Tin tức sự kiện

Lưu ý khi bắt đầu cho trẻ học tiếng Anh

16:40 24/03/2020

"Có nên cho trẻ học tiếng Anh sớm hay làm thế nào để trẻ học tiếng Anh hiệu quả?" là những vấn đề phụ huynh luôn trăn trở. Hãy cùng Happy School giải đáp những băn khoăn của bố mẹ khi cho con yêu bắt đầu học tiếng Anh nhé!

1. Có nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giai đoạn mầm non là giai đoạn tốt nhất để trẻ học ngoại ngữ. Đây là giai đoạn mà trẻ có thể thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất khi được tiếp xúc với môi trường ngoại ngữ thường xuyên. Hầu hết các trẻ học tiếng Anh ở giai đoạn này đều có khả năng nói tiếng Anh tự nhiên, lưu loát như người bản ngữ.

Lưu ý khi bắt đầu cho trẻ học tiếng Anh

Bên cạnh đó, còn có những bằng chứng khác nhau về các lợi ích mà trẻ có được khi học ngoại ngữ. Đó là:

- Kỹ năng xã hội phát triển từ sự tiếp cận nền văn hóa khác nhau trên thế giới.
- Kỹ năng giao tiếp tự tin và linh hoạt.
- Kỹ năng phát âm tốt hơn về cả tiếng mẹ đẻ lẫn ngoại ngữ.
- Khả năng quan sát đối chiếu, so sánh, xử lý tình huống tốt hơn.

2. Trẻ có bị rối loạn ngôn ngữ khi học tiếng Anh từ sớm không?

Câu trả lời là Không! Nhà ngôn ngữ học Mỹ Noam Chomsky đã khẳng định rằng: “Não của trẻ em có bộ phận hấp thụ ngôn ngữ bẩm sinh, liên hệ mật thiết với khả năng ngôn ngữ của trẻ. Bằng cách sử dụng khả năng này, trẻ sẽ dễ dàng hiểu được các ngôn ngữ và nhờ đó thông thạo ngôn ngữ.”

Và theo như trung tâm nghiên cứu trẻ em đại học Yale “Sự linh hoạt và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ nói được 2 ngôn ngữ vượt trội hơn hẳn trẻ chỉ nói được 1 ngôn ngữ. Sự kích thích khả năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ.”

3. Làm thế nào để kích thích lòng đam mê học ngoại ngữ từ trẻ?

Học mà chơi, chơi mà học sẽ là phương pháp tối ưu để kích thích việc học ngoại ngữ của trẻ. Dạy và học thông qua các trò chơi, câu thơ ca, bài hát, các bộ phim hoạt hình sẽ tăng hứng thú học ở trẻ. Từ đó, lượng kiến thức mà trẻ tiếp thu cũng sẽ tăng đáng kể.

“Có nên cho trẻ học tiếng Anh sớm hay làm thế nào để trẻ học tiếng Anh hiệu quả?” là những vấn đề phụ huynh luôn trăn trở. Hãy cùng Happy School giải đáp những băn khoăn của bố mẹ khi cho con yêu bắt đầu học tiếng Anh nhé!

4. Trẻ học tiếng Anh như thế nào là hiệu quả?

Theo tâm lý, trẻ ở độ tuổi này thường: dễ mất tập trung, hay quên, giỏi bắt chước, ham học hỏi, tò mò …, các nhà giáo dục Mỹ đã xây dựng chương trình Fastrack English đặc biệt dành cho trẻ độ tuổi mầm non dựa trên 3 phương pháp đó là:

- Phương pháp tiếp cận ngôn ngữ thông qua nghe âm thanh, qua đó trẻ có hứng thú học và tăng khả năng tự sửa, luyện tập âm chuẩn.
- Thiết lập thói quen hàng ngày rất tốt cho sự phát triển bộ nhớ của trẻ. Sự lặp đi lặp lại một hành động, nghi thức, câu nói là cách bạn đang kích thích trí não trẻ hoạt động và ghi nhớ những điều cần thiết.
- Phương pháp tiếp cận tương tác bao gồm cơ hội học tập tương tác giữa giáo viên và học sinh, học sinh với học sinh và học sinh với công nghệ trong quá trình học nhằm tăng cường luyện tập hai kỹ năng nghe và nói.

>>>Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh phù hợp với trẻ mầm non


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai