đây Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy School sẽ cân nhắc 4 lưu ý khi bạn học tiếng anh giao tiếp dành cho bạn, để bạn có thể có những phương pháp học riêng cho mình.

Lưu ý 1. Luyện phát âm thật chuẩn

- Đây là một trong 3 nền tảng vững chắc của quá trình học tiếng Anh giao tiếp. Nếu bạn phát âm không chuẩn, người bản xứ sẽ không hiểu bạn nói gì và ngược lại.

- Các trang tra cứu từ điển online rất tiện dụng, vừa có phiên âm, vừa có cách phát âm theo giọng Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ. Chỉ cần gõ dictionary lên google, bạn sẽ thấy nhiều từ điển online uy tín như oxford, cambridge.

4 lưu ý khi học tiếng anh giao tiếp

Lưu ý 2. Mở rộng vốn từ vựng mọi lúc mọi nơi

- Giống tiếng Việt, bạn chỉ giao tiếp tiếng Anh thành thạo nếu có vốn từ phong phú. Bạn không nên học tràn lan, hãy học theo chủ đề để có thể liên hệ các từ vựng dễ dàng. Tiếp theo, bạn nên học từ vựng theo cụm để có thể nói chuẩn như người bản xứ.

- Một phương pháp học hiệu quả khác là phản xạ từ vựng - kết hợp giữa việc học từ, body language và repeat (lặp từ) để nhớ lâu, hình thành phản xạ để khi cần. Đây là phương pháp được áp dụng và mang lại hiệu quả tốt tại Happy School.

- Bên cạnh đó, bạn có thể học từ vựng qua hình ảnh, bài hát, đọc sách báo hay chat, viết status với bạn bè bằng tiếng Anh, … Hãy chọn cho mình một phương pháp học bạn cảm thấy yêu thích để không bị nản chí.

4 lưu ý khi học tiếng anh giao tiếp

Lưu ý 3. Thường xuyên luyện tiếng anh

- Nhiều bạn giỏi ngữ pháp, từ vựng, có thể viết email, chat chit bằng tiếng Anh nhưng không thể giao tiếp vì không thực hành nói. Phần lớn người tự học thấy khó khăn khi nói tiếng Anh, trong khi đây chính là mấu chốt để giao tiếp thành thạo.

- Bạn nên tạo cho mình môi trường luyện nói thường xuyên, ví dụ mỗi khi học từ vựng, cố gắng phát âm từ đó ra, mỗi khi xem phim, nghe nhạc nghe được câu hay, hãy lặp lại câu đó. Đây là bước đơn giản nhất giúp bạn có thể mở miệng nói tiếng Anh.

- Ngoài ra, bạn có thể tự tập nói trước gương hoặc giao tiếp với người nước ngoài bằng cách kết bạn qua skype, đi săn Tây hoặc tham gia một câu lạc bộ để tạo môi trường nói tiếng Anh nhiều hơn. Làm được điều này, bạn đã rút ngắn khoảng cách đến với đích giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

- Nếu bạn là học sinh tại trường Happy School thì nên tham gia các club tiếng anh của trường, nó rất bổ ích cho bạn, giúp bạn năng động, tạo nên sức mạnh giúp bạn học tiếng anh hiệu quả.

4 lưu ý khi học tiếng anh giao tiếp

Lưu ý 4. Nổ lực không ngừng để thành công

- Để thành công khi tự học tiếng Anh giao tiếp, sự cố gắng và nỗ lực của bản thân là vô cùng quan trọng. Nhiều người học tiếng Anh quá nôn nóng, sau 3-6 tháng vẫn không nói được nên dễ nản chí. Bạn nên đặt mục tiêu lâu dài và những mục tiêu ngắn hạn, từng bước chinh phục mục tiêu ngắn hạn để đến với mục tiêu lớn. Vượt qua những trở ngại ban đầu, bạn sẽ thấy hứng thú và có động lực hơn nhiều.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai